เซ่นพิษโควิด! บ.ถุงลมนิรภัย เปิดสมัครใจลาออก 305 ราย

29 ส.ค. 63

ริษัทผลิตถุงลมนิรภัย ในจ.ปราจีนบุรี เปิดโครงการให้พนักงานสมัครใจลาออกเนื่องจากผลกระทบโควิด -19 มีผู้เข้าร่วม 305 ราย จ่ายช่วยเหลือตามอายุงาน สูงสุด 400 วัน 

วันนี้ (29 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวจ.ปราจีนบุรีรายงานว่าที่บริษัท สหเซเรน จำกัด ในเครือสหพัฒนพัฒน์กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งผลิตถุงลมนิรภัย พบมีพนักงานจำนวนมากมาเข้าแถวยื่นเรื่องโครงการสมัครใจลาออกจากงาน จากการสอบถามสรุปความได้ว่าจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ตกต่ำและช่วงโควิด-19 โรงงานได้รับผลกระทบออเดอร์จากตลาด จึงให้พักงานพนักงานและไม่มีการทำงานล่วงเวลา

ล่าสุด ทางบริษัทฯ ได้มีประกาศแจ้งเพิ่มเติม เกี่ยวกับโครงการสมัครใจลาออกจากงาน ในโครงการ "ออกจากด้วยความเต็มใจ" จำนวน 305 คน  โดยพนักงานที่สมัครเข้าร่วมโครงการจะสิ้นสุดสถานะการเป็นพนักงานของบริษัททันที การจ่ายเงินช่วยเหลือและเงินเพิ่มพิเศษ ซึ่งผู้สมัครเข้าร่วมโครงการจะได้รับสิทธิตามอายุงาน โดยบริษัทจะจ่ายโอนเข้าบัญชีเงินเดือนของพนักงานในวันที่ 31 ส.ค.

vlcsnap-2020-08-29-11h09m13s2

สำหรับพนักงานที่มีสิทธิ์พักร้อนคงเหลือ บริษัทจะจ่ายสมทบเป็นรายได้อื่น ๆ รวมอยู่ในยอดจ่ายเงินเดือน ใบสลิปเงินเดือนจะใช้ร่วมกับการจ่ายเงินเดือนปกติ แต่จะแยกจ่ายจากช่องเงินเดือนปกติ ไม่รวมกันเป็นก้อน เพื่อให้พนักงานเช็คได้ในวันที่ 28 ส.ค. จะมีเจ้าหน้าที่สํานักงานประกันสังคม มาชี้แจงเกี่ยวกับการยื่นขอประโยชน์ทดแทนในกรณีว่างงาน หรือเกษียณอายุและการใช้สิทธิสมัครประกันสังคม มาตรา 39 มาตรา 40 และอื่นๆให้กับพนักงานที่สมัครใจลาออก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"ไทรอัมพ์" แจงไม่เกี่ยวข้องโรงงานนครสวรรค์ ปลดพนักงาน 800 ชีวิต
สุดท้อ! พนักงานโรงงานชุดชั้นใน 800 ชีวิต ถูกเลิกจ้าง 

เปิดชีวิตแรงงานพม่าในไทย สุดลำเค็ญ พิษโควิดโรงงานปิด ต้องตกงานยาว
เซ่นพิษโควิด "นารายา" ประกาศปิดโรงงานที่บุรีรัมย์-แจงกรณีลดค่าจ้าง พนง.

ในส่วนของหนังสือเลิกจ้างโดยไม่มีความผิด บริษัทจะดำเนินการออกเอกสารแจ้งทางสำนักงานประกันสังคมปราจีนบุรีให้ พนักงานไม่ต้องถือหนังสือเลิกจ้างเลิกจ้างไปยื่นที่ประกันสังคม กรณียื่นว่างงาน สำหรับเอกสารส่วนบุคคลของพนักงานแต่ละคน เช่น ใบผ่านงาน ให้หัก ณ ที่จ่ายพนักงานสาวมารถรับด้วยตัวเองที่ฝ่ายบุคคล ตั้งแต่ วันที่ 7 ก.ย.63 เป็นต้นไป

vlcsnap-2020-08-29-11h09m27s7

เงินพิเศษ สำหรับผู้สมัครใจเข้าร่วมโครงการ จะได้รับสิทธิดังนี้ พนักงานที่มีอายุงานไม่ครบ 1 ปี ได้เงินช่วยเหลือ 30 วัน ของค่าจ้างคิดเป็นอัตรารายวัน และเงินเพิ่มอีก 10,000 บาท พนักงานที่มีอายุงานครบ 1 ปีแต่ไม่เกิน 3 ปี ได้รับเงินช่วยเหลือ 90 วันของค่าจ้าง คิดเป็นอัตรารายวัน และเงินเพิ่มพิเศษ 15,000 บาท

พนักงานที่มีอายุงาน 3 ปี แต่ไม่ครบ 10 ปี ได้เงินช่วยเหลือ 240 วัน ของค่าจ่างรายวัน และเงินพิเศษ 20% ของเงินช่วยเหลือพนักงานที่มีอายุงาน 6ปี แต่ไม่ครบ 10 ปี ได้รับเงินช่วยเหลือ 300 วันของค่าจ้าง และเงินเพิ่มอีก 20% ของเงินช่วยเหลือ

พนักงานที่มีอายุงานครบ 10 ปี แต่ไม่ครบ 20 ปี ได้รับเงินช่วยเหลือ 300 วัน ของค่าจ้างรายวัน และเงินพิเศษอีก 20% และพนักงานที่มีอายุงาน 20 ปีขึ้นไป จะได้รับเงินช่วยเหลือ 400 วัน เงินเพิ่มพิเศษอีก 20% ของเงินช่วยเหลือ

บริษัทผลิตถุงลมนิรภัยดังกล่าว มีพนักงานกว่า 700 คน นายสุรพล (ขอสงวนนามสกุล) พนักงาน กล่าวว่า รู้สึกใจหาย แต่ก็ต้องสมัครใจลาออก จากนี้ไปก็จะค่อยๆ หางานเลี้ยงครอบครัว ตรงกับเพื่อนๆพนักงานคนอื่นๆจะประกอบอาชีพค้าขายและการงานทำ บางคนบอกไปสมัครงานล่วงหน้าไว้ก่อนแล้ว ไม่รู้ว่าจะได้หรือไม่ต้องรอดูอีกที 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ