ปล้น 10 ล้าน! ตร.เร่งล่า 5 โจรแสบพกอาวุธปืนบุกหมู่บ้านหรู กวาดหมดเซฟผัวเมียจีน

8 ก.ย. 63

5 คนร้ายพร้อมอาวุธปืน บุกปล้นชาวจีนคาบ้านหรูที่บางละมุง ก่อนกวาดเงินนับ 10 ล้าน หลบหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 21.00 น. ของคืนที่ผ่านมา (7 ก.ย.) พ.ต.ท.ธีทัต ตรุณจันทร์ พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งมีเหตุปล้นทรัพย์ชาวต่างชาติ เหตุเกิดที่หมู่บ้านสยาม รอยัลวิว หลังที่ 126 บ้านเลขที่ 78/179 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

หลังได้รับแจ้งจึงได้รายงานให้ทาง พ.ต.อ.ชิดเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน รับทราบ และได้ประสานไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา รีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อถึงพบบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านหรูมูลค่าหลายสิบล้านบาท โดยบริเวณหน้าบ้านทางเข้าพบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านยืนคุมอยู่บริเวณหน้าบ้าน ปิดกั้นไม่ให้ทางผู้สื่อข่าวเข้าไปบันถึกภาพ

ส่วนทางเจ้าหน้าที่ได้เปิดเผยเพียงว่าคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุมีจํานวน 5 คน ใช้อาวุธปืนเข้าไปจี้บังคับให้ผู้เสียหายเปิดตู้เซฟ ในตู้เซฟมีเงินจํานวน 10 ล้าน และยังมีร่องรอยการรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย ก่อนคนร้ายหอบเงินรีบหลบหนีไปทางด้านหลังบ้าน

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตํารวจยังเชิญตัวผู้เสียหาย และกลุ่มเพื่อนทั้งหมดมาสอบปากคําเพิ่มเติม เนื่องจากชาวจีนทั้งหมดไม่สามารถสื่อสารเป็นภาษาไทยได้ชัดเจน จะต้องใช้ล่ามแปลภาษาแยกกันสอบสวนอย่างละเอียด

ส่วนผู้ก่อเหตุนั้น ทางตํารวจยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นเพื่อนร่วมชาติ หรือคนไทย จะต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตํารวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณหมู่บ้านและทางเข้าออกในตอนเช้าของวันรุ่งขึ้นเพื่อจะรู้ว่ากลุ่มคนร้ายเล็ดรอดเข้ามาก่อเหตุในหมู่บ้านใช้เส้นทางใด และ รวมไปถึงจะต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางที่กลุ่มคนร้ายใช้เป็นเส้นทางที่หลบหนีเพื่อจะได้ติดตามกลุ่มคนร้าย มาดําเนินคดีตามกฏหมายให้ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ