“ขนมจีน กุลมาศ” ถึงกับงง! ภาพตัวเองไปอยู่ในแบบเรียนประวัติศาสตร์!!

11 ก.ย. 63

อยู่ๆก็เกิด #saveขนมจีน บนทวิตเตอร์ ขึ้นมาโดยมีเฟชบุ๊ก Mod Cholapruek ได้โพสต์ภาพแบบเรียนประวัติศาสตร์ ของนักเรียน โดยมีการเอารูปของ “ขนมจีน กุลมาศ สารสาส” สมัยที่เจ้าตัวเป็นนักร้องในยุค90 โดยในข้อความแบบเรียนได้ระบุว่า “ร่วมกันอภิปรายแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพที่กำหนดให้ แล้วบันทึกข้อมูล”
1. ภาพนี้การรับอิทธิพลทางวัฒนธรรมด้าน “การแต่งกาย”
นักเรียนคิดว่า วัฒนธรรมนี้เหมาะสมกับคนไทยหรือไม่อย่างไร คำตอบคือ “ไม่เหมาะสม เพราะดูไม่เรียบร้อย” หลังจากนั้นสาวขนมจีนก็ได้นำภาพดังกล่าวมาโพสต์ลงไอจีส่วนตัว โดยเจ้าตัวก็ได้เขียนข้อความว่า...

s__67297307

“อุแง้ ทุกคน ช่วย #saveขนมจีน ที อิชั้นโดนแกงหม้อใหญ่เข้าให้แล้ว ทำไมมาบู้ลี่กันแบบนี้😭 การแต่งกายในsingleแรกของอิชั้นมันทำไมคะ บริบทคือเป็นนักร้อง ชุดก็ไม่โป๊ สมวัยกับเด็กอายุ13 เอาจุดไหนมาชี้วัดคะ?! ใครที่มีความรู้ทางนี้ช่วยชี้ทางทีนะคะ เขาสามารถเอารูปเราไปใช้แบบนี้ได้โดยไม่ต้องขออนุญาต เจ้าของภาพเลยหรอคะ และเราสามารถเรียกร้องสิทธิ อะไรได้บ้าง ต้องขอบคุณคุณ Mod Cholapruek มาก ไม่งั้นเราคงไม่มีทางได้เห็นแน่นอน เกินไปมากๆ จำกัดความคิดระบบการศึกษานะคะแบบนี้ โจทย์ควรจะชัดเจนกว่านี้จะไม่ว่าเลย ถ้าบอกว่าห้ามแต่งกายแบบนี้ในสถานศึกษาคือเข้าใจ เอาไปใช้คงไม่ว่า นะคะ แบบนี้ไม่ไหวจริงๆค่ะ #ประวัติศาสตร์ ป5 #อิทธิพลจากต่างชาติ”

ทั้งนี้ก็มีเพื่อนๆในวงการบันเทิงและแฟนๆเข้ามาให้กำลังใจกันเป็นอย่างมาก!!

s__67297309

 
 
 
View this post on Instagram
 
 

อุแง้ ทุกคน​ช่วย​ #saveขนมจีน​ ที​ อิชั้นโดนแกงหม้อใหญ่เข้าให้แล้ว​ ทำไมมาบู้ลี่กันแบบนี้😭 การแต่งกายในsingleแรกของอิชั้นมันทำไมคะ​ บริบทคือเป็นนักร้อง​ ชุดก็ไม่โป๊​ สมวัยกับเด็กอายุ13 เอาจุดไหนมาชี้วัดคะ?! ใครที่มีความรู้ทางนี้ช่วยชี้ทางทีนะคะ​ เขาสามารถเอารูปเราไปใช้แบบนี้ได้โดยไม่ต้องขออนุญาต​เจ้าของภาพเลยหรอคะ​ และ้เราสามารถเรียกร้องสิทธิ​อะไรได้บ้าง​ ต้องขอบคุณคุณ​ Mod Cholapruek มาก​ ไม่งั้นเราคงไม่มีทางได้เห็นแน่นอน​ เกินไปมากๆ​ จำกัดความคิดระบบการศึกษานะคะแบบนี้​ โจทย์ควรจะชัดเจนกว่านี้จะไม่ว่าเลย​ ถ้าบอกว่าห้ามแต่งกายแบบนี้ในสถานศึกษาคือเข้าใจ​ เอาไปใช้คงไม่ว่า​นะคะ​ แบบนี้ไม่ไหวจริงๆค่ะ​ #ประวัติศาสตร์​ป5 #อิทธิพลจากต่างชาติ

A post shared by Kulamas Sarasas (@knomjeankulamas) on

s__67297308

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส