โจรไม่กลัวบาป ย่องขโมยเงินต้นผ้าป่า-ตู้บริจาควัด หอบครึ่งหมื่นหนีลอยนวล

7 ก.ย. 63

โจรย่องลักเงินจากต้นผ้าป่า-ตู้บริจาควัด หลวงพ่อเตือนให้กลับตัวกลับใจ ขโมยเป็นบาปตกนรก หากขัดสนให้เข้ามาคุยกัน อะไรช่วยได้ก็จะช่วย ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งรวบรวมหลักฐาน เตรียมติดตามตัวมารับโทษตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 11.45 น.วันที่ 7 กันยายน 63 ร.ต.อ.เปรมเตรียมตัวรองสารวัตรสอบสวนสภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายย่องเข้าไปขโมยเงินครึ่งหมื่นในศาลาการเปรียญ ที่วัดป่าหนองยางบ้านโนนกอก ตำบลหนองนาคำ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบพระครูวาปีวิชัยคุณ อายุ 45 ปี เจ้าอาวาสวัดได้พาไปชี้จุดต้นผ้าป่าที่มีธนบัตรฉบับละ 100-500 บาทจำนวนมากเสียบอยู่ต้นผ้าป่าหายไป เงินที่อยู่ในข้องยักษ์ 2 อันหายไปจนหมด และเงินในตู้บริจาคเสี่ยงเซียมซีหายไปจนหมดเช่นกัน โดยรวมเงินทั้งหมดที่คนร้ายขโมยไป 5,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด
ที่ติดอยู่ในศาลาการเปรียญ สามารถบันทึกภาพของคนร้ายเอาได้เวลา 23.03 น. เป็นชายอายุประมาณ 20-30 ปีใส่เสื้อคลุมแขวนยาว ข้างในเสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้น ไม่สวมรองเท้า เปิดไฟฉายจากโทรศัพท์มือถือส่องหาทรัพย์สินที่เป็นเงินภายในศาลาการเปรียญ เพราะในตอนนั้นพระที่อยู่ในวัดได้พากันกลับไปที่กุฎิของตนเองกันหมดทำให้ศาลาการเปรียญไม่มีคนนอนเฝ้าดูแลอยู่ ซึ่งศาลาเป็นที่โล่งมีลูกกรงเหล็กดัดและประตูเหล็กดัดล็อคกุญแจเอาไว้ซึ่งคาดว่าคนร้ายอาจจะมุดเข้ามาตามช่องลอดเหล็กดัดเพราะระยะห่างคนสามารถลอดเข้ามาได้

พระครูวาปีวิชัยคุณเจ้าอาวาสวัดเปิดเผยว่า ที่วัดมีพระจำพรรษาอยู่จำนวน 6 รูปโดย เมื่อวานนี้ช่วงเย็นหลังจากทำกิจของสงฆ์เสร็จก็ช่วยกันตัดกิ่งไม้ต้นยูคา บริเวณรอบวัดจนค่ำทำให้เหนื่อยล้าก่อนที่จะพากันแยกย้ายกลับไปที่กุฏิของตนเองและในช่วงคนร้ายเข้ามาก่อเหตุนั้น สุนัขที่เลี้ยงไว้ภายในวัดก็ไม่เห่าด้วยเพราะวัดแห่งนี้จะมีญาติโยมเดินทางมาทำบุญอยู่ตลอดทุกวันทำให้สุนัขที่อยู่วัดคุ้นเคยทำให้ไม่เห่าหากใครเข้ามาในวัด

ฝากถึงคุณโจรด้วยหากเดือดร้อนหรือขัดสนอะไรให้เข้ามาหาหลวงพ่อ อะไรช่วยได้ก็จะช่วยเหลือไม่ควรทำแบบนี้มันเป็นสิ่งที่ไม่ดีและไม่อยากให้ตกนรกด้วยในการกระทำบาปเช่นนี้ จากนี้หลวงพ่อก็คงให้พระลูกวัดหรือโยมขับรถให้มานอนเฝ้าในศาลาการเปรียญเนื่องจากข้าวของและสิ่งที่มีค่าภายในวัดจะได้ไม่ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยไปอีก

ร.ต.อ.เปรมเตรียมตัวรองสารวัตรสอบสวนสภ.เมืองอุดรธานีเปิดเผยว่า คนร้ายอาศัยจังหวะพระที่อยู่ในวัดได้กลับไปที่กุฏิของตนเองทำให้ศาลาการเปรียญไม่มีใครอยู่อีกทั้งเป็นช่วงกลางดึกด้วย คาดว่าคนร้ายอาจจะเข้ามาดูลาดเลาเอาไว้ก่อนในช่วงกลางวันไว้แล้ว ซึ่งกล้องวงจรปิดปิดสามารถบันทึกภาพของคนร้ายเอาไว้ได้เป็นชาย 1 คนในช่วงเข้ามาก่อเหตุ
อย่างไรก็ตามจะให้ตำรวจชุดสืบสวนตรวจสอบใกล้วงจรปิดบริเวณใกล้เคียงและเส้นทางที่คนร้ายในการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ