แม่ลูกอ่อนผวางูเหลือมมุดมุ้งหวิดเขมือบ นายจ้างสั่งห้ามตี เชื่อเป็นเจ้าที่มาช่วยเลี้ยงเด็ก (คลิป)

2 ก.ย. 63

จากกรณีช่วงกลางดึกของวันที่ 1 ก.ย.63 ที่ผ่านมา ที่ห้องพักคนงานโกดังเหล็กแห่งหนึ่ง ซอยวัดแหลมฟ้าผ่า ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ นายสำราญ นิลแก้ว กับลูกชายคนโต กำลังช่วยกันจับงูเหลือมที่มีความยาวประมาณ 3 เมตร น้ำหนักเกือบ 10 กิโลกรัม ลงไปจากหอพักคนงาน โดยมีวงจรปิดจับภาพไว้ได้ หลังจากที่งูตัวดังกล่าว เลื้อยเข้าไปในห้องนอนของ น.ส.กิติยา นามยงค์ อายุ 35 ปี ภรรยา ซึ่งเป็นแม่ลูกอ่อน เพิ่งคลอดลูกได้ 16 วัน

128643

ล่าสุดวันที่ 2 ก.ย.63 ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ในซอยวัดแหลมฟ้าผ่า ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรเจดีย์ พบกับน.ส.กิติยา นามยงค์ อายุ 35 ปี แม่ของเด็กชายเนมา อายุ 16 วัน เล่าเหตุการณ์ให้ทีมข่าวฟังว่า ช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ตนตื่นขึ้นมาจากเสียงร้องไห้ของลูกชายที่ร้องไห้ผิดปกติ ติดต่อกันอยู่ 2-3 ครั้ง คิดว่าลูกคงหิวนม จึงได้อุ้มลูกขึ้นมาเพื่อให้นม และนั่งหันหลังอยู่ในมุ้งครอบ

cg_5

ขณะที่ตนนั่งให้นมอยู่นั้น ได้ยินเสียงขวดน้ำพลาสติกล้ม ตนจึงหันหลังไปมอง พบงูเหลือมตัวใหญ่ นอนอยู่บริเวณใกล้ประตูห้อง หันหน้ามองมาทางตนและลูก ตนตกใจมาก พยายามนั่งเกร็งไม่กล้าลุกจากที่นอน และตะโกนเรียกสามีที่พักอยู่ห้องข้าง ๆ กับลูกชายวัย 12 ปี ให้สามีมาช่วย สามีจึงเข้ามาและโทรแจ้งเจ้าของห้องเช่าให้มาช่วยจับ

881166830780

หลังเกิดเรื่อง ตนยังคงผวา เพราะช่วงนี้ ฝนตกและงูน่าจะออกมาเยอะ หากวันนั้นลูกตนไม่ร้อง และตนไม่เห็นงู ลูกชายตนที่นอนอยู่ อาจจะถูกกินไปแล้วก็ได้ จากนี้ตนคงต้องระมัดระวังตัวมากขึ้น เหตุนี้ตนคิดว่างูน่าจะเข้ามาทางประตู เพราะตนไม่ได้ล็อกประตู ตนแค่ปิดประตูเอาไว้ โดยประตูห้องของตน แค่ดันนิดเดียวก็หลุดเข้ามาได้แล้ว

405235

ทีมข่าวยังได้คุยกับนายสุริยนต์ บุตรโสภา อายุ 43 ปี นายจ้างของพ่อแม่เด็ก เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า พ่อของเด็กโทรศัพท์หาตนกลางดึก ให้ตนมาช่วยจับงู ตนมาถึงได้ช่วยพ่อของเด็กจับงูโดยนำงูลงมาจากด้านบน ซึ่งใช้ผ้าขนหนูจับตัว และใช้ไม้ไผ่ทำเป็นบ่วง จับกว่าครึ่งชั่วโมงจึงก็จับได้ และนำไปปล่อยในป่า

812189

โดยพื้นที่ตรงนี้งูมาบ่อยมาก เนื่องจาก 1 ปี ก่อนตนเลี้ยงไก่ชนเอาไว้ งูมักจะลักลอบมากินไก่ตลอด แต่ตนหยุดเลี้ยงไก่ไปแล้ว แต่งูอาจจะคิดว่ายังมีไก่ก็ยังคงมาเรื่อย ๆ

ในครั้งนี้ตนสันนิษฐานไว้ 2 มุม คือ เป็นงูที่ตั้งใจจะมากินเด็ก เพราะได้กลิ่นของทารก และอีกมุมหนึ่งคือเป็นงูเจ้าที่ อยากเข้ามาดูแลเด็กทารก เพราะเห็นว่าเด็กเพิ่งคลอด จึงอยากมาดูแลใกล้ ๆ เหตุที่เป็นแบบนี้เพราะตนมีความเชื่อเรื่องนี้ ทุกครั้งที่งูมาตนจะสั่งลูกน้องไว้ตลอดว่าหากเจองูห้ามตี เพราะหากตีจะทำให้มีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นกับตัวเอง

958044

โดยงูตัวดังกล่าวเป็นงูเหลือม หนักประมาณ 10 กก. ยาวประมาณ 3 เมตร เจ้าของที่คาดว่าอาจจะมีตัวที่ใหญ่กว่านี้ซ่อนตัวอยู่ เนื่องจากบริเวณหลังบ้านเป็นต้นไทรใหญ่ และเป็นกองขยะจำนวนมาก อาจจะเป็นพื้นที่อยู่อาศัยของงู 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส