คุมเข้มโควิด! ทหารสกัดจับ 6 แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ทะลักชายแดนแม่สาย

31 ส.ค. 63

เจ้าหน้าที่จับกุมแรงงานต่างด้าวได้ผู้ต้องหาจำนวน 6 คน ขณะลักลอบข้ามพรมแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย

จากกรณีที่ประเทศเมียนมาพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มจำนวนขึ้นภายในประเทศ ขณะที่ประชากรชาวเมียนมาเองก็พยายามที่จะลักลอบเข้ามาหางานทำในประเทศไทย ทำให้ทาง พ.อ.ชาตรี  สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 สั่งการให้ ร.อ.กิตติเดช  กันคล้อย ผบ.ร้อย.ม.3 ฉก.ม.2 จัดกำลังออกลาะตระเวณและเฝ้าตรวจตลอดแนวชายแดน โดยเฉพาะจุดเสี่ยงและช่องทางธรรมชาติริมแม่น้ำสาย  โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมกลุ่มบุถคคลและแรงงานต่างด้าวได้อีก 3 ราย ได้ผู้ต้องหาจำนวน 6 คน ขณะลักลอบข้ามพรมแดนไทย-เมียนมา

อ่านข่าว: แม่สอดตั้งจุดคัดกรอง-แจกแมสก์ สแกนเข้ม "แรงงานพม่า" สกัดโควิดลามเข้าไทย

โดยรายแรกเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้บริเวณท่าข้ามผักกาด บ.ป่าซางงาม หมู่ 6 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้ผู้ต้องหาจำนวน 3 คน ประกอบด้วย 1. นางหลง กันทะย่อ อายุ 54 ปี สัญชาติ เมียนมา  2. นางสาวตาล อายุ 22 ปี สัญชาติ เมียนมาและ3. นายเส็งมล อายุ 22 ปี สัญชาติ เมียนมา  โดย นางหลง กันทะย่อ ได้แอบลักลอบข้ามแม่น้ำสาย บริเวณท่าข้ามผักกาด และ นาสาวตาลพร้อมกับนายเส็งมล ได้เดินทางมาจาก บ.ป่าเหมือด ม.5 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สายฯ เพื่อมารอรับ 
1598861632396
 
ซึ่งให้การรับสารภาพว่า ได้เดินทางมาจาก บ.ปงถุน สมม. เพื่อมาข้ามแม่น้ำสาย เพื่อที่จะเดินทางมาเปลี่ยนยารักษาโรคเนื่องจากมีอาการข้างเคียงจากยารักษาโรค ที่โรงพยาบาลแม่สาย อ.แม่สายฯ เนื่องจากมีโรคประจำตัวหลายโรค โดยเสียค่าใช้จ่ายให้กับบุคคลที่ให้การช่วยเหลือในการข้ามแม่น้ำสาย ฝั่ง เมียนมาจำนวน  300 บาท และได้ให้นางสาวตาลพร้อมกับนายเส็งมลมารับ แต่ถูกทาง จนท.ทหาร จับกุมตัวไว้ได้เสียก่อน

รายที่สองเจ้าหน้าที่จับกุมตัว นายเหว่ย ยี่ ทุน อายุ 33 ปี สัญชาติ เมียนมา ได้ที่บริเวณท่าข้ามป่าสัก บ.สันทรายใหม่ หมู่ 11 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย  โดยนายเหว่ย ยี่ ทุน ให้การรับสารภาพว่า ได้เดินทางมาจาก จว.มัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา เพื่อมาข้ามแม่น้ำสาย เพื่อที่จะเดินทางไปทำงาน ที่ จ.เชียงใหม่ แต่ถูกทาง จนท.ทหาร จับกุมตัวไว้ได้

1598856260590

รายสุดท้ายจับกุมได้ที่บริเวณท่าข้ามกะหล่ำ ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้ผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย 1.นาย ชิง เหม่า   อายุ 18 ปี สัญชาติ เมียนมา   2.นาง เอ สาว  อายุ  42 ปี สัญชาติ เมียนมา 3.นายหนุ่มตุ้ย สุขศรี อายุ  28 ปี หมายเลขบัตรไม่มีสถานะทางทะเบียน 0-5709-89148-12-8 ที่อยู่ 78/ช หมู่ 2 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย  โดยนายชิงเหม่ากับนางเอ สาว    ได้เดินทางข้ามลำน้ำสายมาจาก ประเทศเมียนมาม ต้องการจะเดินทางไปหาญาติที่โรงแรมแห่งหนึ่งในตัวอำเภอแม่สาย โดยมีนายหนุ่มตุ้ย มารอรับในฝั่งไทย เพื่อจะไปส่งที่โรงแรมไปส่งที่โรงแรมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งเจ้าหน้าที่ ตม.เชียงราย. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

1598856375958

ทั้งนี้ในห้วงระหว่างระหว่างวันที่ 23 มี.ค.-31 ส.ค.เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ลักลอบข้ามมาจากฝั่งท่าขี้เหล็กไปยัง อ.แม่สายจ.เชียงรายจำนวน 59 ครั้ง ผู้ต้องหา 153 ราย เป็นชาวเมียนมา 85 ราย ไทย 54 ราย ลาว 12 ราย และจีน 2 ราย ซึ่งกรณีเป็นการลักลอบเข้าโดยผิดกฎหมายจะไม่มีการกักตัวโดยจะถูกดำเนินคดีและผลักดันกลับทันที

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ