จบทุกความสับสน! เพจดังแจงเครื่องวัดอุณหภูมิในร้านสะดวกซื้อ ควรใช้หน้าผากสแกน

8 ก.ย. 63

เพจ Drama-addict โพสต์ชี้แจงเครื่องวัดอุณหภูมิในร้านสะดวกซื้อ ใช้หน้าผากสแกนมีประสิทธิภาพกว่า

เชื่อว่าหลายๆ คน กำลังมึนงงสับสนกับเจ้าเครื่องวัดอุณหภูมิในร้านสะดวกซื้อ บางคนเจอครั้งแรกก็ชะโงกหน้าไปสแกนเลย จนพนักงานต้องร้องทักว่า "ใช้มือ" ค่ะ/ครับ

s__4948049

แต่ล่าสุดทางด้านเพจ Drama-addict ได้โพสต์ชี้แจงถึงเจ้าเครื่องนี้ว่า "ตอนนี้ร้านสะดวกซื้อและร้านค้าต่างๆก็มีการหามาตรการที่จะให้คนเข้าร้านด้วย และได้วัดอุณหภูมิวัดไข้ด้วยแบบรวดเร็วขึ้น เช่น มีการเอาเครื่องวัดอุณหภูมิแบบอินฟาเรด สำหรับแขวนผนัง มาตั้งไว้แล้วให้ลูกค้าเอามืออังก่อนเข้าร้าน (ตัวนี้ถ้ามีไข้มันจะส่งเสียงร้องเตือนออกมา)

s__4948046

แต่ประเด็นนี้ฝากถึงร้านค้า ร้านสะดวกซื้อต่างๆว่า ปรกติ เวลาวัดไข้เนี่ย เราจะวัดที่อุณหภูมิแกนกลางของร่างกาย คือ core temperature เวลาคนเป็นไข้ ไม่สบาย ตัวจะร้อน แต่บางคนก็อาจมีการหดตัวของเส้นเลือดทำให้มือเท้าเย็น แต่แกนกลาง หัว หน้าผาก รักแร้ ร้อนจี๋ได้ ดังนั้นเวลาวัดไข้ ถ้าไปวัดที่แขนขา ต่อให้มีไข้ ก็อาจวัดไม่ขึ้น และมีความคลาดเคลื่อนสูงกว่า

s__4948041

สำหรับเครื่องวัดไข้รุ่นนี้ เขาก็แนะนำให้ใช้แบบ เอาหน้าผากเข้าไปอังในระยะ 5-10 ซม เพื่อวัดไข้นะครับ ดังนั้นเปลีย่นรายละเอียดในป้ายซักหน่อย เปลี่ยนเป็นให้คนชะโงกเอาหน้าผากเข้าไปใกล้เครื่องแทน เท่านี้ก็จะใช้ได้แบบมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นครับ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ