สาวไทยถูกฟ้าผ่าขณะทำงานในฟาร์มที่ญี่ปุ่น แพทย์ชี้ทรุดหนัก สมองตาย

4 ก.ย. 63

สาวไทยบินไปทำงานที่ฟาร์มการเกษตรในประเทศญี่ปุ่น เคราะห์ร้ายถูกฟ้าผ่าอาการสาหัส แพทย์ชี้ทรุดหนัก สมองตายทั้งหมดตั้งแต่วันแรก

เป็นเรื่องราวที่น่าเศร้าบนโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Jaisuksakuldee Thanakorn ซึ่งอาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ได้เผยแพร่เรื่องราวของหญิงสาวชาวไทยชื่อ "อ๋อมแอ๋ม" อายุ 29 ปี เป็นชาวจังหวัดอุบลราชธานี เคราะห์ร้ายถูกฟ้าผ่าอย่างรุนแรงที่ฟาร์มการเกษตรอำเภอโคโมโระ จังหวัดนางาโนะ เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

คนไทยในพื้นที่ได้ไปเยี่ยมและคุยกับหมอ อาการล่าสุดจากห้อง ICU สาวไทยอาการทรุดหนัก สมองตายตั้งแต่วันแรก ระบบหายใจล้มเหลวทั้งหมด ตอนนี้อยู่ได้ด้วยเครื่องช่วยหายใจ แพทย์เจ้าของคนไข้พยายามยื้อชีวิตไว้อย่างเต็มที่แล้วแต่คาดว่านานที่สุดคงไม่น่าจะเกินหนึ่งอาทิตย์ก็น่าจะต้องจากไปอย่างแน่นอน

พ่อแม่ของหญิงรายนี้ที่อยู่ในเมืองไทยยอมรับความจริงทุกอย่างแล้ว แต่ที่น่าเศร้าคือ หญิงไทยคนนี้มีลูกสาวกำลังน่ารักด้วยหนึ่งคน ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นได้สอบสวนเรื่องราวแล้ว ส่วนค่ารักษาพยาบาล ค่าทำศพ เจ้าของสวนจะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด

ทั้งนี้ คนไทยในญี่ปุ่นกลุ่มหนึ่งได้ให้ช่วยเหลือครอบครัวของหญิงไทยรายนี้ ด้วยการบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือตามกำลังที่ทำได้ พร้อมระบุว่าเป็นเรื่องน่าเศร้า เพราะหญิงคนนี้เข้ามาทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่กลับเจอกับเคราะห์ร้ายแบบไม่ทันตั้งตัว ซึ่งทางคนไทยในญี่ปุ่นจะรายงานความคืบหน้าทั้งจำนวนเงินและอาการต่างๆ ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ