มอบตัวแล้ว! โจ๋พลาดยิงเพื่อนดับคาใจวิถีกระสุนผิดทิศ เจ้าของบ้านยันไม่มีปืน (คลิป)

8 ก.ย. 63

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าความคืบหน้าในคดีที่มีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกพากันขี่รถจักรยานยนต์ ไปยิงใส่วัยรุ่นคู่อริต่างถิ่นในพื้นที่บ้านป่าคาย ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก แต่กลับใช้อาวุธปืนยิงพลาดใส่พวกเดียวกันเอง เสียชีวิตคาที่ คือ นายปริญญา เขยะตา อายุ 19 ปี ชื่อเล่น “นิว” ชาว ต.บ้านป่า อ.เมือง จ.พิษณุโลก

912861

ส่วนมือปืนนั้นเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเวลาต่อมา คือ นายราเมษ ทิพย์โรจน์ อายุ 24 ปี ชาว ต.บ้านป่า อ.เมือง จ.พิษณุโลก พร้อมถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ก่อนถูกนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณหน้าร้านเจ๊แมวค้าส่ง หมู่ 2 บ้านป่าคาย ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก

154269605255

โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ต่างมามุงดู ซึ่งเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดที่ลงมือลั่นไกยิงใส่กลุ่มคู่อริ ก่อนจะขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยใช้เวลาทำแผนประมาณ 30 นาที จึงนำตัวกลับมาสอบสวนต่อที่ สภ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก

173329

ด้านนางกาญจนา ทิพย์โรจน์ แม่ของนายราเมษ กล่าวว่า ลูกชายตนป็นคนที่รักเพื่อนมาก วันเกิดเหตุมีวัยรุ่นในหมู่บ้านมาบอกให้ไปเคลียร์เรื่องปัญหาส่วนตัวที่ทะเลาะกัน และถูกฟันขามากับกลุ่มวัยรุ่นบ้านป่าคาย ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ แต่หลังเกิดเหตุวัยรุ่นกลุ่มเดียวกันกลับบอกไม่จักลูกชายตน แต่ก็ไม่เป็นอะไร ก็ยอมรับว่าลูกชายตนเป็นคนลงมือยิงใส่กลุ่มคู่อริจริง และพลาดไปโดนกลุ่มเดียวกัน ซึ่งตนก็รู้สึกเสียใจ

624551

แต่ก็ยังสงสัยถึงวิถีกระสุนปืนที่มี 3-4 นัดนั้น อาจไม่ใช่ของลูกชายตนทั้งหมด อาจมีกระสุนปืนมาจากกลุ่มคู่อริและยิงออกมาด้วย ซึ่งอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบให้ชัดเจนอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยครอบครัวตนมีฐานะยากจน ไม่มีเงินที่จะไปจ้างทนายสู้คดี แต่วันนี้ก็พร้อมและตัดสินใจพาลูกชายมาเข้ามอบตัวกับตำรวจเพื่อสู้คดีต่อไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านหลังหนึ่งที่กลุ่มวัยรุ่นเจาะจงมายิงแก้แค้น พบกับชาวบ้านในพื้นที่กำลังจับกลุ่มพูดคุยกันถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

534166

โดยนางบัญญัติ อ่องเนียม อายุ 65 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนยังรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และยังหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น แต่พอทราบว่ามือปืนรายนี้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวแล้วก็สบายใจ แต่ก็ยังไม่หายกลัวเนื่องจากวัยรุ่นที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันและเป็นคนชี้เป้าให้มายิงบ้านตนเองยังไม่ถูกจับกุมแต่อย่างใด ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวคนที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

165547

นางสายหยุด อ่องเนียม กล่าวว่า นายราเมษ มือปืนต้องการมายิงนายสามารถ อ่ำเขียว สามีของตน เนื่องจากลูกน้องของนายราเมษ เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับเด็กวัยรุ่นในหมู่บ้าน และมีเหตุการณ์ไล่ตีทำร้ายกันจนมาถึงหน้าบ้านของตนเอง ขณะนั้นสามีเห็นว่าวัยรุ่นมีเรื่องกัน ด้วยความที่เป็นผู้ใหญ่ จึงเดินเข้าไปห้ามไม่ให้ทะเลาะกัน แต่กลับถูกพูดจาไม่ดีใส่และพูดจาท้าทายอย่างก้าวร้าว สามีจึงขึ้นเสียงด่า อาจจะเป็นเหตุทำให้ไม่พอใจไปฟ้องนายราเมษ สุดท้ายจึงพากันมาลงมือก่อเหตุขึ้นในที่สุด โชคดีกระสุนพลาดไม่โดนคนในบ้าน แต่ไปถูกสายไฟขาดและถูกลูกน้องนายราเมษจนถึงแก่ชีวิต

231650

ส่วนวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวมือปืนมาทำแผนพร้อมกับแม่ของผู้ต้องหา เมื่อพบหน้าพูดคุยกันจนสุดท้ายทราบว่าเป็นญาติห่าง ๆ ก็ปรับความเข้าใจ ไม่คิดโกรธแค้นเคืองกัน แต่อยากให้ตำรวจติดตามจับกุมตัวลูกน้องของนายราเมษ มารับโทษด้วย เพราะเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์สูญเสียในครั้งนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส