สั่งสอบ ผอ.หื่น ตั้งกล้องแอบถ่ายในห้องน้ำร้านเหล้า

29 ส.ค. 63

สั่งสอบ-ย้ายช่วยราชการ! ผอ.หื่น ตั้งกล้องแอบถ่ายในห้องน้ำร้านเหล้าที่นครพนม แต่ดันทำแฟลชไดรฟ์ตกไว้ หลักฐานมัดตัว ผอ.สพป.เขต 2 ยันให้ความเป็นธรรม หากผิดร้ายแรงให้ออกจากราชการ

กรณีเพจ Red Skull Forever โพสต์เรื่องราว กรณี ผอ.โรงเรียนในพื้นที่อ.บ้านแพง จ.นครพนม ตั้งกล้องแอบถ่ายในห้องน้ำร้านเหล้า เมื่อวันที 7 ส.ค. ก่อนมีคนไปพบเข้าหลังกล้องทำงานไประยะหนึ่ง เจ้าตัวเสนอเงินจำนวนหนึ่งเพื่อให้จบเรื่องแล้วข่มขู่ผู้เสียหายว่าแจ้งความไปก็เสียเวลา เพราะตนมีญาติเป็นนายตำรวจใหญ่ ทางตำรวจในพื้นที่แจ้งว่าคลิปที่แอบถ่ายยังไม่ถูกเผยแพร่ และไม่รับแจ้งความ ส่วนทางเขตการศึกษาเรียกไปสอบก็อ้างว่าเมา แล้วเรื่องก็เงียบหายไป โดนมีข่าวว่าก่อนย้ายมาอยู่นครพนม เป็นผอ.อยู่โรงเรียนใน จ.มุกดาหาร นักเรียนที่นั่นรู้จักวีรกรรมดี แต่ไม่มีใครกล้าออกมางัด ขณะนี้คลิปเต็มอยู่กับทางร้าน ยาว 22 นาทีกล้องโดนเตะไป ก็เข้ามาตั้งใหม่นั้น

118286310_160869425654880_256
ขอบคุณภาพ - เพจ Red Skull Forever 

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า สถานบันเทิงดังกล่าวอยู่ใน อ.เรณูนคร โดยพนักงานสถานบันเทิงเล่าว่า มีลูกค้าหญิงเดินไปเข้าห้องน้ำที่อยู่หลังร้าน และพบแฟลชไดรฟ์ตกอยู่ในห้องน้ำ นำมาเป็นดูจึงพบคลลิปแอบถ่าย เบื้องต้นผู้ถูกกล่าวหาก็เป็นลูกค้าที่มาเที่ยวประจำซึ่งเห็นว่าเป็นพฤติกรรมทำให้ทางร้านเสียหาย

ล่าสุด นายพลชัย ชุมปัญญา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนมเขต2(ผอ.สพป.เขต2) เปิดเผยว่า หลังจากเห็นคลิปได้รายงานเบื้องต้นไปยังศึกษาธิการจ.นครพนม พร้อมตั้งกรรมการสืบสวนหาข้อเท็จจริงแล้ว

vlcsnap-2020-08-29-12h49m08s2

ขณะเดียวกัน วันนี้มีคำสั่งให้ผู้อำนวยการคนดังกล่าว มาช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจนกว่าจะสอบสวนแล้วเสร็จ ซึ่งต้องรอผลการพิจารณาว่า ความผิดเข้าข่ายเจตนาหรือไม่ โดยจะพิจารณา 2 แนวทาง คือความผิดไม่ถึงขั้นร้ายแรง จะเป็นการลงโทษว่ากล่าวตักเตือน ตัดเงินเดือน ภาคทัณฑ์ แต่หากพบเจตนาหรือมีผู้เสียหายอาจจะเข้าข่ายวินัยร้ายแรงถึงขั้นให้ออกจากราชการ แต่เบื้องต้นยังไม่มีผู้เสียหายร้องทุกข์ โดยยืนยันไม่ปกป้องหากพบทำผิด และจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย และการตรวจสอบประวัติ ไม่พบเคยมีพฤติกรรมเสี่ยง

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ