Bring it Back! "ขัน-เดย์" ไทยเทเนี่ยม คัมแบ็ค!!

8 ก.ย. 63

แฟนเพลงสายฮิปฮอปมีเฮกันอีกครั้ง เมื่อ “ขัน-ขันเงิน เนื้อนวล” และ “เดย์-เนเมียว ธาน” แห่งวง Thaitanium (ไทยเทเนี่ยม) เปิดตัวโปรเจกต์พิเศษ นำเพลงเก่าที่พวกเขาชื่นชอบ ที่อยู่ในความทรงจำสมัยเด็กกลับมาทำใหม่อีกครั้งในแบบฉบับใหม่ที่ยังไม่เคยทำมาก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- 'ไทยเทเนี่ยม' จัดเต็ม! ขนทัพแขกรับเชิญร่วมฉลอง 18 ปี บนเวที 'THAITANIUM UNBREAKABLE CONCERT'
- ดีเดย์ 12 ตุลาคม! ไทยเทเนี่ยม ประกาศยึดพื้นที่จัดงานใหญ่ 'THAITANIUM UNBREAKABLE CONCERT'
- บุกเบื้องหลังซ้อมคอนเสิร์ต THAITANIUM UNBREAKABLE CONCERT (คลิป)

โดยเลือกเพลงทั้งหมดที่เป็นเพลงจากฮีโร่ในวัยเด็กของ ไม่ว่าจะเป็น นูโว, ไมโคร, เจ เจตริน, ซิลลี่ฟูล โดยเพลงที่กลับมาทำใหม่ถูกทำให้เป็นสไตล์ตามแบบฉบับฮิปฮอป ของ “ขัน” และ “เดย์” โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า Bring it Back (บริง อิท แบ็ค) ในรูปแบบดิจิทัลอัลบั้ม เพลงดังจากอดีตที่คุณแสนจะคุ้นเคย 5 เพลง อย่างเพลง “ลืมไปไม่รักกัน”, “ไหนว่าจะไม่หลอกกัน”, “กองไว้”, “ใจโทรๆ” และ “รักปอนปอน” โดยมี “ขัน” เป็นโปรดิวเซอร์ ในอัลบั้มนี้ด้วยตัวเอง อีกด้วย

ขันเงิน พูดถึงงานในครั้งนี้ว่า การกลับมาทำเพลงชุดนี้ก็เหมือนการกลับมาสู่บ้านเก่าจริงๆครับ เมื่อปีก่อนเรามีโอกาสได้มาร่วมเล่นในงานคอนเสิร์ต ‘สนามหลวงสวนสนาม’ ของค่ายสนามหลวงมิวสิก ที่เป็นการรวมตัวศิษย์เก่ามาเล่นคอนเสิร์ตด้วยกัน ผม กับ เดย์ เริ่มทำอัลบั้มนี้อยู่แล้ว ก็เลยเกิดไอเดียว่า ไหนๆ เพลงก็เป็นเพลงจาก แกรมมี่ ทั้งหมด ทำไมเราไม่กลับมาทำอัลบั้มนี้ ที่บ้านเก่า ที่สนามหลวงมิวสิก ที่แกรมมี่ เลยล่ะ ก็เลยกลายมาเป็นไอเดียของการกลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้ง และออกอัลบั้มนี้ในวันเดิม แต่ห่างกัน 21 ปี

เดย์ เนเมียว ธาน พูดถึงพาร์ทของการทำงานให้ฟังว่า เพลงที่เราเลือกมาเป็นเพลงที่ผม และ ขัน ชอบมากๆ ตั้งแต่สมัยเด็ก การทำงานวิธีนี้ จะเป็น แร็ป ที่ฟังสบายขึ้น เรียกว่าเป็นเพลงที่จะเป็นเพื่อนทุกคนในตอน ขับรถไปทางไกลๆ หรือ เลือกทั้ง 5 เพลงนี้ เป็นเพลย์ลิสต์พิเศษของคุณเวลาฟังเพลงก่อนนอน ตอนพักผ่อนได้สบายๆ เลยครับ.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส