เปิดใจ ฮีโร่ บุกช่วยสาวรอด รปภ.หื่นปล้ำกลางห้องน้ำห้าง-ตร.สอบทำมึน แต่ไม่ป่วยจิต (คลิป)

2 ก.พ. 61
จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Atom Kamolphu" โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความเตือนภัย "ผู้หญิงรายหนึ่งเข้าห้องน้ำที่ห้างสรรพสินค้า ย่านราชพฤกษ์ ถูกพนักงานรักษาความปลอดภัย ตามเข้าไปล็อกประตูห้องน้ำด้านนอก และพยายามจะข่มขืน แต่พี่พนักงานเสื้อสีแดงขึ้นไปแล้วได้ยินเสียงร้องพอดี จึงทุบประตูและตะโกนให้คนขี้นไปช่วย ทำให้สามารถช่วยผู้หญิงคนดังกล่าวไว้ได้ทัน"
เฟซบุ๊ก Atom Kamolphu โพสต์เตือนภัย
ซึ่งผู้โพสต์ ระบุว่า "อยากแชร์เรื่องนี้ให้ผู้หญิงทุกท่านระวังตัวกันให้มาก อย่ามองข้ามความปลอดภัย อีกทั้ง ใครจะคิดว่าการใช้ห้องน้ำห้างตอนเช้า จะตกเป็นเหยื่อได้ และ รปภ.ที่น่าจะดูแลความปลอดภัยกลับเป็นภัยซะเอง" โดยจุดเกิดเหตุเป็นห้องน้ำหญิงอยู่บนชั้น 2 มีป้ายเขียนไว้ว่า "ห้องน้ำสำหรับพนักงาน" เป็นห้องน้ำขนาด 1 คูณ 1 เมตร ประมาณ 8 ห้อง ประตูห้องน้ำปิดล็อกจากด้านใน
นางสาวอะตอม (นามสมมติ) ผู้โพสต์คลิปวิดีโอ
นางสาวอะตอม (นามสมมติ) ผู้โพสต์คลิปวิดีโอ เล่าว่า ตนได้ยินเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือ แล้วเห็นพนักงานชาย พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประมาณ 5-6 คน วิ่งขึ้นไปข้างบน ตนเองจึงวิ่งตามขึ้นไปด้วย ก่อนจะพบว่า คนร้ายพยายามก่อเหตุข่มขืนผู้หญิง ตนได้รออยู่ด้านนอกเห็นว่า คนที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือ ได้ลากตัวคนร้ายออกมา อยู่ในอาการสะบักสะบอม ซึ่งคนร้ายไม่ได้พูดอะไร และส่ายหน้าไม่ยอมรับผิด
ผู้ก่อเหตุ ถูกพลเมืองดีจับตัวไว้
ส่วนผู้เสียหายอยู่ในอาการตกใจ ร้องไห้ยังไม่พูดอะไรกับใคร มีบาดแผลที่เท้า น่าจะเป็นร่องรอยจากการต่อสู้ขัดขืน กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง และได้นำตัวผู้ก่อเหตุไปสอบปากคำต่อที่สถานีตำรวจ นางสาวอะตอม ระบุว่า ห้องน้ำที่เกิดเหตุค่อนข้างเปลี่ยว โดยเฉพาะช่วงเช้า ซึ่งเป็นห้องน้ำสำหรับลูกค้า ไม่ใช่ห้องน้ำพนักงาน ส่วนตัวคิดว่า ตนโพสต์เพื่อเตือนภัยสังคม ต่อไปอาจต้องระมัดระวังตัวมากขึ้น และเลือกเข้าห้องน้ำที่มีคนใช้บริการเยอะ เพราะอันตรายอยู่ใกล้ตัว หากช่วยเหลือกันได้ก็ควรช่วยกันเป็นหูเป็นตา
นายปอ (นามสมมติ) ผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือเหยื่อ
ทีมข่าวได้สอบถาม นายปอ (นามสมมติ) ผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือเหยื่อ เปิดเผยว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อตอนเช้าวันนี้ (1 ม.ค. 61) เวลาประมาณ 09.00 น. ตนได้ยินเสียงแม่บ้านตะโกนขอความช่วยเหลือ มีผู้หญิงอยู่ในห้องน้ำ ซึ่งท่าทางของแม่บ้านอยู่ในอาการตื่นตระหนก ตนและรุ่นน้องอีกคน จึงรีบวิ่งตามไปดูที่ห้องน้ำชั้น 2 ตอนแรกเข้าใจว่า ผู้หญิงคิดฆ่าตัวตาย จึงตัดสินใจปีนห้องน้ำอีกห้องจะเข้าไปช่วยเหลิอ แต่ปรากฎว่ามี พนักงานรักษาความปลอดภัย นั่งอยู่ที่พื้นห้องน้ำกำลังลวนลามผู้หญิงคนดังกล่าว โดยหญิงสาวนั่งอยู่ระหว่าง ช่องว่างของชักโครกกับกำแพงห้องน้ำ ส่วนคนร้ายนั่งพิงประตูห้องน้ำไว้ ไม่ให้คนด้านนอกดันเข้าไปได้
ห้องน้ำที่เกิดเหตุ
นายปอ กล่าวว่า ตนเห็นกางเกงของน้องผู้หญิงถูกถอดลงมา แต่ยังสวมใส่เสื้อผ้าท่อนบนอยู่ จึงตะโกนถามไปว่า ลุงจะทำอะไร แต่ลุงคนนั้นไม่ตอบ ตนจึงกระโดดเข้าไปด้านในห้องน้ำ แล้วรีบเปิดประตู จากนั้นคนที่อยู่ด้านนอกประมาณ 5-6 คน ได้เข้ามาช่วยกันลากตัวคนร้ายออกไป และเกิดการตะลุมบอนกันขึ้น ขณะเดียวกัน นายปอ เล่าต่อว่า สภาพของหญิงสาวผู้เสียหายมีการต่อสู้ขัดขืน ทำให้โทรศัพท์มือถือตกลงไปในชักโครก และผู้เสียหายอยู่ในอาการหวาดกลัว และร้องไห้ตลอดเวลา ตอนช่วยเหลือออกมาผู้เสียหายไม่กล้าสู้หน้า หรือเดินเข้าใกล้คนร้าย ส่วนคนร้ายดูท่าทางเรียบเฉยไม่ตอบโต้ บางครั้งตนเห็นแอบยิ้ม และหัวเราะอีกด้วย นายปอ ยอมรับว่า เคยเห็นคนร้ายทำงานเป็น รปภ. ที่ห้างสรรพสินค้าได้ไม่ถึง 2 เดือน ไม่เห็นว่าจะพูดคุยกับใคร ดูเป็นคนเงียบขรึม แต่ตนเคยได้ยินว่า รปภ. รายนี้ชอบจ้องมองลูกค้าผู้หญิง ด้วยสายตาที่ไม่ค่อยสุภาพ
เหตุการณ์หลังให้ความช่วยเหลือเหยื่อสาว
เบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียหายเป็นลูกค้าที่มาใช้บริการแต่งกายสุภาพ สวมเสื้อ และกางเกงขายาว อีกทั้งจุดเกิดเหตุไม่ได้เปลี่ยว เพียงแค่เป็นช่วงเวลาเช้า ยังไม่มีลูกค้าพลุกพล่าน ส่วน รปภ. คนอื่นเดินปฏิบัติหน้าที่อยู่ชั้นล่าง
นายสิทธิพงษ์ ธนะสุข อายุ 35 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย ผู้ก่อเหตุ
พ.ต.อ.แดนไทย ปลั่งดี ผู้กำกับการ สภ.บางกรวย เปิดเผยว่า ได้ควบคุมตัว นายสิทธิพงษ์ ธนะสุข อายุ 35 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย ที่ก่อเหตุมาสอบปากคำแล้ว เบื้องต้น ผู้ต้องหายังไม่ยอมให้ปากคำใดๆ โดยในวันพรุ่งนี้(2 ก.พ.) จะเชิญพ่อแม่ และญาติของผู้ต้องหา มาร่วมฟังการสอบสวนด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า น้องสาวของนายสิทธิพงษ์ ให้ข้อมูลว่า พี่ชายเป็นคนไม่ค่อยพูด ถามคำตอบคำ และไม่ได้มีอาการป่วยทางจิต จึงสันนิษฐานว่าเป็นคนปกติ เพราะยังสามารถทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ ก่อนแจ้งข้อหา กักขังหน่วงเหนี่ยวบุคคลอื่น และข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น โดยใช้กำลังประทุษร้าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ