ช่วยระทึก! คนงานพม่าลงท่อระบายปิดวาล์วน้ำบ่อกุ้ง สูดแก๊สไข่เน่าดับ 2 สาหัส 1

5 ก.ย. 63

วันที่ 5 ก.ย. 63 อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอดกำลังทำ CPR ช่วยเหลือคนงานชาวเมียนมา 3 คนที่ลงไปเปิดวาล์วน้ำในบ่อพักน้ำระบายน้ำออก เพื่อเตรียมจับกุ้ง แต่ภายในบ่อมีแก๊สไข่เน่าจำนวนมาก คนงานที่ลงไปเกิดสูดดมเข้าไปจนสลบ สามารถนำขึ้นมาได้ทั้ง 3 คน แต่ช่วยได้เพียง 1 ราย นำส่งโรงพยาบาล อีก 2 รายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

550541

เหตุเกิดที่ฟาร์มเลี้ยงกุ้ง บ้านศาลาลัย ม.4 ต.ศาลาลัย อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นฟาร์มเลี้ยงกุ้งขนาดใหญ่ บริเวณบ่อพักน้ำขนาดใหญ่ที่อยู่ระหว่างบ่อกุ้งที่กำลังมีการดูดน้ำออก หลังคนงานลงไปเพื่อเปิดวาล์วระบายน้ำออก เป็นบ่อท่อซิเมนต์กว้างประมาณ 2 เมตร ลึกประมาณ 10-15 เมตร ลึกลงไปพบมีวาล์วเปิดปิดน้ำ 2 ตัว และมีน้ำสีดำและมีกลิ่นเหม็นตกค้างอยู่

157471164432799826

นายธนากร สดใส คนงานคนที่ช่วยนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากบ่อ เล่าให้ฟังว่า ตนได้ยินเสียงร้องเอะอะ ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนคนงานที่กำลังยืนอยู่ปากบ่อ หลังเพื่อนลงไปปิดวาล์วน้ำเพื่อลดประมาณน้ำในบ่อ จากนั้นตนก็ลงไปในบ่อพร้อมนำเชือกลงไปผูกกับเพื่อนที่สลบอยู่ข้างใต้ที่ละคน โดยระหว่างนั้นก็มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯมาช่วยปั๊มหัวใจทั้ง 3 คนอยู่นาน แต่ไม่สามารถยื้อชีวิต นายอาว อายุ 35 ปี, นายบาบู อายุ 35 ปี ได้ ส่วนอีกคนนายโจ้ อาการสาหัส เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำส่งโรงพยาบาลสามร้อยยอดให้แพทย์ให้การรักษา ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

608245

จากการการสอบถามเพื่อนคนงานชาวเมียนมา เล่าให้ฟังว่า วันนี้จะมีการจับกุ้ง นายอาว ลงไปในบ่อคนแรก เพื่อเปิดวาล์วน้ำระบายในบ่อออกไปเพื่อจะจับกุ้ง เกิดสลบอีก 2 คน ชื่อนายบาบูและนายโจ้ ลงไปช่วยก็ขึ้นมาไม่ได้ เกิดสูดดมแก๊สเข้าไปจนสลบ เวลาผ่านไปประมาณ 10 นาทีจึงนำร่างทั้งหมดขึ้นมาได้ ส่วนสาเหตุคาดว่า ภายในบ่อเป็นบ่อพักน้ำและระบายน้ำในบ่อกุ้งที่ใต้น้ำเกิดมีการเน่าเสียของอาหารกุ้งสะสมกันเป็นจำนวนมากจนเกิดเป็นแก๊สไข่เน่า

110583

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ