สาวโวยรถตู้รับผู้โดยสารอัดแน่น 20 คน พอเตือนกลับถูกขู่ไล่ลงจากรถ

8 ก.ย. 63

สาวโวยรถตู้ในพื้นที่ จ.อุบลฯ รับผู้โดยสารอัดแน่นกว่า 20 คน พอเตือนกลับถูกโชเฟอร์ขู่ไล่ลงจากรถ

ผู้โดยสารรายหนึ่ง ได้ถ่ายวิดีโอขณะคนขับรถตู้สายอำเภอนาจะหลวย-เดชอุดม-อุบลราชธานี จอดรับผู้โดยสารเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงมีการทักท้วง เพราะเกรงว่าหากบรรทุกน้ำหนักเกินจะทำให้เกิดอุบัติหตุได้ แต่คนขับกลับพูดจาข่มขู่ว่า หากไม่พอใจก็ให้ลงจากรถไป

119054742_4169108999771353_33

ซึ่งพบว่า คนขับรถตู้จะรับผู้โดยสารขึ้นรถเกือบ 25 คน โดยที่นั่งด้านหน้ารถติดกับคนขับ ก็อัดผู้โดยสารไปถึง 3 คน จากที่ต้องนั่งคนเดียว ทั้งนี้ผู้โพสต์ได้อ้างข้อกฎหมายที่กำหนดให้รับผู้โดยสารไม่เกิน 12 คน และความปลอดภัยของผู้โดยสารบนรถ โดยนับจำนวนผู้โดยสารในรถได้ 19 คน รวมคนขับก็จะเป็น 20 คน ซึ่งก่อนหน้านั้นคนขับพยายามจะรับผู้โดยสารเข้ามาในรถอีก หลังจาก
โต้เถียงกันสักระยะ ก็มีผู้ยอมลงจากรถไปบางส่วน ทำให้รถออกเดินทางได้

หลังภาพและคลิปถูกโพสต์ มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา ส่วนใหญ่เป็นห่วงผู้โดยสารที่อยู่ในรถว่าถึงที่หมายปลอดภัยหรือไม่ ล่าสุดผู้โพสต์ได้เข้ามาตอบว่า ทุกคนถึงที่หมายปลอดภัยดี แต่ระหว่างทางยังมีผู้โดยสารโบกรถตลอด แต่คนขับก็ไม่ได้จอดรับ และก่อนถึงอำเภอนาจะหลวยคนขับบอกว่ารถหนักเกินไป จึงจอดถ่ายเทผู้โดยสารไป 5 คน ย้ายไปขึ้นรถ เหลือ 15 คน ถึงจุดหมาย
ปลายทางปลอดภัย

พร้อมทิ้งท้ายว่า ต้องการเป็นกระบอกเสียงเล็กๆ ห้ามคนขับไม่ให้รับคนเพิ่มเท่านั้น เพราะหากรถบรรทุกน้ำหนักเกินจนยางระเบิดจะเกิดความสูญเสียได้

ล่าสุด พันตรี ประเสริฐ กระจ่างจิต นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษ สำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี เปิดผยว่า ตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว พบว่ารถตู้ดันดังกล่าวเป็นของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งจะเรียกผู้ประกอบการ และคนขับรถ มาชี้แจงข้อเท็จจริงในวันนี้ (8 ก.ย) โดยผู้ประกอบการจะถูกปรับในข้อหาไม่กำกับดูแลพนักงานขับรถว่าด้วยความปลอดภัย ในส่วนของคนขับรถจะมีความผิดในข้อหาบรรทุกผู้โดยสารเกินกว่ากฎหมายกำหนด และไล่ผู้โดยสารลงจากรถ พร้อมฝากถึงผู้โดยสารช่วยกันสอดส่อง หากไม่ได้รับความเป็นธรรม ให้ร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ