เจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานคราบเขม่าในตัว "เปรมชัย"กับพวก พิสูจน์ปืนในที่เกิดเหตุเป็นของใคร

7 ก.พ. 61
จากกรณี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บมจ.อิตาเลียนไทย พร้อมพรวกรวม 4 คน ถูกเจ้าหน้าที่ป่าไม้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก จับกุมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ก่อนนำตัวส่งศาล โดยที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิให้ประกันตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.
วันนี้ (7 ก.พ.61) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส., เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 และเจ้าหน้าที่กรมอุทยาน ขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายค้น บ้านของผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ได้แก่ นายเปรมชัย กรรณสูต , นายยงค์ โดดเครือ / นางนที เรียมแสน และ นายธานี ทุมมาศ
พล.ต.ท.กิติพงษ์ เงามุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7
ส่วนความคืบหน้าด้านคดี พล.ต.ท.กิติพงษ์ เงามุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวว่า หลังจากนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จะลงพื้นที่ตรวจสอบ และเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมถึงสอบปากคำเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม และพยานแวดล้อม เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี และหากพบว่า มีการพาดพิงถึงบุคคลใด หรือมีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามจะต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด
อาวุธปืนที่ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง
โดยขณะที่ ทีมพิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บคราบเขม่าดินปืนตามร่างกายของ นายเปรมชัย พร้อมพวกรวม 4 คน เรียบร้อยแล้ว และได้ส่งพิสูจน์ เพื่อนำมาประกอบหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ว่า บุคคลทั้ง 4 มีการยิงปืนหรือไม่ ซึ่งจะสอดคล้องกับหลักฐานอาวุธปืนที่ตรวจยึดได้ในที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นการยิงจากปืนกระบอกไหน คาดว่า ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบประมาณ 30 วัน    

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ