เจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์ "กินเหล้า-สังสรรค์" บนเขาวัง ศิลปินแห่งชาติ จวก ทำแบบนี้มากเกินไป!

30 ม.ค. 61
จากรณีเมื่อวานนี้ (29ม.ค.) เพจแหม่มโพธิ์ดำ ได้มีการโพสต์เรื่องราวที่มีผู้ร้องเรียนโดยลงรายละเอียดว่า #สถานที่ราชการและเขตพระราชฐาน#จัดปาร์ตี้ดื่มเหล้าได้ไหม “ควีนเรามีเรื่องให้ช่วยหน่อย เรื่องมีอยู่ว่า ปกติเขาห้ามดื่มเหล้าในสถานที่ราชการเพราะมีกฎหมายห้ามอยู่แล้ว เป็นความผิดด้วย แต่ดันมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐมีการไปจัดงานเลี้ยงส่ง ผช.กับ จนท.บนเขาวังเมืองเพชร ซึ่งเป็นสถานที่ราชการ และเป็นเขตพระราชฐานอีกด้วย มีการนำภาพลงในเฟซบุ๊กของ จนท.จนชาวบ้านที่เขาเห็นทนไม่ไหว เพราะตัวหัวหน้าซึ่งรู้กฎหมายดี และความไม่เหมาะสมดังกล่าว กลับนั่งร่วมกินในงานด้วย ทำผิดไม่พอ โพสต์ลงโซเชียลให้ชาวบ้านเขาด่าตามหลังน่ะควีน”
ภาพที่มีการโพสต์ลงในเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ"
ล่าสุดวันนี้ (30 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ที่สำนักงานพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครคีรี ซึ่งอยู่ที่ชั้นสองบนเคเบิลคาร์
ภาพที่เจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก
น.ส.ประภาพรรณ ศรีสุข หัวหน้าพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครคีรี กล่าวว่า ตนเองได้รายงานเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น ไปยังอธิบดีกรมศิลปากรแล้ว และของดการให้สัมภาษณ์ใดๆ เนื่องจากต้องได้รับอนุญาตก่อนจึงจะให้สัมภาษณ์ได้
นายทองร่วง เอมโอษฐ์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะปูนปั้น
นายทองร่วง เอมโอษฐ์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะปูนปั้น กล่าวว่า ตนไม่เห็นภาพที่ปรากฏในโลกโซเชียล แต่อยากถามว่า “บุคลากรของกรมศิลปากร ทำไมถึงทำเช่นนี้ นี่เป็นข้าราชการด้วย จะอ้างว่าไม่รู้ไม่ได้ ต้องบอกว่ารู้แล้วยังขืนทำ เจ้าหน้าที่จะไม่ทราบได้อย่างไรว่า พระนครคีรีเป็นพื้นที่อะไร แล้วจะไปมองหน้าคนเมืองเพชรได้อย่างไร หรือเจอหน้าคนเมืองเพชร ที่เขาเป็นเจ้าของสถานที่ที่แท้จริง จะทำหน้าอย่างไร ไม่รู้จะหาคำพูดที่สุภาพอย่างไรมาพูด ซึ่งเรื่องนี้ต้องพูดว่า มันมากเกินไป”
นายอานนท์ โถสกุล หรือ “โส” อานนท์ นักร้องและนักประพันธ์เพลงชาวจังหวัดเพชรบุรี
นายอานนท์ โถสกุล หรือ “โส” อานนท์ นักร้องและนักประพันธ์เพลงเพื่อชีวิตชาวจังหวัดเพชรบุรี ได้กล่าวว่า ตนเองนั้นเป็นคณะกรรมการขององค์กรเครือข่ายงดเหล้าจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งได้มีการรณรงค์งดดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในสถานที่ราชการ วัด โรงเรียนอยู่แล้ว ที่สำคัญบนพระนครคีรีเป็นเขตพระราชฐานอยู่แล้วก็รู้อยู่ จะอ้างว่าไม่รู้ไม่ได้ เป็นความรู้สึกที่แย่มากๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ