"อินเดีย" เขย่าขวัญมนุษยชาติ หลังพบติดเชื้อโควิด วันเดียวเกือบ 1 แสนคน!

10 ก.ย. 63

"อินเดีย" วิกฤตต่อเนื่อง ล่าสุดพบติดเชื้อโควิดรายใหม่ วันเดียวเกือบ 1 แสนคน! องค์การอนามัยโลก เตือนโอกาสสูง คุมไม่อยู่

องค์การอนามัยโลก ระบุ สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในอินเดีย อาจลุกลามเข้าขั้น “คุมไม่อยู่” หลังจากที่มีการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 95,735 คน ภายในวันเดียว

รายงานข่าวระบุว่า การพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ถึง 95,735 คนในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ถือเป็นสถิติสูงสุดครั้งใหม่ และเป็นการบ่งชี้ว่า รัฐบาลอินเดีย อาจ “ประสบความพ่ายแพ้” ในการยับยั้งเชื้อโควิด-19 แล้ว

ในรอบ 1 วันที่ผ่านมา กรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดีย ถือเป็นพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นสูงที่สุดถึง 4,618 คน และมีผู้เสียชีวิตในกรุงนิวเดลีเพิ่มอีก 19 ราย

ด้านกระทรวงสาธารณสุขของอินเดีย ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศของตนล่าสุดขณะนี้ ได้เพิ่มขึ้นเป็น 4,470,166 คนไปแล้ว และอาจพุ่งทะลุ 5 ล้านคนภายในไม่กี่วันข้างหน้า ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตทั่วประเทศของอินเดียล่าสุดอยู่ที่ 75,119 ราย

ด้านนายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี ออกมายอมรับว่า รัฐบาลอินเดียมีความกังวลต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ปรากฏว่าในช่วงหลังจะกลับมาแพร่ระบาดตามเมืองใหญ่ๆ สวนทางกับในชนบท ที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว

ทั้งนี้ องค์การอนามัยโลกระบุว่า อินเดียมียอดผู้ติดเชื้อสูงเป็นอันดับที่ 2 ของโลก และมีผู้เสียชีวิตมากเป็นอันดับที่ 3 ของโลก โดยความแออัดของประชากรตามเมืองใหญ่ของอินเดีย และการไม่ปฏิบัติตามมาตรการล็อกดาวน์ คือสาเหตุสำคัญที่ทำให้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19ในอินเดีย เลวร้ายลง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม