6 ล้อเบรกแตกลงเขาน้ำหนาว พลิกคว่ำ ตาย 2 เจ็บ 2

2 ก.ย. 63

อุบัติเหตุสลด! รถ 6 ล้อบรรทุกบ้านน๊อคดาวน์เกิดเบรกแตกขณะลงเขาน้ำหนาว แถมคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง จนเสียหลักพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้คนขับและคนนั่งมาด้วย เสียชีวิตคาซาก 2 ราย และบาดเจ็บอีก 2 ราย

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 63 ตำรวจ สภ.บ้านกลาง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อ ซึ่งบรรทุกบ้านน๊อคดาวน์มาเต็มคัน เบรคแตกขณะลงเขา ก่อนเสียหลักพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตคาซากรถ 2 ราย และบาดเจ็บอีก 2 ราย จึงพร้อมด้วยกู้ภัยกกไทรหล่มสัก, แพทย์เวรโรงพยาบาลหล่มสัก รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณจุดชมวิวเขาปากช่อง พื้นที่ ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก บนถนนหมายเลข 12 เส้นทางหล่มสัก-ชุมแพ ก่อนถึงสะพานห้วยตองประมาณ 1 กม. พบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุสีฟ้า ทะเบียน 82-4926 ร้อยเอ็ด สภาพพลิกคว่ำพังเสียหายยับเยินอยู่ในร่องระบายน้ำข้างถนน โดยเฉพาะส่วนหัวเก๋งพบร่างคนขับและผู้โดยสารเป็นชายทั้งคู่ เสียชีวิตคาอยู่ในซากรถ

ต่อมาทราบชื่อคนขับคือ นายเปือง วินทะไชย ที่อยู่ 116 หมู่ 5 ต.โนนสาร อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด และมีผู้บาดเจ็บเป็นชายอีก 2 รายซึ่งนั่งมาในตัวบ้านน๊อคดาวน์ขณะเกิดเหตุ ทางกู้ภัยได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นจนอาการปลอดภัย ส่วนตัวบ้านน๊อคดาวน์ที่บรรทุกมานั้นพบว่าตัวบ้านพังเสียหาย ชิ้นส่วนกระจัดกระจายเกลื่อน

1599039712422

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถบรรทุก 6 ล้อ ได้นำบ้านน๊อคดาวน์ออกเดินทางมาจาก จ.ร้อยเอ็ด เพื่อจะมาส่งลูกค้าที่ จ.เพชรบูรณ์ พอถึงจุดเกิดเหตุ เป็นช่วงทางโค้งลงเขาระยะทางยาวประมาณ 3 กิโลเมตร ปรากฏว่าคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง ทำให้รถเสียหลักลงเขาด้วยความเร็วจนเกิดอาการเบรคแตก และควบคุมรถไม่อยู่ ปรากฏร่องรอยเสียหลักบนผิวถนนระยะทางกว่า 100 เมตร กระทั่งเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทางตรงร่องระบายน้ำ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ