"พรศักดิ์ ส่องแสง" เล่าชีวิตขาลง เป็นบทเรียนสอนใจ พร้อมเปิดตัวลูกชายที่เดินตามรอยพ่อ

7 ก.ย. 63

ศิลปินลูกทุ่งหมอลำระดับตำนาน พรศักดิ์ ส่องแสง เจ้าของเสียงร้องเพลงดังอมตะ เต้ยสาวจันทร์กั้งโกบ, หนุ่มนานครพนม,มีเมียเด็ก ฯลฯ ได้มาเยือนรายการต้มยำอมรินทร์ เล่าประสบการณ์ชีวิตเมื่อครั้งล้มเหลวกับการเป็นหัวหน้าวงดนตรี ที่มีน้อยคนเคยรู้มาก่อน ยกเป็นบทเรียนสอนใจ ไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อเป็นผู้นำ-นักบริหาร อย่าฝืนธรรมชาติ และการใช้ชีวิตแบบลูกทุ่งติดดิน มีความสุขตามวิถีลูกอีสาน 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมเปิดตัวลูกชายที่หล่อเสียงดีไม่แพ้พ่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- นักร้องแหบมหาเสน่ห์ "ศิริพร อำไพพงษ์" เผยเหตุผลที่ไม่รับงาน!
- "บิณฑ์-เอกพันธ์" เผยความเหมือนที่แตกต่างของคู่แฝดบรรลือฤทธิ์
- "นุ่น รมิดา" เผยหลังแต่งงาน "หลุยส์" เปลี่ยนไปมาก พร้อมรับเดินสายมู ไหว้ขอลูก
- "เบนซ์ ปุณยาพร" ประกาศลั่นปีหน้าแต่งแน่!! แม้ไร้วี่แววเจ้าบ่าวก็ตาม
-"อาไท กลมกิ๊ก" จากตลกสู่นักบู๊ ศิษย์คนสุดท้ายของ "พันนา ฤทธิไกร"
- ดูเพลิงนางย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่

 s__60678203

ถาม อยู่ในวงการมานาน เดินสายร้องเพลงก็รอบโลกแล้ว แต่ไม่ชอบความหรูหรา ใช้ชีวิตแบบคนธรรมดาติดดิน และยังเป็นศิลปินเบอร์แรกๆที่ไปเดินสายโชว์เพลงรอบโลกอีกด้วย

พรศักดิ์ ส่องแสง : สมัยนั้นก็ดังต่อเนื่องนะ หนุ่มนานครพนม มาดังลอยแพร แล้วมาต่อสาวจันทร์ มีคนที่อยู่อีสานแล้วเขาไปอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ เขาก็มาติดต่อกับครูคำหอมว่าเขาอยากทำคอนเสิร์ต อยากได้นักร้องคนนี้ ที่จัดคอนเสิร์ตนี้ขึ้นเพื่อที่จะอยากให้พระไปอยู่ที่โน่น ทางครูหอมก็ส่งเราไปร้องเพื่อหาเงินเพื่อที่จะนิมนต์พระ หาพระไทยไปอยู่ที่สวีตฯ ซึ่งท่านก็อยู่ได้แค่ 4-5 เดือน แล้วกลับมาไทย ซึ่งการจัดคอนเสิร์ตของเราก็จัดขึ้นเป็นดั่งที่หวัง เราสามารถสร้างวัดไทยได้ที่นั่น ตอนที่เราไปเล่นคอนเสิร์ต คือเกินคาดมากๆ เพราะคนที่มาดูเราล้นหลามมาก จากนั้นมาเราก็ไปทุกปี ช่วงหน้าฝนก็ไปช่วยสร้างวัดทุกปีๆ หลังจากนั้นพอเข้าหน้าฝนก็จะมีพรรคพวก พี่ น้อง ช่วยหางานให้ทุกปี จะมีคนวางงานไว้ให้เราเรียบร้อย สวีตฯ เยอรมัน อังกฤษ และอีกหลายๆ ประเทศครับ

 

ถาม จำได้ไหมว่าไปมากี่ประเทศแล้ว ??

พรศักดิ์ ส่องแสง : ผมไปมาทั่วแล้วครับ

 

ถาม ค่าตัวสูงสุดเท่าไหร่

พรศักดิ์ ส่องแสง : คือเวลาเราไปต่างประเทศแต่ละครั้ง บางครั้งเราก็ไม่ได้คิดเงินเลยเพราะเราคิดว่าอยากไปทำบุญหาเงินเข้าวัด แค่เขาดูแลค่าเครื่อง ค่าที่พักให้เราก็พอแล้ว

 s__60678205

ถาม ตอนที่หาเงินได้เยอะช่วงนั้น ผันตัวไปเป็นหัวหน้าวง แต่สุดท้ายต้องยุบวง ??

พรศักดิ์ ส่องแสง : ช่วงนั้นคือ ปี 32 ครูคำหอมเสียชีวิต เราจากคนที่เคยแต่ร้องเพลงอย่างเดียว เราต้องรับผิดชอบทุกอย่างต่อจากครูคำหอม ซึ่งเราต้องรับผิดชอบดูแลคนร้อยกว่าคน ตอนนั้นคือเป็นวงที่ใหญ่ที่สุดในอีสานแล้ว พอมาทำแล้วไม่สำเร็จเพราะเราปกครองเขาไม่ได้ เพราะมีแต่พรรคพวก ครูบารอาจารย์ทั้งนั้น เวลาจะเล่นเขาก็ไม่อยากเล่นไม่อยากแสดง แบบในช่วงครูคำหอม 4 โมง รถทุกคันต้องมา ทุกคนต้องพร้อม แต่พอช่วงที่เรามารับหน้าที่ต่อทุ่มหนึ่งยังไม่มีใครมาเลยเพราะเราคุมไม่ได้ ไม่มีอำนาจพอ เราก็เลยคิดว่าเราหยุดดีกว่า ขายบ้างให้บ้างของในวง เราเลยกลายมาเป็นศิลปินเดี่ยวเราสบายใจกว่า

 

ถาม เป็นศิลปินเดี่ยวโชว์ตัวมีเงินเก็บซื้อบ้านหลังโตอยู่ในเมืองได้อย่างสบาย แต่ก็ไม่ซื้อกลับไปทอดแห หาปลา ใช้ชีวิตแบบธรรมดา เหตุเพราะ

พรศักดิ์ ส่องแสง : ผมชอบแบบนั้น เพราะเราเกิดมาปู่ ย่า ตา ยาย เราเห็นในสิ่งที่เขาทำเขาอยู่เรามีความสุข อยากไปไร่ไปนาเราก็ไป เราใช้ชีวิตแบบง่ายๆ เรามีความสุขดีในแบบของเรา จะให้เราไปเปิดผับ บาร์ อะไรพวกนั้นผมไม่ทำเพราะแค่คิดผมก็เซ็งแล้ว เซ็งมาก่อนที่คิดจะทำเลยไม่คิดว่าจะทำได้ เราชอบของเราแบบนี้ธรรมชาติๆ

พรศักดิ์ ส่องแสง : ทุกวันนี้ก็มีคอนเสิร์ตสองประเทศไทย-ลาว มีงานตลอดต่อเนื่อง

 

ถาม มีงานตลอดแบบนี้แปลว่าต้องมีของดี

พรศักดิ์ ส่องแสง : ไม่มีของดีอะไรเลย

 

ถาม เดินสายรับงานทั่วโลกแบบนี้ ไม่เคยมีอุบัติเหตุอะไรเลย

พรศักดิ์ ส่องแสง : สำหรับผมไม่เคยมี เพราะเราใช้ชีวิตแบบไม่ประมาท และผมว่าอยู่ที่ใจ

 s__60678206

ถาม ใช้ชีวิตในวงการเพลงเป็นนักร้องมาตลอด เห็นว่าตอนนี้จะเปลี่ยนเป็น ป๋าดัน แทนแล้ว เพราะจะดันลูกชายขึ้นมาเป็นนักร้อง

พรศักดิ์ ส่องแสง : ผมมีลูก 3 คน ผู้หญิงสอง แล้วลูกชายคนสุดท้อง อายุ 17-18 ปีเอง คนนี้ชื่ออัทครับ ช่วงโควิดโรงเรียนเขาหยุดเราเลยหัดให้เขาร้องเพลง บังคับให้เขาร้อง แต่เขาชอบเตะฟุตบอลเขาเตะบอลเก่ง แต่ช่วงโควิดที่เราออกเพลงมาหนึ่งเพลงเลยให้ลูกชายมาเล่น Mv ให้เขาก็เล่นดีเลยครับ

 

ถาม แล้วเขาจะออกเพลงเป็นแนวไหน ??

พรศักดิ์ ส่องแสง : เป็นลูกทุ่งอีสานออกแนวแร๊ปๆ กำลังจะออกเร็วๆ นี้ครับ อยู่ค่ายเดียวกับผมเลย ใช้ชื่อในวงการว่า อัท พีระศักดิ์

 s__60678207

ถาม เขาร้องเพลงดีไหม

พรศักดิ์ ส่องแสง : เขาก็ร้องดีนะครับยังไงฝากลูกชายไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะครับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส