โรงงานกางเกงยีนส์แบรนด์ดังปิดกิจการเซ่นโควิด ลอยแพลูกจ้าง 140 ชีวิต

11 ก.ย. 63

โรงงานการเกงยีนส์แบรนด์เนมดัง ปิดกิจการเซ่นพิษโควิด-19 ลอยแพลูกจ้าง 140 ชีวิต ตกงานไม่ได้รับค่าจ้าง จนท.เข้าช่วยเหลือ 

วันนี้ (11 ก.ย.) เวลา 09.00 น. ที่บริเวณข้างโรงงานอริยะการทอจำกัด เลขที่ 19/9 หมู่ 4 คลองสี่ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี สามหน่วยงานกระทรวงเเรงงานเร่งให้ความช่วยเหลือลูกจ้างถูกลอยเเพไม่ได้เงินเดือน จำนวน 140 คน โดยอ้างขายของไม่ได้จึงไม่ได้ค่าจ้าง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
โควิดแผลงฤทธิ์! ผ่านไปครึ่งปี โรงงานปิดกิจการถึง 4,400 แห่ง

ทนพิษโควิดไม่ไหว! บริษัทชิ้นส่วนรถชื่อดังในชลบุรี เลิกจ้างฟ้าผ่า พนง.130 คน
เด็กจบใหม่ปีนี้ 5 แสนคนเสี่ยงตกงานถาวร พิษโควิดทำธุรกิจงดรับเพิ่ม
พนักงานล้มทั้งยืน! องค์การค้าของ สกสค.ประกาศเลิกจ้างฟ้าผ่า 961 คน

นางสาวเบ็ญจมาศ พุ่มช้าง เจ้าหน้าที่สวัสดิการคุ้มครองเเรงงาน กล่าวว่า วันนี้พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้มาให้คำปรึกษาเรื่องสิทธิประโยชน์ของลูกจ้างทั้งหมด 140 คน ว่าจะได้รับสิทธิประโยชน์ใดบ้าง หลังจากที่ไม่ได้กลับเข้าไปทำงาน โดยได้ชี้แจงถึงขั้นตอนทางด้านกฎหมายแรงงานให้กับลูกจ้างและนำเเบบฟอร์มการว่างงานมาให้กรอก เพื่อยื่นคำร้องต่อกรมสวัสดิการของจังหวัดปทุมธานีต่อไป และจะได้ประสานกับนายจ้างเข้ามาพูดคุยถึงขั้นตอนของกฎหมายในการเลิกจ้างคนงานหลังปิดกิจการ

vlcsnap-2020-09-11-11h00m11s1

นายหาญ ดอระวงษ์ กล่าวว่า โรงงานดังกล่าวผลิตกางเกงยีนแบรนด์เนมยี่ห้อดังส่งขายโซนยุโรป ตนเองทำงานทีนี้มาเกือบ 20 ปี ซึ่งโรงงานก็จ่ายเงินระบบทยอยจ่ายมามาตลอด จนในช่วงของโควิด-19 พวกตนยังไม่ได้รับเงิน เดือดร้อนมากเพราะทุกคนต่างก็มีภาระต้องใช้จ่าย สอบถามทางเจ้าของโรงงานก็บอกว่าให้หาคนมาซื้อโรงงานให้ได้ก่อนจะได้มีเงินมาจ่ายพนักงาน เพราะโรงงานไม่สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้นื่องจากขาดสภาพคล่อง สินค้าส่งออกไม่ได้ จึงปิดโรงงานลงเมื่อวันที่ 2 ก.ย. 63 โดยไม่มีการบอกล่วงหน้า ทำให้คนงานทั้งหมด 140 คนต้องตกงานทันที.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ