พ่อร่ำไห้ไร้เงินประกันลูกตีอริคารพ. แจงเป็นคนดีถูกยั่วยุ - ภาพมัดซัดกันตั้งแต่กินข้าว (คลิป)

10 ก.ย. 63

จากกรณีวันที่ 9 ก.ย.63 ที่ผ่านมา กลุ่มวัยรุ่นยกพวกเข้ามาตีกันด้านในอาคารห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเพชรบุรี อ.เมือง จ.เพชรบุรี หลังจากมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันที่หน้าร้านหมูกระทะแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่เมือง จ.เพชรบุรี โดยฝ่ายคนถูกแทงชื่อว่า นายประกายฟ้า อายุ 20 ปี ถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังถูกนายเดชาวัต ทาหิน อายุ 17 ปี มือแทง แต่ก็โดนนายประกายฟ้า ใช้แก้วปาใส่ศีรษะแตก

470459639457915625

ขณะเดียวกัน นพ.ชุมพล เดชะอำไพ ผอ.รพ.พระจอมเกล้าเพชรบุรี จ.เพชรบุรี เปิดเผยสั้น ๆ ว่า ได้รายงานไปตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุข ไปที่นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด รายงานไปที่ท่านผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข กรมส่งเสริมสุขภาพที่ 5 ที่ได้สั่งการลงมาให้ดำเนินการแจ้งความ ซึ่งท่านได้ให้คำแนะนำของการดำเนินคดี เพราะโรงพยาบาลมีความตั้งใจดูแลรักษาทุกคนที่บาดเจ็บหรือเจ็บป่วย ประเด็นที่จะทำต่อไปคือการประชุมหารือกับส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจ ทีมงานในโรงพยาบาล ว่าเราจะมีมาตรการอย่างไรให้เข้มมากขึ้น

809398

ล่าสุดวันที่ 10 ก.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่ไปยังร้านหมูกระทะที่เกิดเหตุ ในเขตพื้นที่เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี พบกับน.ส.มัณฑนา สมุทรผ่อง หลานสาวเจ้าของร้าน เล่าให้ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีฟังว่า เหตุเกิดประมาณเที่ยงคืน เข้าวันที่ 9 ก.ย.63 ตอนนั้นมีลูกค้า ประมาณ 3 - 4 โต๊ะ ส่วนกลุ่มของนายประกายฟ้า อายุ 20 ปี นั่งกินหมูกระทะกัน 6 คน เท่าที่ตนจำได้ ชาย 4 คน หญิง 2 คน

710439

จังหวะนั้นฝ่ายของนายวัต ท่าหิน ขี่รถจักรยานยนต์กันมา 2 คน ตนเข้าใจว่าคงจะมากินหมูกระทะ แต่มาเจอกลุ่มนายประกายฟ้า จึงเรียกให้ไปหา ทำให้ประกายฟ้าวิ่งนำแก้วออกไปปาใส่นายวัต อาจจะโดนศีรษะ ก่อนจะขี่รถหนีไป ไม่นานพากันกลับมาพร้อมรถกระบะ 1 คันเหมือนตามพวก

836046

พอฝั่งนี้เห็นก็นำแก้วไปปาใส่อีก ฝ่ายนายวัต ที่อยู่ในรถกระบะ จึงพากันลงมาชุลมุน หยิบปืนมายิงขึ้นฟ้า 2-3 นัด แต่ไม่ยิงใส่ใคร จากนั้นพากันมาชุลมุนในเขตร้าน กระทืบกันทำให้ฝ่ายนายวัต ใช้มีดปลายแหลมแทงนายประกายฟ้าบาดเจ็บ ส่วนฝ่ายนายประกายฟ้า คว้าแก้ว คว้าไม้นำมาสู้กับมีดกับปืน

ทั้งนี้ตนก็รีบหลบ กลัวจะโดนลูกหลง ต่อมาต่างฝ่ายต่างแยกย้าย และไปไปทะเลาะกันต่อที่โรงพยาบาล ตนตกใจมาก เปิดร้านมานานไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ คาดว่าคงจะทะเลาะกันมาก่อน จึงเกิดการรุมทำร้ายกันดังกล่าว ดีที่คนในร้านและข้าวของไม่เป็นอะไร

305188

นอกจากนี้ ทีมข่าวได้คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด จากร้านหมูกระทะ ความยาว 4.12 นาที โดยในคลิปจะเห็นว่า ช่วงที่เกิดการทะเลาะกันมาจากฝั่งนายวัต ท่าหิน ขี่รถจักรยานยนต์มากับเพื่อนอีกคน มากักมือเรียกนายประกายฟ้าออกไปคุย ต่อมานายประกายฟ้าเดินไปพร้อมกับแก้วน้ำ ก่อนปาใส่ฝ่ายนายวัต ขี่รถหนีไป โดยคลิปนี้เป็นหลักฐานสำคัญที่ตำรวจใช้ประกอบสำนวนคดี

782637

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี มีโอกาสพูดคุยกับ นายไผ่ พี่ชายนายประกายฟ้า กล่าวว่า โดยวันเกิดเหตุ 8 ก.ย.63 ต่อเนื่องข้ามคืนวันที่ 9 ก.ย.63 ตนพานายประกายฟ้า และน้องชายอีกคน รวมเป็น 3 พี่น้อง และเพื่อนรวมแล้วเป็น 6 คน ส่วนตัวตนไม่รู้จักนายวัต เป็นการส่วนตัว ไม่เคยมีเรื่องกัน

ก่อนเกิดเหตุนายวัต ขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดพร้อมกวักมือ เรียกน้องชายตนออกไปหน้าร้าน น้องชายตนจึงเดินออกไปหา พร้อมแก้วป้องกันตัว พอน้องชายเดินไป เห็นฝ่ายนายวัต ชักมีดจะแทง จะปาแก้วใส่ป้องกันตัว ต่อมาไม่ถึง 5 นาที นายวัตวนกลับมาพร้อมพวก 1 รถกระบะ มายืนคุยหน้าร้าน เหมือนจะจบกันแล้ว แต่เพื่อนนายวัต เตะฝ่ายน้องชาย คล้ายเปิดฉากทะเลาะพวกตนจึงต้องโต้ตอบ 

750361

ทั้งนี้ยืนยันว่า พวกนายวัต ไม่ได้จะมากินหมูกระทะ แต่ต้องการมาหาเรื่องนายประกายฟ้า หลังน้องตนบาดเจ็บ แยกย้ายเหตุสงบ จึงพาน้องไปหาหมอที่รพ.พระจอมเกล้าเพชรบุรี จ.เพชรบุรีโดยฝ่ายตนไปหาหมอก่อน ส่วนฝ่ายนายวัต ก็ตามมา ทำให้น้องชายตนอีกคนไปถามพวกนายวัต ว่ามาทำอะไรกัน จังหวะนั้นจึงถูกพวกนายวัต ต่อยหน้าที่โรงพยาบาล 

นายไผ่ บอกอีกว่า ตนไปดูน้องที่บาดเจ็บเตรียมจะกลับบ้านแล้ว แต่ดันมาเกิดเหตุชุลมุนก่อน ยืนยันว่าคลิปเหตุการณ์มีเพียงมุมในโรงพยาบาล ทำให้มองว่าพวกตนเปิดฉาก แต่จริง ๆ แล้ว พวกตนถูกพวกนายวัต หาเรื่องที่หน้าโรงพยาบาล ก่อนเข้าไปภายในอาคารฉุกเฉิน

517471

นายปกรณ์ พ่อนาย ประกายฟ้า กล่าวว่า นายวัต เคยเปิดฉากยิงนายประกายฟ้ามาแล้วครั้งหนึ่งช่วงเดือนมกราคม 2563 แต่ไม่โดน ตำรวจยังจับไม่ครบคนเลย มาเกิดเหตุแบบนี้อีก กล้องเห็นทุกอย่าง แต่ตำรวจตามตัวยังไม่ครบ ลูกชายตนกระสุนยังคาอยู่ในตัวอยู่เลย เรื่องเงียบ

ตนขอความเป็นธรรม ตนเลี้ยงลูกมาก็จะแย่อยู่แล้ว มาเจอเรื่องแบบนี้อีก จะเอาเงินที่ไหนประกันตัวลูก 4 คน 5 หมื่นบาท ตนไม่อยากจะเป็นคนดีแล้ว ตนเสียใจมาก ไม่มีเงินประกันตัวลูก ส่วนคืนวันเกิดเหตุ ลูกตนป้องกันตัว ลูกตนผิดเหรอ ตนขอความเป็นธรรม เวลาตำรวจเรียกมาสอบลูกตนให้ความร่วมมือตลอด ตนกลัวตำรวจแจ้งข้อหา แต่ละคนไม่เท่ากัน เพราะประกายฟ้าเคยถูก นายวัต มายิงแล้วทีหนึ่ง ทะเลาะกันมานานแล้ว

703592

พ.ต.อ.รณกร ประคองศรี ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี ระบุว่า คดีนี้ไม่ซับซ้อน ตามตัวทั้ง 2 ฝ่ายครบแล้ว รวม 14 คน ส่วนใหญ่เป็นเยาวชนจึงเปิดเผยอะไรไม่ได้มาก โดยแยกคดีออกเป็น 3 ส่วนคือคดีแรกแจ้งข้อหานายเดชาวัต อายุ 17 ข้อหาใช้อาวุธมีดแทงนายประกายฟ้า อายุ 20 ปี

247498

คดีที่ 2 แจ้งข้อหานายประกายฟ้า ใช้แก้วตีศีรษะนายเดชาวัต ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ร้านหมูกระทะ และคดีที่ 3 กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุยกพวกตีกันที่ห้องฉุกเฉิน รพ.พระจอมเกล้าเพชรบุรี จ.เพชรบุรี โดยตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกาย บุกรุกสถานที่ราชการในยามวิกาล

สำหรับคดี นายเดชาวัต อายุ 17 ใช้อาวุธมีดแทงนายประกายฟ้า อายุ 20 ปี ร้อยเวรได้สอบปากคำไปแล้ว 4 ปาก โดยทางตำรวจได้นำตัวนายเดชาวัต อายุ 17 ปี มือแทงนายประกายฟ้า อายุ 20 ปี ไปส่งฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเพชรบุรี

892504

นอกจากนี้ ทีมข่าวพยายามติดต่อไปยัง ฝ่ายนายเดชาวัต เพื่อขอสัมภาษณ์ แต่เจ้าตัวยังไม่สะดวก ส่วนนางแพร แม่ของนายเดชาวัต บอกสั้น ๆ ว่า ตนตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ตอนนี้ทำใจได้แล้ว ลูกตนก็ประกันตัวออกมาแล้ว แต่ลูกยังเจ็บแผนที่ศีรษะจากการถูกแก้วน้ำขวางใส่ ยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ ยุ่งอยู่กับการเดินเอกสาร ลูกชายบอกตนว่า ถูกฝ่ายนายประกายฟ้าหาเรื่องก่อน ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ให้เป็นหน้าที่ตำรวจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส