น้องโตโต้ เด็กวัยขวบเศษเหยื่อระเบิดขวด ล่าสุด อาการปลอดภัย ออกจากห้องไอซียู

3 ก.พ. 61
จากกรณี กลุ่มเด็กอายุ 7-13 ปี หัดทำระเบิดที่หน้าบ้านเลขที่ 52/5  การเคหะ ม.10 ต.ห้วยบง อ.เฉลิมพระเกียรติ  จ.สระบุรี แต่เกิดพลา จนเกิดไฟลุกลามไหม้เด็กวัยขวบกว่าที่ชื่อว่า "น้องโตโต้" โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 27 ม.ค.61
พ.ต.ท.ประภาส ตู้ภูมิ ร้อยเวร สภ.เฉลิมพระเกียรติ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
วันนี้ (3 ก.พ.61) พ.ต.ท.ประภาส ตู้ภูมิ ร้อยเวร สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ นางธัญญลักษณ์ ศรีประทายพร อายุ 41 ปี เพื่อนบ้าน ของเด็กที่ถูกไฟคลอก และอยู่ในเหตุการณ์ เล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ เด็ก 6-7 ได้ซื้อน้ำมันเบนซินใส่ขวดมาจากร้านค้าใน หมู่บ้านชุมชนเคหะจำนวน 1 ขวด และลูกปิงปอง อีกจำนวนหนึ่ง เพื่อนำมาทำระเบิดปิงปองตามที่ดูจากในยูทูป
อุปกรณ์ทำระเบิด
โดยมีการนำอะลูมิเนี่ยมฟอยด์บรรจุใส่ในลูกปิงปอง และเทน้ำมันลงไป ก่อนจะปิดผนึกลูกปิงปอง แล้วจุดไฟโยนให้ลูกปิงปองระเบิด  แต่ปรากฏว่าไม่ได้ผล จึงเอาไฟแช็กมาจุดน้ำมัน ซึ่งเด็กคนหนึ่งเป็นผู้ถือขวดอยู่ในมือ ไฟจึงลามขึ้นมาถึงมือ เมื่อเกิดความร้อนจึงโยนขวดน้ำมันทิ้ง ซึ่งขวดได้แตกและน้ำมันพุ่งกระจายมาถูกหน้าอกของ น้องโตโต้ ซึ่งยืนอยู่ในที่เกิดเหตุ จนลุกลามไหม้ไปทั้งตัว จึงรีบเข้าไปช่วยดับไฟที่ติดตามตัว น้องโตโต้ และพาส่ง รพ.สระบุรี
นายวิชัย  ตีเสน ปู่ของน้องโตโต้
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปที่ รพ.สระบุรี เพื่อไปดูอาการ น้องโตโต้ ได้พบกับ นายวิชัย  ตีเสน อายุ 54 ปี ปู่ของน้องโตโต้ บอกว่า อยากให้ผู้ปกครองเด็กทั้ง 7 คน มาเยี่ยมและให้กำลังใจ น้องโตโต้ บ้าง เพราะตั้งแต่เกิดเหตุยังไม่มีใครมาเยี่ยมเลย แต่ก็ได้มอบค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้นรายละ 5,000 บาท  ยังขาดอีก 2 คน ที่ยังไม่ยอมให้ อ้างว่า ลูกของตัวเองไม่ได้เป็นคนจุดไฟ ล่าสุด น้องโตโต้ ได้ออกจากห้องไอซียูแล้ว มาอยู่ห้องพักฟื้น เนื่องจากกลัวว่าแผลจะติดเชื้อ จึงต้องรอผลการรักษาจาแพทย์ก่อน จึงจะมีการตกลงเรื่องค่ารักษาพยาบาลกันอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ