อย่าหาทำ! ชาวต่างชาติดำน้ำเกาะพะงัน ไล่จับสัตว์ทะเลมาถ่ายรูป

31 ส.ค. 63

ชาวเน็ตจวกยับ! ชาวต่างชาติดำน้ำใต้ทะเลเกาะพะงัน ไล่จับสัตว์ทะเลมาถ่ายรูป-ไม้เซลฟี่เขี่ยแหย่สัตว์น้ำ

เฟซบุ๊กนามว่า "สิทธิโรจน์  แก้วหนองเสม็ด" ได้นำคลิปวีดีโอเป็นภาพถ่ายใต้ทะเล ของนักท่องเที่ยวชาย และหญิงชาวต่างชาติ 2 คน ได้ดำน้ำลงไปใต้ทะเลบริเวณที่มีความอุดมสมบูรณ์ ของสัตว์ และแนวปะการังใต้ท้องทะเล อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี  โดยพบชายชาวต่างชาติทั้ง 2 คน ได้จับสัตว์ทะเล เช่น ปลาดาว และปลิงทะเล หอย และยังใช้ไม้เซลฟี่เขี่ย-แหย่ปลา ซึ่งบริเวณใต้ทะเลจุดที่นักท่องเทียวดำลงไปเป็นจุดดำน้ำใต้ท้องทะเลเกาะพะงัน 

1598857205207

ภายหลังที่ภาพดังกล่าวที่มีความยาวประมาณ 3  นาที่ ถูกแชร์ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น ส่วนใหญ่เป็นการตำหนิ ถึงพฤติกรรม ของชาวต่างชาติ ทั้ง 2 คน

1598858139350

โดยทางด้านนาย สิทธิโรจน์ แก้วหนองเสม็ด กลุ่มพะงันซีการ์เดียน ซึ่งเป็นกลุ่มอนุรักษ์ธรรมชาติใต้ท้องทะเลเกาะพะงัน ผู้ที่นำคลิปภาพดังกล่าวมาเผยแพร่ในโลกโซเซียล ถึงความไม่เหมาะสมที่ชาวต่างชาติทั้ง 2 คน ดำน้ำลงไปแล้วแสดงพฤติกรรมการไปรบกวนสัตว์ใต้ทะเลดังภาพที่ปราฎระบุว่า

1598858097179

การที่ชาวต่างชาติทั้ง 2 คน ดำน้ำไปรบกวนสตว์น้ำใต้ท้องทะเล ถือเป็นสิ่งที่ไม่สมควรกระทำเป็นอย่างยิ่งและไม่ควรเอาไปเป็นเยี่ยงอย่าง ที่ไปไล่จับสัตว์ทะเลมาถือ แล้วถ่ายภาพ หนำซ้ำยังใช้ไม้เซลฟี่ ไปเขี่ยให้สัตว์ทะเลเกิดความตื่นกลัว นอกจากจะไม่เหมาะสมแล้วสัตว์ทะเลบางชนิดก็ยังมีพิษ หากไปจับต้องก็อาจจะถูกพิษของสัตว์ทะเลทำร้ายเอาได้ จึงถือว่าเป็นสิ่งที่นักดำน้ำไม่ควรกระทำ

1598857230564

โดยทางกลุ่มพะงันซีการ์เดียน ได้แจ้งเรื่องนี้ไปยังทางสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 4 จ.สุราษฎร์ธานี  เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบการกระทำของชาวต่างชาติทั้ง 2 คน ที่ลงไปดำน้ำแล้วจับสัตว์ทะเลขึ้นมาถ่ายรูป ว่าเป็นการกระทำที่เหมาะสมหรือไม่ และการกระทำดังกล่าวจะเข้าข่ายผิดกฎหมายด้วยหรือไม่  หรือให้มีมาตรการใดๆออกมา เพื่อให้มีการมีการกระทำลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นมาอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ