ปิด 2 โรงเรียนติดชายแดนเมียนมา 7 วัน สกัดโควิด-19

1 ก.ย. 63

ปิด 2 โรงเรียนในจ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งตั้งอยู่ติดชายแดนประเทศเมียนมานาน 7 วัน เพื่อสกัดโควิด-19 หลังพบว่ามีผู้ปกครองเด็กเดินทางกลับจากเมียนมา และพบนักเรียนมีอาการไข้ ต้องเฝ้าระวัง 

วันนี้(1 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (31 ส.ค.) นางสาวอมนรัตน์ ซ้อออ ผู้อำนวยการโรงเรียนอานันท์ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ และนางอรเยาว์ อาจหาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยไคร้ ต.บึงนคร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ชายแดนประเทศเมียนมา มีกลุ่มชาติพันธุ์อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ได้ลงนามในหนังสือ ถึงผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 เรื่อง ขอปิดโรงเรียนด้วยเหตุจำเป็นพิเศษ

vlcsnap-2020-09-01-10h40m07s9

เนื้อหาระบุว่า เนื่องด้วย ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้รายงานข้อมูลผู้ติดเชื้อในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ว่าเกิดการระบาดระลอกที่ 2 จำนวน 580 ราย ซึ่งกำลังเป็นพื้นที่วิกฤติที่สุด จำนวนผู้ป่วยสะสมในพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โรงเรียนบ้านห้วยไคร้ และโรงเรียนอานันท์ ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกับชายแดนของประเทศเมียนมา และผู้ปกครองเดินทางช่องทางธรรมชาติ ตามแนวชายแดนพม่า ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) จึงขอปิดโรงเรียนด้วยเหตุจำเป็นพิเศษ ตั้งแต่วันอังคารที่ 1-7 กันยายน 2563 โดยนักเรียนสามารถมาเรียนได้ตามปกติในวันที่ 8 กันยายน 2563 เป็นต้นไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
เมียนมาอ่วม! พบป่วยใหม่ 107 รายในวันเดียว สูงสุดนับตั้งแต่ระบาด
แม่สอดตั้งจุดคัดกรอง-แจกแมสก์ สแกนเข้ม "แรงงานพม่า" สกัดโควิดลามเข้าไทย

คุมเข้มโควิด! ทหารสกัดจับ 6 แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ทะลักชายแดนแม่สาย

มีรายงานงานว่า มีผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนอานันท์ เพิ่งเดินทางกลับจากเมียนมาผ่านช่องทางธรรมชาติเกือบ 10 ราย ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ (รพ.สต.)แจ้งว่า มีนักเรียนมีอาการเป็นไข้ ซึ่งอยู่ในกลุ่มต้องเฝ้าระวัง จึงแจ้งมาทางโรงเรียนเพื่อความปลอดภัยขอให้ปิดเรียน เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอหัวหิน และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้ลงพื้นที่สำรวจข้อมูล และปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันที่ ศบค.ประกาศ อย่างเข้มงวด

vlcsnap-2020-09-01-10h41m11s2

ขณะนี้ จนท. รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ และ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลบึงนคร และแพรกตะคร้อ ได้ลงพื้นที่เพื่อสอบถามข้อมูลประชาชนที่เคลื่อนย้ายเข้าประเทศตามพรมแดนธรรมชาติ ซึ่งอยู่ระหว่างการหาข้อมูล และในขณะเดียวกัน ได้ให้ทั้ง 3 ที่ ดำเนินมาตรการการป้องกัน ควบคุมโควิด-19 อย่างเข้มข้น ขอประชาชนอย่างเพิ่งตื่นตระหนก เนื่องจากตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่า จุดที่ชาวบ้านเดินทางผ่านเข้าออกห่างจากพื้นที่การระบาดของประเทศเมียนมา ประมาณ 500 กิโลเมตร แต่ขณะนี้ได้มีการคุมเข้มห้ามชาวบ้านในพื้นที่เดินทางข้ามพื้นที่เพื่อความปลอดภัย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ