สุดกลั้น "หนิง ปณิดา" ลั่น ทุกชีวิตมีค่าถ้าไม่รู้อย่าเรียกว่าคน! (คลิป)

7 ก.พ. 61
ถือว่าเป็นข่าวที่คนให้ความสนใจกันอย่างกว้างขว้าง หลังจากมีการจับกุมนาย "เปรมชัย กรรณสูต" กับพวกอีก 3 คน ขณะลักลอบตั้งแคมป์ล่าสัตว์ป่าสงวนในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี โดยเจ้าหน้าที่ได้ยึดของกลางทั้งทูตสังหารปืนไรเฟิลพร้อมกระสุน ซากเสือดำ ซากไก่ฟ้า ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาหนัก 9 ข้อหา และศาลให้ประกันตัวด้วยวงเงินคนละ 1.5 แสนบาท
"หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ"
ล่าสุด วันนี้ (7 ก.พ.) ดาราหลายคนได้โพสต์ไอจีและเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงคดีดังกล่าว และร่วมรณรงค์ให้นำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ และไม่อยากให้เกิดการล่าสัตว์แบบนี้ขึ้นอีก ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี จึงได้ถามความคิดเห็นของ "หนิง ปณิตา" ถึงคดีดังกล่าว เจ้าตัวก็ขอเป็นอีกกระบอกเสียง เพื่อคุ้มครองสัตว์ป่า "เป็นข่าวหนึ่งที่รู้สึกว่าตกใจ ที่จริงไม่ต้องเป็นสัตว์อนุรักษ์ จะเป็นชีวิตอะไรก็แล้วแต่ มันมีค่าหมด แล้วสมมติเราไม่ทำแบบนั้น ใจเขาใจเรา ถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับเรา เราจะรู้สึกยังไง ในทางกลับกัน คำว่า "อนุรักษ์" เป็นคำที่สำคัญมาก ถ้าเราไม่สร้างก็อย่าเป็นผู้ทำลาย เพราะจะทำให้คนรุ่นหลังๆก็จะไม่มีโอกาสรู้จัก ในเมื่ออนุรักษ์คืออยากเก็บไว้ถ่ายทอดต่อไปยังคนรุ่นหลัง ฝากไว้ด้วย ชีวิตใครใครก็รัก ทุกชีวิตมีค่า มีความสำคัญ ถ้าใครไม่เห็นว่าขีวิตเราหรือของคนอื่นไม่สำคัญ ก็ไม่รู้ว่าควรจะเรียกตนเองว่าเป็นคนหรือเปล่า"
ซากเสือดำ
เมื่อถามว่า อยากให้กฎหมายมีความชัดเจนมากขึ้นไหม ทั้งกฎหมายลงโทษ และกฎหมายอนุรักษ์สัตว์ป่า? หนิง ปณิตา บอกว่า "พอเกิดปัญหาขึ้นมา ก็อยากจะวอนผู้ใหญ่ให้ทบทวนกฎหมายให้มีความชัดเจน และบทลงโทษที่คนจะไม่กล้าทำ ปฏิเสธไม่ได้ว่ากฎหมายไทยมีบทลงโทษปรับและจำคุก แต่ถ้าเรื่องเกิดขึ้นกับคนมีสตางค์หรือคนมีเส้นสาย มันก็รอดทุกราย แต่ถ้าเกิดกับคนทั่วไป ก็เข้าไปรับกรรม ขอฝากไว้ด้วยค่ะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ