“ทนายเจมส์” ตอกกลับ “ทนายเดชา” อาวุโสแล้วควรอยู่นิ่งๆ คดี “เก้า” ไม่เกี่ยวอย่ายุ่ง!

31 ส.ค. 63

เมื่อทนายปะทะทนาย!!! หลังจาก “ทนายเดชา” ออกโรงแนะ แนะ “เก้า เกริกพล” ให้ถอนฟ้องคดีอาญา “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ลั่นเสี่ยงกลายเป็นฟ้องเท็จ ติดคุกไปอีก ล่าสุด "ทนายเจมส์" ผู้ดูแลคดีนี้โดยตรงฟาดกลับ!! คนไม่เกี่ยวข้องไม่ควรเข้ามายุ่ง !!!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เรียก 3 ล้านยุติคดี! "ทนายเจมส์-เก้า เกริกพล" ฟ้อง "เจนนี่ได้หมดฯ" 2 ข้อหา

เชื่อลุงเถอะครับ! “ทนายเดชา” แนะ “เก้า” ถอนฟ้องคดีอาญา “เจนนี่” 
"เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" เปิดใจทุกดราม่า ที่แรก! จากนี้จะอยู่บนหลักของความดีและความถูกต้อง

โดย "ทนายเจมส์" ในฐานะคนที่ดูแลคดี "เก้า เกริกพล เพชรรัตน์” เปิดใจหลังจาก "ทนายเดชา" นักกฎหมายชื่อดังได้ออกมาไลฟ์สดแนะถอนฟ้องว่า

"ทนายคนอื่นจะมีความเห็นเป็นอย่างอื่นก็สิทธิ์ของเขา แต่ไม่มีใครรู้ดีเท่าผมที่ดูหลักฐานในมือเข้าใจไหมครับ ผมสอบข้อเท็จจริงกับลูกความ ณ วันนี้ผมยื่นคำร้องขอให้ศาลออกข้อกำหนดแล้วนะครับ ใครวิพากษ์วิจารณ์ละเมิดอำนาจศาล เพราะฉะนั้นคนที่ไม่เกี่ยวข้องไม่ควรเข้ามายุ่ง โดยเฉพาะข้อเท็จจริงตัวเองไม่รู้ ควรอยู่นิ่งๆ โดยเฉพาะคนที่อาวุโสแล้วเนี้ยไม่ควรจะมายุ่งเรื่องพวกนี้ และที่ผมงงคือ ตอนแรกพูดอย่างหนึ่ง แล้วพอเห็นผมเป็นทนายก็มาพูดอีกอย่างหนึ่ง อันนี้สังคมเขางงนะครับ"

1598845554338

"กฎหมายบอกว่าทำได้ ผมบอกมาโดยตลอด ผมไม่รู้ใครผิดใครถูก ให้ศาลท่านวินิจฉัยไป เพราะผมมีหลักฐานที่เชื่อว่ามันมีข้อตกลงอันนี้อยู่ คำถามคือ ณ วันนี้ไม่ได้เถียงกันอยู่นะครับว่ามี 70%-30% อยู่จริงไหม ข้อเท็จจริงเป็นที่ยอมรับกันทั้งสองฝ่าย เพียงแต่เงื่อนไขในการที่จะอ้างว่า ไม่จ่ายเงินเพราะไม่เซ็นสัญญาเข้าค่าย ตรงนี้ได้พูดกันตอนไหน ตรงนี้แหละที่ต้องไปพิสูจน์กันในศาล เราใช้สิทธิตามกฎหมาย ผมก็เดินหน้าต่อ อย่าลืมว่าสิ่งที่ผมทำ ผมไม่ได้มีผลประโยชน์เกี่ยวข้อง สิ่งที่ผมทำ ทำเพื่อความถูกต้องให้ศาลชี้ขาดเป็นบรรทัดฐานว่าการลงทุนในลักษณะนี้มันมีอยู่จริง ถ้าถามคนที่ทำเพลงเขาจะรู้ บางคนมีอุปกรณ์มีเพลงมีเนื้อร้องอยู่ในมือ แต่ไม่มีนักร้อง เขาก็เอานักร้องมาร้องโดยที่ไม่จ่ายค่าตัว แล้วทำเป็นหุ้นกัน แบ่งผลประโยชน์กัน มันมี ถ้าถามคนทำเพลงเขาจะรู้ แต่ถามถ้าคนที่ไม่เคยทำเพลง ไม่เคยทำคดีเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ เขาก็ไม่รู้เรื่องหรอกครับ"

"สุดท้าย ผมคงไม่ชี้แนะอะไรเขาไม่ได้หรอกครับ ผมตัวเล็กกว่า ผมไม่มีเสียงที่เยอะกว่า ผมอายุอ่อนกว่าด้วย ผมไม่สามารถที่จะไปชี้นำใครได้ อันนี้อยู่ที่วิจารณญาณ อยู่ที่จิตสำนึกของคนครับ"

1598845511357_1

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส