สาวสวยเป็นอาสาส่อวุ่น! พ่อแฉโดนเมียกู้ภัยขู่ตบ-ครูยันเรียนช่วยคน แต่ไม่จบ (คลิป)

2 ก.พ. 61
จากกรณีเจ้าของเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอการให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบอุบัติเหตุ พร้อมอธิบายว่า "ให้ดูจนจบแล้วตามหาความจริง" โดยตั้งข้อสงสัยว่า ผู้หญิงในคลิปที่สวมใส่ชุดขาวนั้น เป็นพยาบาลจริงหรือไม่ เท่าที่ทราบคือ เธอไม่ได้เป็นพยาบาล แต่กลับไปบอกคนอื่นว่า เรียนหลักสูตรปฐมพยาบาลที่โรงพยาบาล และโรงเรียน กศน. แห่งหนึ่ง ย่านสะพานสูง จนหลายคนวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้
นายกฤษ พ่อของน้องมายด์
วันนี้ (1 ก.พ.) นายกฤษ (นามสมมติ) พ่อของน้องมายด์ หญิงสาวที่สวมชุดพยาบาลในคลิป เปิดเผยว่า จากคลิปดังกล่าว เป็นเรื่องส่วนตัวของคน 3 คน เจ้าของโพสต์เป็นคนที่เคยทำงานร่วมกับลูกสาว เคยมีปัญหาส่วนตัวกันอยู่ ตั้งใจลงคลิปให้ลูกสาวตนเสียหาย
คลิปวิดีโอ ขณะที่ "มายด์" กำลังช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ
ส่วนการไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ อยากชี้แจงว่า ลูกสาวเป็นนักเรียนหลักสูตรปฐมพยาบาลฝึกหัด และมีนิสัยชอบช่วยเหลือสังคม บางขั้นตอนทำถูกวิธี แต่ไม่เคยอ้างว่าเป็นพยาบาล นายกฤษ ยังบอกอีกว่าคลิปที่โพสต์เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.60 ที่ผ่านมา ตนสงสัยว่า คลิปเกิดขึ้นนานแล้ว เพราะเหตุใดจึงเอามาโพสต์ตอนนี้ ขณะเดียวกัน นายกฤษ บอกอีกว่า ตนมีหลักฐานลูกสาว ถูกคนติดตามข่มขู่ รู้ว่าบ้านอยู่ไหน วันนี้ไปทำอะไรมาบ้าง  พร้อมโพสต์ข้อความว่า ถ้าเจอลูกสาวที่ไหน พร้อมทำร้ายร่างกาย(ตบ)ได้เลย และยังบอกอีกว่า “ใครเจอบอกด้วย” พร้อมกับด่าลูกสาวว่า “เด็กนรก” ดังนั้น ที่ตนออกมาปกป้องลูกสาว เนื่องจากครอบครัวทำงานข้าราชการ ญาติพี่น้องหลายคนเป็นข้าราชการ ใช้นามสกุลเดียวกัน เมื่อเกิดเรื่องขึ้นมาทำญาติพี่น้องเสียหายไปด้วย นายกฤษ ยืนยันว่า ลูกสาวเข้ากับคนง่ายเป็นคนมีจิตอาสา ชอบออกไปช่วยเหลือสังคม แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ถูกข่มขู่  ทำให้ลูกสาวไม่กล้าออกไปทำงานกับอาสากู้ภัยอีกเลย
น้องมายด์ หญิงสาวที่แต่งชุดขาวที่ปรากฏในคลิป
อย่างไรก็ตาม น้องมายด์ หญิงสาวในคลิปที่สวมชุดขาว ยืนยืนกับทีมข่าวทางโทรศัพท์ว่า ตนได้เรียนหลักสูตรการปฐมพยาบาลจริง ตนเองทำด้วยใจ ทุกครั้งที่ไปปฏิบัติหน้าที่ จะทำในส่วนที่ตนเองเรียนมาเท่านั้น ส่วนกรณีที่ถูกกล่าวหาว่า ตนไปแอบอ้างว่าเป็นพยาบาล ขอชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง ขณะที่ไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุมีผู้บาดเจ็บที่ตนเองดูแลไม่ได้ ก็จะเรียกรถฉุกเฉิน หรือผู้เชี่ยวชาญมาช่วย ขณะเดียวกันยอมรับว่า ตนเองเคยทำ CPR จริง แต่ไม่เคยทำให้ใครเสียชีวิต พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมคลิปที่ตนช่วยคนอื่นจนรอดชีวิต ไม่มีใครนำมาโพสต์บ้าง และยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้นสาเหตุเกิดจากเรื่องส่วนตัว
ครูเปิ้ล ครูที่สอนอยู่ที่สถาบันแห่งหนึ่ง ที่น้องมายด์ อ้างว่าเคยเรียนหลักสูตรปฐมพยาบาล
ทางด้าน ครูเปิ้ล (นามสมมติ) ครูที่สอนหลักสูตรปฐมพยาบาลที่สถาบันแห่งหนึ่ง ซึ่งน้องมายด์ อ้างว่า เคยเข้าเรียนหลักสูตรปฐมพยาบาลเบื้องต้น ออกมาเปิดเผยว่า น้องมายด์ เคยเข้ามาเรียนที่สถาบัน หลักสูตรนี้เรียกว่า หลักสูตรการดูแลผู้สูงอายุ 420 ชั่วโมง เป็นหลักสูตรการดูแลผู้สูงอายุขั้นพื้นฐาน ภายใต้การกำกับของญาติผู้ป่วย และไม่ได้มีการใช้เครื่องมือแพทย์แต่อย่างใด ตัวน้องมายด์ เคยเรียนแต่เรียนไม่จบ เพราะไม่ผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่หลักสูตรกำหนด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ