มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวรฯ จัดเดิน-วิ่งการกุศล ยุค New Normal 99,999 ก้าว เพื่อ17 โรงพยาบาล

10 ก.ย. 63

ก้าวด้วยธรรมยุค New Normal ชวนสะสมก้าวในโครงการ “ก้าวด้วยธรรม Virtual Run ๙๙,๙๙๙ ก้าว”เพื่อ 17 โรงพยาบาล

สมเด็จพระสังฆราชเจ้ากรมหลวงวชิรญาณสังวร ได้ทรงดำริจัดสร้างอาคารโรงพยาบาลด้วยพระกตัญญูกตเวทิตาและพระกรุณาคุณอุทิศถวายเป็นพระอนุสรณ์เฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระสังฆราชแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ขึ้นในภูมิภาคต่างๆ พระองค์ละหนึ่งแห่งรวม 17 โรงพยาบาล เพื่อเป็นอนุสรณ์รำลึกถึงพระคุณูปการ และประกาศเชิดชูพระเกียรติคุณที่สมเด็จพระสังฆราชแต่ละพระองค์ได้ทรงปฏิบัติบำเพ็ญคุณประโยชน์แก่พระศาสนาและชาติบ้านเมืองต่อเนื่องมานับแต่อดีต ให้เป็นที่ปรากฏตลอดไป

จากความสำเร็จในการก้าวไปด้วยกัน 3 ครั้งที่ผ่านมา เมื่อความไม่แน่นอนเกิดขึ้น โลกเปลี่ยนไป แต่เรายังคงก้าวไปบนวิถีใหม่เวอร์ช่วล รัน นิวนอร์มอล (Virtual Run New Normal) ที่จะเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 กับโครงการ “ก้าวด้วยธรรม Virtual Run ๙๙,๙๙๙ก้าว” เป็นโครงการที่เกิดจากความสร้างสรรค์ของคณะกรรมการกองทุนเพื่อผู้ป่วยและโรงพยาบาล มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชวัดบวรนิเวศวิหาร ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะสานต่อพระปณิธานที่พระองค์ได้ทรงดำริและทรงบำเพ็ญไว้เพื่อประโยชน์สาธารณสุขของประชาชนผู้ที่เผชิญโรคภัยไข้เจ็บ จึงกำหนดให้มีการจัดกิจกรรมเดิน - วิ่ง การกุศล “ก้าวด้วยธรรม Virtual Run ๙๙,๙๙๙ก้าว”เพื่อมอบทุนรักษาพยาบาลแก่ผู้ป่วยที่ยากไร้ใน 17 โรงพยาบาล โดยผู้ใจบุญ และนักวิ่งที่สนใจสามารถสมัครได้แล้ววันนี้ โดยสามารถเข้าเว็บไซต์ www.lemonpass.com เพื่อกรอกข้อมูลผู้สมัครและชำระเงินผ่านบัตรเครดิต หรือ QR Code จัดส่งของทางไปรษณีย์ให้ฟรี หรือจะเดินทางมาสมัครด้วยตัวเองพร้อมรับของที่ระลึก ได้ที่บริเวณด้านข้างพระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร ทุกวันอาทิตย์ เวลา 10.00-16.00 น. หลังจากที่สมัครแล้วเริ่มเก็บสะสม ๙๙,๙๙๙ก้าว ได้ทันที ถึงวันที่ 19 ธ.ค. 63

4

ล่าสุดได้มีการจัดงานแถลงข่าวพร้อมเปิดตัวกิจกรรม “ก้าวด้วยธรรม Virtual Run ๙๙,๙๙๙ก้าว” โดยมี ดร.สุนันทา ลีเลิศพันธ์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล พร้อมด้วย คุณลาวัลย์ กันชาติ ประธานกรรมการจัดกิจกรรม และ ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน คุณปิติ ลีเลิศพันธ์ คุณโกวิทย์ จิรชนานนท์ รองประธานกรรมการจัดกิจกรรม กล่าวเปิดงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ โดยมีทีมคณะกรรมการจัดกิจกรรม ผู้สนับสนุน รวมทั้งตัวแทนศิลปินดารา และเหล่า เซเลบริตี้ อาทิ “กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ, ฐิตินาถ ณ พัทลุง, พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ, ปอ-อรรณพ ทองบริสุทธิ์, เก่ง-อธิป เจริญชัยสกุลสุข, สปาย - ภาสกรณ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์ และ มิสทัวริซึม เวิลด์ ไทยแลนด์ 2020 ร่วมเป็นเกียรติในงานแถลงข่าวโดยมี “เอ็ด-อกนิษฐ์ วิเชียรเจริญ” รับหน้าที่พิธีกร ณ ห้องโถง อาคารมนุษยนาควิทยาทาน พิพิธภัณฑ์และห้องสมุดเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร

คุณลาวัลย์ กันชาติ ประธานกรรมการจัดงาน“ก้าวด้วยธรรม Virtual Run ๙๙,๙๙๙ก้าว” เปิดเผยว่า ในฐานะประธานการจัดงานเดินวิ่งการกุศล ก้าวด้วยธรรม Virtual Run ๙๙,๙๙๙ก้าว และเป็นผู้หนึ่งที่ได้คลุกคลีอยู่กับกิจกรรมนี้มาตั้งแต่ต้น รู้สึกปิติและประทับใจมาก ที่พวกเราทุกคนรวมไปถึงผู้สนับสนุนทุกท่าน แม้ปีนี้ต้องบอกว่า ยากลำบาก แต่ท่านผู้สนับสนุนทั้งหลาย ก็ยังมีความเต็มใจร่วมการกุศลกับเรา อยากจะขอบคุณจากใจ และรู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจ คณะกรรมการทุกท่านเป็นอย่างมาก ที่ต่างทุ่มเทแรงกาย แรงใจ เพื่อร่วมกันสรรค์สร้างกิจกรรมนี้ขึ้นมา จนย่างก้าวเข้าสู่ปีที่ 4

5

ในปีนี้เป็นปีแห่งความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ที่ไม่สามารถกระทบจิตที่ใฝ่จะวิ่งได้ เพราะกิจกรรมเดิน-วิ่ง การกุศล ยังคงได้รับความสนใจจากประชาชนทุกวงการ เลยเกิดรูปแบบการวิ่งที่ทันสมัยที่สุดในยุค New Normal กับการวิ่ง Virtual Run เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัส และ พบปะนักวิ่งจำนวนผู้คนหนาแน่นในยุคโควิด-19 งานนี้เหล่าคณะกรรมการการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง ก้าวด้วยธรรม ยังคงมุ่งตามพระประสงค์ แห่งองค์สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร ที่ทรงมิเคยทอดทิ้ง 17 โรงพยาบาล ทำให้ ก้าวด้วยธรรม จึงยังคงดำรงอยู่ เพื่อสืบสานพระปณิธานนั้น

1

2

โดยมูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขอเชิญชวนท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “ก้าวด้วยธรรม Virtual Run ๙๙,๙๙๙ก้าว” กิจกรรมที่จะเปลี่ยนตนเองให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น แข็งแรงขึ้นอย่างมีสติ ทุกย่างก้าว ด้วยการออกกำลังกายที่บ้าน หรือที่ต่างๆ ด้วยการก้าวเดิน-วิ่ง-ขยับ-ย่างก้าว พร้อมกับเก็บสะสมก้าวให้ครบ ๙๙,๙๙๙ ก้าว ไม่ว่าท่านจะอยู่ที่ไหนบนโลกใบนี้ เรายังคงเดินและวิ่งไปด้วยกัน แต่ละก้าว จากแต่ละที่ จะรวมกันเป็นพลังอันยิ่งใหญ่

สามารถสมัครได้แล้ววันนี้ โดยเข้าเว็บไซต์ www.lemonpass.com หลังจากที่สมัครเรียบร้อย เราจะดำเนินการจัดส่งให้ฟรี โดยไปรษณีย์ไทย หรือจะเดินทางไปสมัครด้วยตัวเองพร้อมรับของ ฯลฯ ได้ที่บริเวณด้านข้างพระอุโบสถบวรนิเวศวิหาร ทุกวันอาทิตย์ เวลา 10.00-16.00 น. หลังจากที่สมัครแล้วเริ่มเก็บสะสม ๙๙,๙๙๙ก้าวได้ทันที สะสมก้าวด้วยการแอดไลน์@Lemonpass ถึงวันที่ 19 ธ.ค. 63 ร่วมสะสมก้าว ไปด้วยกัน ผู้ที่สะสมก้าวได้สูงสุด 10 อันดับแรก จะได้รับสิ่งมงคลสักการะจากสมเด็จพระวันรัต เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร

3

advertisement

ข่าวยอดนิยม