หนุ่มกินยาตดหอม รับทดลองแล้วไร้กลิ่น - หมอชี้สมุนไพรทำอุนจิไม่เหม็น (คลิป)

31 ม.ค. 61
จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Tleker Sonwai" โพสต์แผงยาสีเขียว ระบุว่า "เป็นยาพูดิน ฮาร่า โดยเพื่อนซื้อมาฝากจากประเทศอินเดีย มีสรรพคุณลดแก๊สในกระเพาะอาหาร ขับลม เมื่อกินเข้าไป 5 นาทีจะรู้สึกเย็นในช่องท้อง รวมถึงกลิ่นผายลมและเรอ จะมีกลิ่นหอมใบสะระแหน่"
นายปภาณ สอนไว อายุ 20 ปี ผู้โพสต์รีวิวยาสมุนไพร
ล่าสุด วันนี้ (30 ม.ค. 61) นายปภาณ สอนไว อายุ 20 ปี ผู้โพสต์รีวิวยาสมุนไพร เปิดเผยว่า ได้ยามาจากเพื่อนที่ไปเรียนประเทศอินเดีย แล้วนำมาฝาก โดยเพื่อนบอกว่า หากทานยาที่ให้แล้ว เวลาผายลม หรือเรอ จะมีกลิ่นมินท์ออกมา ส่วนตัวกลัวเหมือนกันว่า หากทานยาแล้วอาจจะไม่ปลอดภัย แต่เมื่อได้ข้อมูลในเว็บไซต์พบว่า ยานี้เป็นยาสามัญประจำบ้าน เมื่อตนได้ทานยาเข้าไปเพียง 5 นาที รู้สึกเย็นทั่วท้อง มีอาการเรอเป็นกลิ่นสะระแหน่บ้าง ส่วนเรื่องการผายลม ตนเพิ่งมีอาการ ยอมรับว่า กลิ่นผายลมที่เหม็นนั้นได้หายไป ไม่ได้มีกลิ่นมินท์ออกมามากมาย แต่มีกลิ่นมินท์อ่อนๆ
เม็ดยาที่นายปภาณ ทาน
นายปภาณ ยืนยันว่า ตนลองทานยาแล้ว ไม่ได้มีผลข้างเคียงเกิดขึ้น และที่ตนอัดคลิปเพราะอยากบอกให้คนในสังคมออนไลน์ได้ทราบเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาที่จะขายยาดังกล่าว ภายหลังจากแชร์เรื่องราวออกไปไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์ต่อมากมายขนาดนี้
นายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกุล แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม
หลังจากนั้น ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกุล แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม ยอมรับว่า ตนยังไม่เคยเห็นยาดังกล่าวมาก่อน แต่ดูจากสรรพคุณที่ประกอบด้วย น้ำมันสะระแหน่ และน้ำมันผักชีฝรั่ง มีสรรพคุณขับลมอยู่แล้ว และเป็นสมุนไพรที่มีฤทธิ์เย็น โดยสามารถช่วยฆ่าแบคทีเรียบางชนิดได้ อีกทั้งเป็นการทำความสะอาดลำไส้และลดอาการจุกเสียดได้ นายแพทย์สิทธา ให้ข้อมูลว่า สรรพคุณของยาตัวดังกล่าว คล้ายกับยาสีฟันที่มีส่วนผสมของสมุนไพร เพราะนอกจากทำความสะอาดช่องปากแล้ว ยังทำให้รู้สึกหอมสดชื่น ส่วนตัวมองว่า ยาชนิดนี้ไม่มีอันตราย
ส่วนที่ระบุว่า เมื่อทานยาเข้าไปแล้วผายลม หรือเรอเป็นกลิ่นสะระแหน่ นายแพทย์สิทธา ยืนยันว่า อาจเป็นไปได้ เนื่องจากหลายครั้งที่รับประทานเครื่องเทศบางชนิด หรือทานไก่ทอดชื่อดัง กลิ่นอุจจาระก็จะออกมาเป็นกลิ่นเครื่องเทศดังกล่าว ส่วนกลิ่นจะมากน้อยขึ้นอยู่กับปริมาณที่เรารับประทานเข้าไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ