หวิดกระทืบ! รวบสาวโหดเชือดคอยายอ้างตัดผมไม่ถูกใจ ลูกเชื่อลากศพอำพรางหวังชิงทอง (คลิป)

4 ก.ย. 63

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 ก.ย.63 พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวนทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวนมาก ควบคุมตัวน.ส.อารยา โสะอ้น อายุ 22 ปี ชาวอ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาที่ใช้อาวุธมีดเชือดคอชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำและสร้อยข้อมือน้ำหนักรวมกว่า 3 บาท ของนางบัญญัติ กัลป์ทอง อายุ 74 ปี

315161382279

โดยเหตุเกิดขึ้นภายในร้านเสริมสวย ตั้งอยู่เลขที่ 68/21 ถนนเอกาทศรฐ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมารอดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพและมาดูโฉมหน้าฆาตกรสาวรายนี้ พร้อมทั้งตะโกนสาปแช่งต่าง ๆ นานา เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องคอยคุ้มกันอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเกรงว่าจะถูกชาวบ้านที่ยังอยู่ในอารมณ์โกรธแค้น เข้ามารุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหา 

314287634188

จากนั้นผู้ต้องหาได้ลงจากรถตู้ของตำรวจ โดยสวมหมวกกันน็อกสีดำปิดบังใบหน้า ก่อนจะถูกควบคุมตัวไปทำแผนภายในบ้านบริเวณหน้าห้องน้ำ โดยผู้ต้องหาได้ใช้มีดเชือดคอนางบัญญัติ จนหลอดลมขาดตายคาที่ ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน 1 กภ-5764 สุราษฎร์ธานี หลบหนีไป ซึ่งใช้เวลาทำแผนประมาณ 30 นาที ก่อนควบคุมตัวกลับไปฝากขังที่ สภ.เมืองพิษณุโลก

291628117813

โดยเบื้องต้นน.ส.อารยาผู้ต้องหา รับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุฆ่านางบัญญัติ เนื่องจากไม่พอใจที่ผู้ตายตัดผมให้ไม่ถูกใจ จึงได้มีปากเสียงกัน และจึงใช้มีดในครัวที่อยู่ในที่เกิดเหตุก่อเหตุดังกล่าวขึ้น และได้หลบหนีไปอยู่ที่ร้าน PK เฟอร์นิเจอร์ ต.ท่าทอง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามรวบตัวได้ดังกล่าว

517603

ส่วนมีดที่ก่อเหตุได้สารภาพว่าเป็นมีดที่อยู่ในที่เกิดเหตุ หลังลงมือฆ่าแล้วได้ล้างมีดแล้วนำไปเก็บไว้ที่เดิม ส่วนทองคำที่นำติดตัวมาได้โยนทิ้งข้างทาง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังไปตรวจสอบค้นหาอยู่

988658

นายสรายุทธ กัลป์ทอง อายุ 51 ปี บุตรชายผู้เสียชีวิต กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า พอทราบข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ ก็รู้สึกดีใจ เพราะคนในครอบครัวและเพื่อนบ้านต่างเสียขวัญไปตาม ๆ กัน เพราะไม่เคยเกิดเหตุการณ์รุนแรงเช่นนี้มาก่อน

cg_8

ส่วนตัวตนไม่อยากให้ฆาตกรถูกประหารชีวิต แต่อยากให้ไปชดใช้กรรมติดคุกตลอดชีวิต และต้องขอบคุณตำรวจทุกนายที่ทำงานกันอย่างเต็มที่ จนจับคนร้ายได้โดยเร็ว ส่วนในช่วงเวลา 14.00 น. ของวันนี้ ก็จะนำตัวผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จึงอยากจะถามสาเหตุที่แท้จริงว่า เหตุใดจึงลงมือฆ่าแม่ของตนอย่างโหดเหี้ยมเช่นนี้

405639

และอยากให้กฎหมายของประเทศไทยไม่ลดโทษให้ผู้ก่อเหตุคดีอุกฉกรรจ์ เพราะถ้าติดคุกไปไม่กี่ปีก็ออกมาใช้ชีวิตตามปกติ อยากให้ชดใช้กรรมติดคุกตลอดชีวิต ให้สำนึกกับความผิดที่กระทำลงไป ทั้งนี้ปมเหตุที่คนร้ายอ้างว่าฆ่าแม่เพราะไม่ถูกใจที่ทำผมให้ไม่ดี ตนไม่อยากเชื่อและมั่นใจว่าไม่ใช่ประเด็นนี้แน่นอน เพราะคนร้ายจ้องเข้ามาชิงทรัพย์มากกว่า

316135

ส่วนศพของแม่ก็จะไปรับกลับจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวรในวันพรุ่งนี้ ก่อนนำร่างมาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดวัดโคกมะตูม โดยจะตั้งศพสวดพระอภิธรรม 3 คืน จากนั้นจะเก็บศพแม่เอาไว้ก่อน เพื่อรอพี่ชายคนโตเดินทางกลับจากประเทศอังกฤษ โดยจะต้องถูกกักตัวตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 จำนวน 14 วัน จึงจะมาร่วมพิธีฌาปนกิจศพต่อไป

430308

ด้านนายชาญพิชญ์คุณ กัลป์ทองชูโชค อายุ 48 ปี ลูกชายคนเล็กของผู้เสียชีวิต ซึ่งมีบ้านพักอยู่ตรงข้ามเยื้อง ๆ กับบ้านแม่ผู้เสียชีวิต เช้าวันนี้ยังคงตื่นมามองหน้าบ้านของแม่ด้วยความเศร้าใจ พร้อมให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวสั้น ๆ ว่าผ่านมาหนึ่งคืนที่คุณแม่ไม่อยู่แล้วรู้สึกเหงา เพราะแม่เสียไปอย่างกะทันหัน ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมานั้นหลับตาไม่ลง นอนไม่หลับ เพราะเป็นคดีที่โหดร้ายมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุนี้กับคนใกล้ตัว และเกิดขึ้นกลางเมืองพิษณุโลก ส่วนเรื่องคดีนั้นมั่นใจว่า ตำรวจน่าจะจับได้ เพราะเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกลางเมือง มีกล้องวงจรปิดในหลายจุด

157497

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า หากจับตัวคนร้ายได้แล้ว อยากจะบอกอะไรกับคนก่อเหตุ นายชาญพิชญ์คุณ ได้บอกว่า อยากจะถามถามว่าจิตใจทำด้วยอะไร เพราะคนแก่อายุ 74 ปี มันเกินไปไหมที่ทำขนาดนี้กับคนแก่คนหนึ่ง

973513

ทั้งนี้ทีมข่าวเดินทางไปยังร้าน PK เฟอร์นิเจอร์ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 6 กิโลเมตร ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของ น.ส.อารยา ผู้ต้องหา พบว่าร้านปิดล็อก แต่มีพนักงานอยู่ในร้าน สอบถามชายหญิงคู่หนึ่งอ้างว่าเป็นญาติผู้ต้องหาแต่ไม่ทราบเรื่อง เพราะเพิ่งเดินทางมาจากใต้ ส่วนตัวผู้ต้องหาทำงานและพักที่ร้าน แต่ไม่ทราบเหตุจูงใจในการก่อเหตุ เพราะยังไม้ได้พูดคุยกัน

128800

พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เพราะจำนนต่อหลักฐานทั้งรอยเลือดต่าง ๆ ตามเสื้อผ้า โดยหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ชี้ว่า ผู้ต้องหาประสงค์ต่อทรัพย์ ไม่ใช่โมโหผู้ตายเรื่องการทำผม ส่วนทองคำของกลางยังไม่พบ อยู่ระหว่างการสืบสวน

864426

ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาฐานความผิดฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและชิงทรัพย์ พร้อมจะสอบสวนในประเด็นอื่นเพิ่มเติมเนื่องจากขณะนี้ยังไม่พบสร้อยคอทองคำ และสร้อยข้อมือของกลางที่ผู้ต้องหาอ้างว่าได้โยนทิ้งไประหว่างทาง ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ไม่พอใจที่คนตายตัดผมให้ไม่ถูกใจนั้น ก็อาจจะเป็นเรื่องที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างได้ แต่ประเด็นการสอบสวนเบื้องต้นนั้น มุ่งไปที่เรื่องการฆ่าชิงทรัพย์ และมีการเคลื่อนย้ายศพให้เหมือนกับว่าเป็นอุบัติเหตุ ถ้าพบว่าเป็นการฆาตกรรมอำพราง ก็จะต้องแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส