หนุ่มหิ้ววงจรปิดเอาผิด ด.ต. ยกพวกบุกบ้านล็อกคอ รอง ผกก.งัดภาพพิรุธขับหนี (คลิป)

1 ก.ย. 63

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.63 นายเพทาย หันตะคุ อายุ 29 ปี ชาว อ.วิเชียร จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยคลิปกล้องวงจรปิด นาทีชายฉกรรจ์บุกบ้านกระชากคอเสื้อ โดยมีญาติ ๆ พยายามที่จะเข้ามาห้าม และชายฉกรรจ์ที่ลงมาจากรถยนต์ก็พยายามจะพาตัวพี่ชายของเขาขึ้นรถไปด้วย

548792156199

โดยนายเพทาย เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด จึงเข้าห้ามปราม แต่สุดท้ายทราบภายหลังว่าชายที่ลงมาก่อเหตุเป็น อสตร. จึงเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน พร้อมทั้งนำคลิปวิดีโอ นาทีที่พี่ชายขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในบ้าน แต่กลับมีรถกระบะขับตามมาจอด ชาย 2 คนเดินลงมาจากรถ ซึ่งหนึ่งในนั้นได้ดึงตัวพี่ชายคนขี่รถจักรยานยนต์ออกไป โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 5 ต.ท่าโรง อ.วิเชียร จ.เพชรบูรณ์

492255

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เปิดเผยคลิปวีดีโอจากกล้องหน้ารถ นาทีขับรถยนต์ไล่ล่าชายต้องสงสัยซึ่งขับรถจักรยานยนต์พยายามหลบหนีการตรวจค้น โดยตำรวจได้ขับรถยนต์ติดตามรถจักรยานยนต์ไปจนถึงบ้านของชายคนดังกล่าว และอสตร. จำนวน 2 นาย ได้ลงรถเพื่อติดตามชายคนดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์เดียวกัน และเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องกัน แต่ต่างกันตรงที่คลิปหนึ่งคือกล้องภาพหน้ารถของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่อีกคลิปหนึ่งเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของชาวบ้าน

435278

นายเพทาย หันตะคุ อายุ 29 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนได้ยินเสียงรถอยู่บนถนนและเห็นเขาขับรถตามรถพี่ชายของตนมา เมื่อมาถึงบ้านเขาก็เดินมากระชากคอเสื้อพี่ชายของตน เห็นท่าไม่ดีตนจึงเดินไปห้าม แต่เขาจะลากพี่ชายขึ้นรถอย่างเดียว แล้วเขาพูดว่าอย่ายุ่ง ๆ แต่มันเป็นเขตบ้านของตน จึงมองว่าเขาทำไม่ถูก มันไม่เหมาะ ไม่ควร ถึงแม้ว่าจะเป็นอสตร. ก็ตาม ถ้ามาพูดกันดี ๆ ตนจะไม่ว่าสักคำ

อย่างไรก็ตาม ตนจำหน้าได้ และพอที่จะรู้จักชื่อ ก็คงจะตามตัวได้ไม่ยาก ตอนนี้ตนได้ไปลงประจำวันบันทึกไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว

788045

จากการสอบถามนายอรรถพล หันตะคุ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ แล้วถูกกระชากคอเสื้อ เล่าว่า วันเกิดเหตุตนขี่รถจะออกไปซื้อขนม ก็ไปเจอคู่กรณีขับรถขวางทาง ตนจึงหักรถหลบ แต่เขาก็ขับรถตามมาถึงบ้าน ซึ่งเมื่อชายคนดังกล่าวเปิดประตูรถลงมา ก็กระชากคอเสื้อของตนเองโดยไม่ได้มีการพูด หรือบอกอะไร ซึ่งตนมารู้ทีหลังว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ

796379

ด้านพ.ต.ท.ปริญญา ภารไสว รองผกก.ป สภ.วิเชียรบุรี ให้สัมภาษณ์ว่า เบื้องต้นตนได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติหน้าที่ว่า เมื่อจะแสดงตนเข้าขอตรวจค้น ชายคนดังกล่าวได้ขับหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับรถติดตาม กระทั่งมาถึงบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งอสตร. ได้ตามไปลงไปเพื่อขอตรวจค้น ซึ่งเขาอาจไม่เข้าใจว่าเป็น อสตร.จริงหรืออย่างไร จึงไม่ยอมให้ตรวจและมีการยื้อยุดฉุดกระชาก ซึ่งก็เข้าใจกันแล้วว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ ภายหลังมีการร้องเรียนกันด้วยสาเหตุใดก็อยู่ระหว่างการรับรายงานจากผู้ใต้บังคับบัญชา และได้เรียกผู้เสียหายหรือผู้ร้องทุกข์มาพบเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส