"รัศมีแข" เปลี่ยนใจฟ้อง "ไฮโซแชมป์" อย่าทำแบบนี้กับใครอีก คุมอารมณ์ไม่ได้อย่าออกมาใช้ชีวิตในสังคม

9 ก.ย. 63

จากเหตุการณ์ถูก "ไฮโซแชมป์" ทำร้ายร่างกายด้วยการเอาแก้วปาใส่หน้าเพราะหึง ล่าสุดวันนี้ 9 ก.ย. 2563 "รัศมีแข" แถลงเปิดใจเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมแจงเหตุผลที่เปลี่ยนใจฟ้องข้อหาทำร้ายร่างกาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"รัศมีแข" พร้อมทนายเข้าแจ้งความดำเนินคดีเหตุทำร้ายร่างกาย!!

"ไฮโซแชมป์" ยอมรับผิด ขอโทษ "รัศมีแข" แจงเคลียร์กันตั้งแต่คืนที่เกิดเรื่อง
หลบไปพักกายใจ "รัศมีแข" โพสต์ขอบคุณกำลังใจ สัญญาจะกลับเป็นคนเดิมให้เร็วที่สุด

โดย "รัศมีแข" เล่าเหตุการณ์ทีเ่กิดขึ้นว่า

รัศมีแข : ไปเที่ยวกับเพื่อนปกติ แล้วไปเจอน้องคนหนึ่งที่เคยทำงานด้วยกัน รู้จักกัน ก็เลยทักทาย รู้สึกตัวอีกทีคือ มีของแข็งกระแทกหน้า แล้วรู้สึกถึงเลือดอุ่น ๆ ที่ไหลออกมา ก็กำเดาไหล แขก็คิดว่ามันเป็นขวด เพราะแข็งมาก แต่จากที่เราได้เห็นภาพจากกล้องวงจรปิด มันคือ แก้ว ซึ่งพอรู้ว่าเป็นแก้ว แขตกใจยิ่งกว่าเดิม เพราะถ้ามันแตกใส่หน้าแล้วตาบอด คือแขกลัวมากกว่าขวด ตอนนั้นก็คือ ตกใจมาก ไม่รู้เรื่องอะไรเลย และรู้สึกถึงเลือดอุ่นๆ ที่ไหล เราก็ถามหาคนทำ และพยายามจะเดินเข้าไปหา และพยายามจะเอามือถือเข้าไปถ่ายให้ได้ เพราะเราถูกกระทำ แต่ก็เข้าไปไม่ถึงตัวเพราะการ์ดเขาเข้ามาล็อก ถูกห้ามไม่ให้บันทึกภาพ แขเดินออกไปหน้าร้าน พยายามเคลียร์ เพราะน้องคนนั้นแขรู้จัก และพยายามทำยังไงก็ได้ให้ตัวเองดาวน์ก่อน เดินออกมาจากสถานที่ตรงนั้น และเซฟตัวเองที่สุด"

ต้นหอม : เดี๋ยวหอมขอแปลตรงนี้ให้ คือ พอเกิดเหตุการณ์แล้ว แขไม่อยากรุนแรงมากเพราะรู้จักกับน้องผู้หญิง เลยพยายามตามหาคนที่ทำเขา แต่ในระหว่างนั้น ต้องเอาตัวเองออกจากสถานการณ์ตรงนี้

รัศมีแข : ยืนรอสักพักเขาก็ออกมา เราก็ได้คุยกันข้างร้าน เราก็โอเค ไม่เป็นไร เขาก็ขอโทษแข แขก็ปกติ มีการกอดน้องผู้หญิงว่าโอเค เราโอเค แล้วก็ขอตัวไปโรงพยาบาล ณ ตอนนั้น เราพยายามเคลียร์ให้เร็วที่สุดเพราะน้องผู้หญิงเราก็รู้จัก และทำยังไงก็ได้ให้รีบเอาตัวเองออกจากตรงนั้นให้เร็วที่สุด

ถามไหมว่า เขาทำเราทำไม ?
รัศมีแข : ถามฮะ น้องผู้หญิงเขาบอกว่า แฟนเขาเป็นคนขี้หึง

มีการติดต่อมาหลังจากเกิดเหตุไหม ?
รัศมีแข : น้องผู้หญิงมีการติดต่อมาหลังจากเราไปโรงพยาบาล โดยมีการบอกว่า เดี๋ยวเรานัดทานข้าวกันนะ เราก็เออๆ โอเค แล้วพอเราขับรถกลับมาถึงกรุงเทพ น้องผู้หญิงก็มีการติดต่อมาอีก แต่จะให้แขคุยกับคู่กรณี อันนี้แขปฏิเสธการคุย

หลังจากไปโรงพยาบาลแล้วไปแจ้งความต่อเลยไหม ?
รัศมีแข : ยังฮะ ด้วยความที่เราอยู่กับเพื่อน 2 คน และเราไม่รู้จะทำยังไง แขกลัวมาก บอกเลยว่า ฝั่งทางนู้นเขามากับเพื่อนด้วย แขห่วงความปลอดภัย และคำว่าแจ้งความสำหรับแข ก็รู้แหละคือ สถานีตำรวจ แล้วไงต่อ แขไม่ได้อยู่ประเทศนี้ แขไม่มีความรู้ตรงนี้ พอกลับมาก็เล่าเรื่องนี้ ปรึกษาเพื่อน

ทำไมกลับลำฟ้อง ?
รัศมีแข : ทำไมขอโทษแล้วถึงมาเปลี่ยน 1. แขมีครอบครัวของแข แขคุยกับสามีและพี่สาว และที่เซนซิทีฟสุดสำหรับแขคือ หลานแขที่อยู่ในวัย 15-16-18 และอยู่ต่างประเทศ ในหน้าที่ของแข เขามองอยู่ว่า ลุงจะจัดการเรื่องแบบนี้ยังไง

2. คนเรามีสิทธิ์ที่จะใช้ชีวิตในที่สาธารณะได้อย่างปลอดภัย และไม่ควรถูกกระทำแบบที่แขถูกกระทำ บ้านเมืองของเรามีกฎหมาย ที่จะคุ้มครองสิทธิ์นั้นของเราได้อยู่ พอเรื่องนี้มันออกไปกลายเป็นข่าว มันไม่ใช่เรื่องของแขคนเดียวแล้ว มันมีคนดูอยู่ ในระหว่างที่แขไปพัทยาหรือไปทำงานก่อนหน้าที่จะมาแถลงวันนี้ แขเจอผู้คน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ทั้งผู้ชายและผู้หญิงที่มาบอกกับแขว่า สู้ๆ นะ แสดงว่าเขาก็ต้องรับรู้เรื่องพวกนี้ แขก็เลยอยากทำสิ่งพวกนี้ให้ถูกต้อง แขไม่อยากให้เขาไปทำแบบนี้กับใครอีก"

ต้นหอม : แขอยากให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนกับสังคมค่ะ อยากให้เป็นบรรทัดฐานใหม่ให้สังคมว่า นับจากนี้ เราจะไม่ทำร้ายร่างกายใครง่ายๆ อีกแล้วนะ เพราะบ้านเมืองเรามีกฎหมาย อยากให้ทุกคนเกรงกลัวกฎหมาย และอยากให้แขเป็นเคสสุดท้าย การที่เราเดินไปไหนแล้วไม่พอใจสามารถไปทำร้ายใครก็ได้ ณ วันนี้ต้องหยุด ส่วนในฐานะของครอบครัวและเพื่อน เราต้องการให้เขารับผิดชอบมากกว่านี้ เพราะคำขอโทษอย่างเดียวไม่พอ

s__60792880

ณ วันนี้ ความกลัวหมดไปหรือยัง ?
รัศมีแข : ยังไม่หมด แขต้องใช้ชีวิต และไม่สนุกเลยที่แขต้องออกไปใช้ชีวิตข้างนอก และระวังทุกอย่าง แม้กระทั่งเห็นมอเตอร์ไซค์จอดอยู่ที่หน้าบ้าน ก็กล้าเข้าบ้าน แขมีความห่วงเรื่องความปลอดภัย แขมาจากประเทศที่ไม่ต้องห่วงเรื่องซีเคียวริตี้ เพราะซีเคียวริตี้ค่อนข้างสูงมาก แต่ ณ วันนี้แขมีความรู้สึกว่า ชีวิตตัวเองไม่ปลอดภัย แต่แขก็พยายามใช้ชีวิตและกลับมาเป็นแขให้เร็วที่สุด ถามว่ายังกลัวอยู่ไหม ก็มีที่ไม่กล้าเข้าบ้าน ต้องให้ทางครอบครัวมาอยู่ด้วยหรือไปนอนบ้านพี่หอม

เรื่องทางกฎหมายและการยอมความ ?
ทนาย : คดีทำร้ายร่างกายมันไม่สามารถยอมความกันได้อยู่แล้ว แต่ถ้าเขามีเจตนาที่อยากจะเยียวยา อย่างน้อยๆ จากหนักก็เป็นเบา ผมเชื่อว่าถ้าคดีถึงศาล อาจจะพิจารณาว่า ไหนๆ ก็มีการเยีวยากันแล้วอาจมีโทษที่เบาลงได้

ส่วนเรื่องการคุกคามหลังจากนั้น ?
ต้นหอม : ตอนนี้ไม่มีค่ะ แต่ย้อนกลับไปเหตุการณ์ตอนนั้นขอเล่า เขา (ไฮโซแชมป์) วิ่งหนีค่ะ แต่ถามว่าแขโกรธไหม โกรธค่ะ ของแข็งโดนหน้า แต่ก็ขอบคุณที่เขาเลือกวิ่งหนี เพราะถ้าไม่วิ่งหนีการ์ดหรือใครที่ล็อกแข ก็เอาแขไม่อยู่ ซึ่งพอเขาวิ่งหนีออกไปจากจุดนั้นแล้ว ทำให้แขได้สติ รู้แล้วว่าที่นั้นไม่ใช่ที่ของแข ไม่มีคนซัพพอร์ต แขถึงรับคำขอโทษ เพื่อเอาตัวเองออกจากที่ตรงนั้น และนั้นเป็นวิธีเดียวที่แขต้องทำ

"น้ำหวาน" ติดต่อมาอีกไหม ?
รัศมีแข : แขต้องไปดูไลน์อีกที เพราะไม่ได้ดูเลย มีมือถือ 2 เครื่อง เครื่องนั้นก็วางทิ้งไว้เลย แขยังไม่ได้คุยกับใครเลย

"ไฮโซแชมป์" โพสต์ข้อความขอโทษ เราเห็นหรือยัง ?
รัศมีแข : เอาจริงๆ ใจของแข ไม่ได้อะไรกับเขาแล้ว เขาเขียนขอโทษแล้ว แต่มันไม่ใช่เรื่องของแขคนเดียวแล้ว แขมีครอบครัว เรื่องแบบนี้ควรหยุดได้แล้ว ไม่ใช่ไปทำใครก็ได้แล้วแค่ขอโทษก็จบ บ้านเมืองเรามีกฎหมาย เราอยากทำในสิ่งที่ถูกต้อง

ส่วนอาการบาดเจ็บทางร่างกายตอนนี้ ยังมีการระบมยังไม่สามารถล้างหน้าแล้วถูได้เพราะยังมีอาการเจ็บที่จมูก มีอาการเหงือกระบมต้องไปหาหมอฟันเช็คอีกที ซึ่งทำให้ตอนนี้ต้องหยุดซ้อมมวยไปก่อนแม้ว่าเดี๋ยวจะมีขึ้นชกเร็วๆ นี้

เรื่องจำนวนเงิน 2,486 บาท ที่โอนให้ค่ารักษา ?
รัศมีแข : ไม่ได้โอนเข้าบัญชีแขนะฮะ โอนเข้าบัญชีน้องที่เป็นเลขาของทางร้านที่ออกค่ารักษาไปให้ก่อน ส่วนเรื่องจำนวนเงินไม่พูดถึงดีกว่าว่าจะเยียวยาอะไรยังไง แขอยากให้โฟกัสที่ความถูกต้องดีกว่า

ต้นหอม : เงินไม่ใช่ประเด็นหลัก แต่ก็อยู่ในประเด็นค่ะ

รู้สึกยังไงที่เขาโอนเงินมาเป๊ะขนาดนั้น แต่ทำร้ายร่างกายคนอื่น ?
ต้นหอม : เขาโอนเงินเป็นค่ารักษา จะโอนเป๊ะก็ไม่ผิด เพียงแต่สังคมจับตามองอยู่ แขไม่ได้โฟกัสเรื่องเงิน แต่คนรอบข้างแข โฟกัสนะ

ถ้าเขาติดต่อมาเรื่องเงินเยียวยา ?
ทนาย : ก็ต้องขอคุยรายละเอียดอีกทีว่าสิ่งที่เขาเยียวยาจะไปทางไหน สมเหตุสมผลหรือเปล่า ท้ายที่สุดก็ต้องอยู่ที่ตัวคุณแขอีกที ว่าคุณแขยังโอเคไหม ตอนนี้เรามาอนุมานตัวเลขไม่ได้หรอก

ต้นหอม : อยากให้ผลลัพธ์จากการกระทำ มันมีราคาที่คุณต้องจ่าย ทุกอย่างจะไม่ได้ง่ายเกินไป เช่น แค่คำขอโทษ ถามต้นหอม ก็โกรธ เราไม่ชอบสังคมแบบนี้ ที่ดูอยู่เหนือกฎหมาย เพราะความปลอดภัยของคนที่อยู่ในที่สาธารณะดูน้อยลงไป อยากศรัทธากฎหมายมากกว่านี้ อยากให้ทุกคนเคารพกฎหมาย ไม่ว่าเหตุผลอะไรก็ตาม อยากให้เราเคารพกันมากกว่านี้หน่อย ทำร้ายร่างกายคนกันง่ายๆ แบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว

รัศมีแข : คนเรานะ เอาง่ายๆ ถ้ารู้ว่าตัวเองออกไปนอกบ้านแล้วไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ อยู่บ้านเถอะ อยู่บ้านไปเลย เพราะว่าคุณคือคนอันตรายของสังคม คุณสามารถออกไปทำร้ายใครก็ได้ง่ายๆ ด้วยอารมณ์ของคุณ ที่คุณควบคุมมันไม่ได้ ถ้าไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ แล้วรู้ว่าตัวเองเป็นแบบนี้บ่อยๆ อยู่ในโซนของตัวเอง อย่าออกมาใช้ชีวิตในสังคม เพราะคุณคือ คนอันตรายของคนอื่น

s__60792882

s__60792881

s__60792884

s__60792878

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส