คุก 6 เดือน "แพน สุรเกียรติ" เมาแล้วขับ

8 ก.ย. 63

แพน สุรเกียรติ ดาราเมาแล้วขับอ้างพ่อยศใหญ่ เจอคุก 6 เดือน รับสารภาพเหลือ 3 เดือน ปรับ 10,500 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา 3 ปี โดยให้คุมความประพฤติไว้มีกำหนด 2 ปี และให้อบรมประพฤติ-บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมเป็นเวลา 24 ชม.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ตร.ล็อก "แพน สุรเกียรติ" ขัดขืนเป่าแอลกอฮอล์ อ้างพ่อยศใหญ่ขู่ย้ายทั้งโรงพัก
"แพน สุรเกียรติ" ดาราเมาขับรถชน อ้างพ่อใหญ่ขู่ย้ายทั้งโรงพัก ทัวร์ลงหนักจนต้องปิดคอมเมนต์!
-
 
เปิดประวัติ "แพน สุรเกียรติ บุนนาค" 12 ปี ในวงการบันเทิง แต่ฉาวเพราะเมาขับรถชน

8 ก.ย. 63 พนักงานอัยการ ยื่นฟ้อง แพน- สุรเกียรติ บุนนาค พิธีกร ดาราช่องดัง เป็นคดีอาญาดำที่ 3572/2563 ข้อหาเมาสุราและขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย

สอบถามจำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษกึ่งหนึ่ง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 78 ฐานขับรถในขณะเมาสุราคงจำคุก 3 เดือน และปรับ 10,000 บาท ฐานขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายคงปรับ 500 บาท รวมจำคุก 3 เดือนและปรับ 10,500 บาท โทษจำคุกรอไว้มีกำหนด 3 ปีให้คุมความประพฤติจำเลยไว้มีกำหนด 2 ปี โดยให้รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 4 ครั้งและให้ทำกิจกรรมบริการสังคม หรือสาธารณประโยชน์ตามที่พนักงานคุมประพฤติเห็นสมควร เป็นเวลา 24 ชั่วโมง

ให้จำเลยเข้ารับการอบรมเกี่ยวกับกฎระเบียบวินัยจราจรและผลของการเสพสิ่งมึนเมา หรือสิ่งเสพติดที่มีต่อร่างกายและจิตใจเพื่อความปลอดภัยในการขับรถอย่างน้อย 1 ครั้งตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 56 ไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามมาตรา 29 , 30 ให้พักใช้ใบอนุญาตขับรถของจำเลยมีกำหนด 6 เดือนนับแต่วันมีคำพิพากษาแจ้งนายทะเบียนขนส่งจังหวัดทราบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ