ทีมค้นหาพรานเก่งช็อก! กลิ่นเน่าฟุ้ง - เสียงปริศนาร้อง “ช่วยด้วย” กู้ภัยเผลอทักตกเหวขาหัก (คลิป)

30 ส.ค. 63

จากกรณีนายเสน่ห์ เฟื่องฟู หรือ พรานเก่ง อายุ 42 ปี ได้เข้าไปหาของป่าในพื้นที่ป่า ม.2 บริเวณเขาชมภู่-เขาเขียว ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค.63 และยังไม่กลับออกมาทั้งที่มีความชำนาญในการเดินป่า ญาติและชาวบ้านออกตามหา เชื่อว่ายังมีชีวิตอยู่นั้น

462859

ล่าสุดวันที่ 30 ส.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่มายังเขาชมภู่ เพื่อร่วมค้นหาพรานเก่ง ผู้สูญหาย สำหรับปฏิบัติการค้นหาในวันที่ 14 นับจากที่พรานเก่งหายตัวไป วันนี้เจ้าหน้าที่ได้แบ่งทีมค้นหาออกเป็น 3 ทีม เดินเท้า และ 2 ทีมประดาน้ำ

496414

ทีมเดินเท้าค้นหาชุดที่ 1 ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่และชาวบ้านรวม 20 คน 1 ในผู้ร่วมค้นหา จะมีน.ส.อุมา ภรรยาของพรานเก่ง ร่วมค้นหาในชุดนี้ด้วย ค้นหาที่บริเวณไทรสามขา ระยะทางที่ค้นหา 4 กิโลเมตร เริ่มค้นหาในเวลา 10.00 น. เลิกค้นหาในเวลา 12.00 น. เนื่องจากฝนได้ตกหนัก ซึ่งชุดที่ 1 ก็ไม่เจอเบาะแสเพิ่มเติมแต่อย่างใด

540344

ทีมเดินเท้าค้นหาชุดที่ 2 ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ชาวบ้านรวม 12 คน หนึ่งในผู้ร่วมค้นหาในทีมนี้ จะมีพ่อของพรานเก่งร่วมค้นหาด้วย โดยชุดที่ 2 ค้นหาที่โกรกต้นกะพงคู่ แล้วมุ่งหน้ามารวมกับชุดที่ 3 ที่หน้าผาเขาชมภู่ ก่อนมาที่จุดรวมพลโกรกยายจอน เนื่องจากฝนตกหนัก และได้ขึ้นรถยนต์พร้อมเจ้าหน้าที่กลับกองอำนวยการ ชุดที่ 2 ได้เริ่มค้นหาตั้งแต่เวลา 10.00 น.และหยุดค้นหาในเวลา 12.00 น. เนื่องจากฝนตกหนัก ระยะเวลาในการค้นหา 4 กิโลเมตร

854111

ทีมค้นหาชุดที่ 3 ประกอบด้วย ผกก สภ.คลองกิ่ว จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และชาวบ้านรวม พร้อมกับทีมข่าวรวม 56 คน หนึ่งในผู้ร่วมค้นหาชุดนี้ จะมีน้องชายของพรานเก่งร่วมค้นหาด้วย โดยทีมค้นหาชุดที่ 3 ได้ออกค้นหาโดยนั่งรถโฟวิว จากกองอำนวยการไปที่โกรกยายจอน 3 กิโลเมตร จากนั้นได้เดินเท้าขึ้นไปยังหน้าผาหิน 600 เมตร และมีการแบ่งกำลังเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกกระจายกำลังเดินจากหน้าผา ลงไปยังตีนเขา ซึ่งบริเวณนี้จะมีหินสูงชัน และพงหญ้าที่ขึ้นสูง เจ้าหน้าที่ต้องใช้มีดในการตัดถ่างพงหญ้าและต้นไม้เพื่อหาตัวของผู้สูญหาย แต่ก็ไม่พบเบาะแสเพิ่มเติ่มแต่อย่างใด ทีมข่าวไปกับชุดที่เดินลงหน้าผา

991526

ในระหว่างที่ทีมข่าวได้เดินค้นหาพรานเก่งกับเจ้าหน้าที่ ลงมายังหน้าผานั้น เวลา 12.00 น. ฝนก็ได้ตกลงมาอย่างหนัก จนเจ้าหน้าที่ต้องวิทยุสื่อสารและประชุมกันว่า ล้มเลิกภารกิจการค้นหาในวันนี้

ทำให้ชุดค้นหาทั้ง 3 ชุดต้องหยุดค้นหา และทั้ง 3 ชุดได้ใช้เวลา 1 ชั่วโมงในการเดินลงจากเขาฝ่าฝนที่กำลังตก และทั้ง 3 ชุดค้นหา ก็เดินทางมาถึงกองอำนวยการในเวลา 14.00 น.  สำหรับความคืบหน้าในการค้นหาวันนี้ ระหว่างขาเดินกลับของเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดที่ 3 เจ้าหน้าที่ก็ได้กลิ่นสาบเน่าโชยมาติดจมูกประมาณ 2-3 วินาที ที่บริเวณหน้าผาหิน ก่อนที่กลิ่นจะหายไป

นอกจากนี้ในการค้นหายังมีชุดประดาน้ำอีก 2 ชุด ที่ร่วมค้นหาพรานเก่งที่บ่อน้ำข้างกองอำนวยการ ซึ่งจากการประดาน้ำ ก็ไม่เจอพรานเก่งแต่อย่างใด

669339

ด้านนายสุทธิพงษ์ บุญมาฉาย เจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า เมื่อวานนี้ช่วงเช้าตนได้บินโดรนไปยังจุดของหน้าผาหิน แต่ก็มีฝูงแมลงวันบินที่หน้าโดรน และแบตเตอรี่ของโดรนก็ใกล้จะหมด ตนจึงบินโดรนกลับไปที่โกรกยายจอน ที่ตนกำลังค้นหาผู้สูญหาย ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกชุดหนึ่ง ได้วิทยุสื่อสารว่ามีร่างทรงจาก จ.สกลนคร โทรมาบอกภรรยาพรานเก่งว่า นิมิตเห็นร่างพรานเก่งที่หน้าผาหิน และให้ชุดค้นหาของตน ซึ่งเป็นชุดค้นหาชุดที่ 2 วานนี้ไปที่หน้าผาหินดังกล่าวตามคำที่ร่างทรงบอก เนื่องจากชุดของตนอยู่ใกล้หน้าผามากที่สุด

412269

จากนั้นชุดของตน จำนวน 9 คน และทีมข่าวอมรินร์ทีวี 2 คน รวมเป็น 11 คน จึงได้เดินเท้าไปยังหน้าผา ปรากฏว่าตนก็ได้กลิ่นธูปและกลิ่นเน่าที่บริเวณหน้าผา ประมาณ 3 วินาทีก่อนกลิ่นดังกล่าวจะหายไป และตนพร้อมกับเจ้าหน้าที่จึงค้นหาพรานเก่งที่จุดังกล่าว แต่ก็ไม่เจอพรานเก่งหรือเบาะแสเพิ่มเติมแต่อย่างใด

cg_12

กระทั่งช่วงเวลาแสงมืดลง เวลาประมาณ 18.30 น เจ้าหน้าที่และนักข่าว ทั้งหมด 11 น. ได้ยุติการค้นหาและเดินเท้าลงมาจากหน้าผา ระหว่างนั้นสามคนที่เดินข้างหลังสุด ได้ยินเสียงคนเดินตามหลัง ผู้ชายพูดขึ้นว่า "อยากกลับบ้าน ๆ" จึงพูดคุยกันว่า ได้ยินเสียงคนพูดเหมือนกันหรือไม่ และมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยหนึ่งในจำนวน 3 คนที่ได้ยินเสียงพูดขึ้นมาว่า ไม่ได้ยิน แต่กู้ภัยคนดังกล่าวกลับลื่นตกเขากระแทกกับหิน จนได้รับบาดเจ็บ ทำให้เขาและเข่าด้านขวาบาดเจ็บ ไม่สามารถเดินได้ พวกตนต้องแบกออกมาจากป่า ตนจึงคาดว่าเสียงดังกล่าวน่าจะเป็นพรานเก่งหรือไม่ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส