อุทาหรณ์! เด็กขวบเศษซดเบนซิน นึกว่าน้ำหวาน โชคดีส่งโรงพยาบาลทัน

3 ก.ย. 63

แม่แทบช็อก ลูกสาววัยขวบเศษหยิบน้ำมันเบนซินไปดื่ม นึกว่าเป็นน้ำหวาน จนอาเจียนหนัก ต้องนำตัวส่ง รพ.เป็นการด่วน แพทย์ช่วยเหลือจนพ้นขีดอันตราย แต่ยังต้องให้ดูอาการอีกระยะ

อุทาหรณ์เตือนใจผู้ปกครอง เมื่อเด็กหญิงวัยขวบเศษหยิบน้ำมันเบนซินไปดื่มจนต้องนำตัวส่ง รพ.เป็นการด่วน โดยเมื่อวันที่ 2 ก.ย. 63 เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลอ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ รับแจ้งจาก รพ.สต.บ้านหนองหลุมพอ ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก ว่ามีเด็กหญิงอายุ 1 ปี 2 เดือน ดื่มน้ำมันเบนซินเข้าไป ญาติพามาที่ รพ.สต. ให้กู้ภัยมารับตัวนำส่งต่อ รพ.อ่าวลึก

เมื่อไปถึงแพทย์ประจำห้องฉุกเฉิน รพ.อ่าวลึก เร่งช่วยเหลือให้เด็กอาเจียนออกมา และล้างท้องจนอาการดีขึ้น จากนั้นได้นำตัวเด็กไปเอ็กซเรย์เพิ่มเติม เพื่อดูว่ามีปัญหาในระบบปอดหรือไม่ ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่แพทย์ให้นอนดูอาการอีกระยะ เบื้องต้นคาดว่าคงดื่มเข้าไปไม่มากนัก

เจ้าหน้าที่ อสม. ที่ประจำอยู่ที่ รพ.สต.บ้านหนองหลุมพอ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุเข้าเวรอยู่แม่อุ้มเด็กมาด้วยอาการตกใจ บอกว่าเด็กกินน้ำมันเบนซินที่ใส่ขวดวางอยู่ในบ้าน นึกว่าเป็นน้ำหวาน ก่อนจะอาเจียนอย่างหนัก โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก จึงอยากฝากให้ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานยังเป็นเด็กไร้เดียงสาต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

น.ส.พันธ์ทิพย์ วิงฆาฬะ อายุ 26 ปี น้าของเด็ก ได้พาสื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบจุดที่ตั้งของขวดน้ำมันเบนซินเป็นโรงรถอยู่ใต้ถุนบ้าน และเล่าว่าขณะที่นั่งเล่นกันอยู่ที่ใต้ถุนบ้าน และดื่มน้ำแดงกันอยู่ เด็กได้เดินเข้าไปในโรงรถซึ่งปกติจะปิดประตูไว้แต่เมื่อวานนี้ได้เปิดทิ้งไว้ แล้วไปหยิบขวดน้ำมันเบนซินสำหรับเติมเครื่องยนต์ ซึ่งใส่ไว้ในขวดน้ำอัดลม เด็กคงคิดว่าเป็นน้ำหวานเพราะมีสีแดงเหมือนกัน เลยดื่มเข้าไป จากนั้นก็มีอาการจามและอาเจียนอยู่หลายครั้ง จึงรีบนำส่ง รพ.

ส่วนอาการล่าสุดปลอดภัยแล้ว แต่แพทย์ยังไม่อนุญาตให้กลับบ้าน เนื่องจากต้องเอ็กซเรย์อย่างละเอียด เพราะเกรงว่าน้ำมันอาจเข้าไปในปอดได้ ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อเด็ก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ