“สิตางศ์ุ” ช็อกรูปปั้นชู 3 นิ้วโผล่กลางวัดเมืองเชียงใหม่ จี้เปลี่ยนท่าหวั่นถูกโยงการเมือง (คลิป)

11 ก.ย. 63

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่กำลังถูกถกเถียงกันอย่างร้อนแรงอยู่ในโลกออนไลน์ ก็คือรูปปั้นของแม่สิตางศุ์ ที่ทางวัดคันธาราม (ทุ่งอ้อ) อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ สร้างขึ้นมา ซึ่งที่สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ก็เพราะรูปปั้นดังกล่าวชูมือขวาสามนิ้ว เหมือนการแสดงสัญลักษณ์ทางการเมืองในขณะนี้ ชาวเน็ตหลายคนต่างไม่เห็นด้วยกับการกระทำนี้

682107

ล่าสุดวันที่ 11 ก.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี จึงได้เดินทางไปพูดคุยกับแม่สิตางศุ์ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยเจ้าตัวเผยว่า เพิ่งได้เห็นรูปปั้นวันนี้ เพราะมีคนส่งมาให้ดูในคอมเมนต์ใต้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ตอนแรกตนคิดว่าเป็นข่าวปลอมหรือไม่แต่พอไปเช็กดูแล้ว สำนักข่าวที่ลงก็เชื่อถือได้ เลยรู้ว่าเป็นเรื่องจริง

320926

วินาทีแรกที่เห็นรูปปั้นนี้ ตนรู้สึกไม่โอเค เพราะเหมือนเป็นการแสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง ตนไม่อยากเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องพวกนี้ เพราะเป็นความคิดที่เป็นเอกเทศเฉพาะกลุ่ม อีกทั้งตอนนี้ยังเป็นกรณีพิพาทกันอยู่

ถามว่าที่ไม่โอเค เพราะกลัวจะถูกโยงว่าฝักใฝ่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือไม่ แม่สิตางศุ์ บอกว่า ไม่ได้กังวลตรงนั้น แต่ไม่อยากเกี่ยวข้องอะไรเลยทั้งสิ้น หากจะใช้รูปของตนไปในทางที่จะทำให้เกิดความตลก ตนก็ไม่เคยบ่นว่าเลย แต่เรื่องการเมืองไม่ได้เด็ดขาด

805256

โดยการทำรูปปั้นของวัดดังกล่าว ก็ไม่ได้มีการติดต่อมาขอตนก่อน และตนก็ไม่เคยไปหรือรู้จักวัดนี้เป็นการส่วนตัวด้วย ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดจะฟ้องร้องหรือเอาเรื่องอะไร เพราะตนไม่ได้ซีเรียสที่ใครจะนำตนไปทำเป็นอะไร ให้สิทธิ์เต็มที่ ไม่ต้องมาขอ

647742

แม่สิตางศุ์ บอกอีกว่า ตนไม่ว่างจะไปบอกทางวัดให้แก้ไข จึงอยากจะให้สื่อกระจายข่าวให้ โดยตนอยากจะบอกกับทางวัดว่า ขอให้เปลี่ยนแปลงรูปปั้นของตน เพิ่มเป็น 4-5 นิ้วก็ได้ ตนมาทางสายเฮฮา ทำอะไรให้ดูสดชื่นดีกว่า อย่าเอาตนไปเป็นโลโก้ของความขัดแย้งเลย พร้อมบอกว่า “การชู 3 นิ้ว ทุกคนรู้ เด็ก ๆ ก็ยังรู้เลย อย่าเอาฉันไปเกี่ยวข้องเลยเจ้าพระคุณขา”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส