จ่อเอาผิด “แอมมี่” สาดสีใส่ตำรวจ 13 นาย ไผ่ - ดาวดิน รับผิดหาเงินซื้อชุดใหม่ (คลิป)

28 ส.ค. 63

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานที่สน.สำราญราษฎร์ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน พร้อมกลุ่มผู้มีรายชื่อที่ถูกออกหมายเรียกรวม 15 คน กรณีการชุมนุมเยาวชนปลดแอกเมื่อวันที่ 18 ก.ค.63 ที่ผ่านมา เข้าพบ พ.ต.อ.อิทธิพล พงษ์ธร ผกก.สน.สำราญราษฎร์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามความผิดฐาน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร พ.ร.บ.ความสะอาด พ.ร.บ.ควบคุมโรค

541723995483

สำหรับบรรยากาศที่หน้าโรงพัก มีเจ้าหน้าที่จากองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ส.ส.พรรคก้าวไกล นักวิชาการ มาร่วมสังเกตการณ์ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลังพร้อมตั้งแผงเหล็กเป็นแนวกั้น ล้อมรอบบริเวณทางเข้าออกอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถึงสื่อมวลชนเข้าไป

428032241951

เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมร่วมกว่า 100 คน เดินทางมาถึงหน้าโรงพัก พบว่ามีการถกเถียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหน้าแผงกั้น ก่อนที่นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ถือถังสีพลาสติกมาสาดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตรึงกำลังอยู่อีกชั้นหนึ่งก่อนถึงใต้ถุนโรงพัก จนตำรวจเปื้อนสีทั้งตัว ทำให้เกิดความวุ่นวาย แล้วผู้ชุมนุมก็ฝ่าแผงกั้นยื้อแย่งแผงเหล็กอีกชั้น จนเข้าไปถึงใต้ถุนของโรงพัก

222062

แอมมี่ ได้กล่าวว่า "การกระทำดังกล่าวนี่ไม่ใช่คำขู่ หากยังคุกคามพวกเราอยู่ ผมจะคุกคามคุณกลับด้วยวิธีที่เป็นศิลปะ"

274422

ในต่อมาเวลา 10.15 น. ผู้ชุมนุมทยอยขึ้นไปพบพนักงานสอบสวน เพื่อแสดงตัวตามหมายเรียก พร้อมบอกว่า เดี๋ยวเจอกันข้างล่าง

517955

โดยนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ ดาวดิน" เปิดเผยว่า พวกตนทั้งหมดได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยจะให้การเป็นลายลักษณ์อักษรอีกครั้ง ซึ่งตำรวจนัดส่งสำนวนให้อัยการศาลแขวงดุสิตในวันที่ 16 ก.ย.63 

อย่างไรก็ตาม ตนขอโทษกับเหตุการณ์ที่มีผู้สาดสีใส่ตำรวจเมื่อช่วงเช้า หลังจากนี้จะระดมเงินซื้อชุดเครื่องแบบให้ใหม่ พร้อมยืนยันพวกตนไม่ได้สู้กับตำรวจ แต่เราสู้กับระบบ เพราะพวกคุณเป็นตัวแทนผู้มีอำนาจ หากการทำตามคำสั่งนายแล้วขัดกับความสำนึก ทุกคนล้วนมีราคาต้องจ่าย หากพวกท่านปลดแอกตัวเองจากระบบนี้ได้ ก็ไม่ต้องไปฟังคำสั่งใครอีก

449091

ทางด้านน.ส.พิมพ์สิริ เพชรน้ำรอบ กล่าวว่า เรื่องการสาดสีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พวกตนทราบดีว่ามีประชาชนบางส่วนที่ไม่พอใจ และบางส่วนอาจพอใจ ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการแสดงออกด้วยการไม่ใช้ความรุนแรงเป็นการต่อต้านอำนาจรัฐ โดยที่ไม่มีใครเจ็บปวด ไม่มีใครล้มตาย เพราะฉะนั้นการสาดสี เป็นการต่อต้านอีกรูปแบบหนึ่ง

188948

โดยเหตุการณ์ผู้ชุมนุมได้สาดสีใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น มีนายตำรวจที่ถูกสีจนเปื้อนเครื่องแบบรวมทั้งหมด 13 นาย เป็นชุดควบคุมฝูงชน (คฝ.) 11 นาย,สว.ป. 1นาย และชุดสืบสวน 1 นาย โดยผู้บังคับบัญชาได้มอบ เงินค่าตัดชุดใหม่นายละ 2,500 บาท ทั้งนี้พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 บอกว่า "กำลังรวบรวมพยานหลักฐานว่า ผู้ก่อเหตุกระทำผิดด้านใดบ้าง เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส