ผู้การฯ ยะลา เข้มรอยต่อจังหวัด รุกคืบล่าโจรใต้ยิงรถ รองผู้การฯ นรา

2 ก.ย. 63

ผู้การฯ ยะลา สั่งคุมเข้มรอยต่อ "ยะลา-นราธิวาส" ค้นหาโจรใต้ หลังเหิมหนักยิงถล่ม รถ รอง ผู้การฯนราธิวาส บนเขายือราแป

วันนี้ 2 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในระยะหลังเมื่อวิกฤตโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เบาบางลง กลุ่มคนร้ายได้ออกก่อเหตุซุ่มยิงและลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง นำไปสู่การปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายจนวิสามัญหลายราย

ล่าสุด กลุ่มคนร้ายยังได้เหิมเกริม ใช้อาวุธปืนสงคราม ซุ่มยิงรถยนต์ ของ พ.ต.อ.ธวัชชัย ดุกสุขแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส
หลังจากมีการประชุมที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้า ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา เหตุเกิดบริเวณเส้นทางลัดบนเทือกเขายือราแป บ้านยือราแป ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 31 ส.ค.63 ที่ผ่านมานั้น

ในส่วนของ จ.ยะลา ซึ่งมีพื้นที่รอยต่อของ อ.รามัน จ.ยะลา กับ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส
พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผ บก.ภ.จว.ยะลา ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายในพื้นที่ ต.ตะโล๊ะหะลอ ต.จะกว๊ะ ต.เกะรอ ตรวจสอบบุคคลแปลกหน้า มีรูปพรรณกลุ่มคนร้ายที่เคยก่อเหตุร้ายในพื้นที่ และ เน้นย้ำไปยังด่านตรวจถาวรรอยต่อในพื้นที่ ต.ตะโล๊ะหะลอ อ.รามัน จ.ยะลา กับ ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ให้กองกำลัง 3 ฝ่าย ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ตั้งด่านลอยตามเส้นทางต่างๆ และเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบรถยนต์และจักรยานยนต์ โดยเฉพาะรถเป้าหมายที่ได้สั่งการตามรูปพรรณไปแล้ว ตลอดจนบุคคลที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ มีพฤติกรรมอำพรางใบหน้า โดยให้ตรวจสอบบัตรประชาชนและหมายเลข 13 หลักอย่างละเอียด หากพบเคยมีประวัติทางคดีอาญา และคดีความมั่นคง ให้ตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ

ทั้งนี้ เกรงว่า แนวร่วมกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่มีการเคลื่อนไหวในตำบลรอบนอก อาจลักลอบเข้ามาก่อเหตุร้ายต่อชุมชนเมือง ย่านเศรษฐกิจ ย่านการค้า และย่านบ้านพักอาศัยของเจ้าหน้าที่รัฐ ตลอดจนสถานที่ราชการสำคัญๆ อาทิ ศาลากลาง ที่ทำการอำเภอ ศาลจังหวัด และสถานที่ตั้งหน่วยงานราชการต่างๆ เพื่อตอบโต้ แก้แค้นให้กับกลุ่มคนร้ายที่ต้องสูญเสียไปหลายราย จากการปะทะกับเจ้าหน้าที่ในก่อนหน้านี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ