ล่ามือยิงเผาขนหนุ่มดับคาลานวัวก่อนหนี ญาติมือปืนหงายการ์ดป่วยจิตขาดยาทำคลั่ง (คลิป)

28 ส.ค. 63

จากกรณีพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน ได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตภายในลานวัวลานชั่วคราว ในหมู่บ้านบ่อฝ้าย เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย สวมกางเกงยีนส์ขาสั้น เสื้อยืด และสวมรองเท้าแตะ นอนหงายหน้า สภาพถูกยิงเข้าที่ศีรษะและด้านหลัง อยู่กลางลานวัวลาน ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 2 ปลอก ทราบชื่อคือ นายกฤษดา หรืออาร์ม เรืองทับ อายุ 30 ปี เป็นชาว อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

508027

ภายหลังเกิดเหตุชาววัวลานได้ต่างพาวัวขึ้นรถกระบะกลับบ้าน จากการสอบปากคำผู้อยู่ในเหตุการณ์ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายปาน เป็นคนกุยบุรี ซึ่งเป็นชาววัวลานเหมือนกัน เดินเข้ามาหาผู้ตาย และใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาทางด้านหลังจนล้มลงก่อนหลบหนีไป

818359

วันที่ 28 ส.ค. 63 ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ลานดินขนาดความกว้างประมาณ 100 เมตร ด้านข้างมีราววัว ลักษณะเป็นเสาไม้แบ่งเป็นช่อง ติดชื่อเจ้าของวัวเอาไว้ ใช้สำหรับผูกวัวก่อนลงแข่งกว่า 30 ช่อง

312722

ตรงกลางเป็นพื้นที่แข่งวัว มีเสาปักไว้ และมีร่องรอยดินถูกเหยียบย่ำไปมาลักษณะเป็นวงกลมรอบเสา โดยด้านข้างลานวัวมีร่องรอยการกลบดิน และวางเครื่องเซ่นไหว้เอาไว้

542177

ภูวนาท ไทยสงฆ์ อายุ 33 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนเดินทางไปที่ลานวัวลาน เพื่อนำวัวไปแข่งขันในเวลาประมาณ 20.00 น. ซึ่งนายอาร์มตามไปในเวลา 22.00 น. เป็นเวลาการแข่งขันรอบแรก โดยมีผู้มาร่วมชมการแข่งขันนับ 1,000 คน กระจายทั่วพื้นที่

cg

จากนั้น เวลาเที่ยงคืนเศษตนกับนายอาร์มนำวัวลงแข่ง วัวของพวกตนชนะได้เงินมาประมาณ 3,000 บาท โดยเวลาประมาณ 03.00 น. ขณะที่พวกตนยังยืนดูการแข่งขัน นายอาร์มยืนอยู่ข้างกรรมการคนละฝั่งกับตน ขณะนั้นมีคนในลานประมาณ 200-300 คน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตอนนั้นยังไม่สนใจ จนมีเสียงดังตามมาอีก 1 นัด คนในลานวัววิ่งหนีกันอุตลุด ตนเองก็กำลังวิ่งเพราะไม่รู้ว่าใคร จนมีรุ่นน้องมาตามว่านายอาร์มถูกยิง ตนจึงวิ่งไปดู พบว่านายอาร์มนอนหงายอยู่กลางลาน เนื่องจากถูกยิงที่ด้านหลังและศรีษะ เสียชีวิตคาที่

882219

โดยทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายปาน เป็นคนที่มาแข่งวัวลานเช่นเดียวกัน ซึ่งส่วนตัวไม่รู้จักอีกฝ่าย แต่เคยเห็นหน้าที่ลานแข่งวัว คาดว่านายอาร์มก็ไม่น่าจะรู้จักนายปานเช่นกัน ส่วนสาเหตุที่ยิงครั้งนี้ คาดว่าน่าจะยิงผิดตัว เพราะก่อนเกิดเหตุนายปานเดินตามหาชายอีกรายที่ไม่ใช่ชื่ออาร์ม ประกอบกับทราบข่าวมาว่านายปานน่าจะสติไม่ดีด้วย

โดยก่อนเกิดเหตุนายอาร์มไม่เคยทะเลาะกับใคร รวมถึงไม่เคยมีปัญหาในลานวัว และก่อนเกิดนายอาร์มก็ไม่ทันได้ระวังตัว ขณะยืนดูวัวอยู่ ผู้ก่อเหตุก็ชักปืนยิงจากด้านหลัง เมื่อล้มลงไปก็ยิงซ้ำที่ศีรษะอีกรอบ ถือว่าอุกอาจมาก

222822

นายบอย (นามสมมติ) น้องเขยผู้ต้องหา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทราบจากภรรยาว่า นายปานไปก่อเหตุยิงผู้อื่นเสียชีวิต โดยตนไม่ได้ติดต่อสอบถามเจ้าตัวโดยตรง เพราะปกติไม่ค่อยสนิทกัน ซึ่งตนเจอนายปานครั้งล่าสุดเมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา อีกฝ่ายแวะมากินข้าวที่บ้านโดยไม่ได้พูดคุยกันมากนัก ปกตินายปานเป็นคนพูดน้อย ไม่ได้มีนิสัยนักเลง หรือมีอารมณ์ฉุนเฉียว

ส่วนตัวคิดว่านายปานอาจไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุ แต่เกิดความเข้าใจผิด เพราะเหตุเกิดตอนกลางคืนอาจจะมองไม่ชัด ซึ่งตนได้บอกภรรยาให้ติดต่อพี่ชายเข้ามอบตัวเพื่อสู้ตามกระบวนการ นอกจากนี้ นายปานยังเป็นโรคทางจิตเวช ต้องกินยารักษามา 5-6 ปีแล้ว ตนไม่มั่นใจว่าหากเจ้าตัวก่อเหตุจริง อาจเกิดจากอาการขาดยาแล้วถูกยั่วยุ มีปากเสียงจนก่อเหตุหรือไม่

917577

ด้านบรรยากาศที่วัดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี มีพิธีบำเพ็ญกุศลศพนายกฤษดา นายแผน เรืองทับ อายุ 60 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ตนตามลูกชายไปที่ลานวัวลานในเวลาประมาณ 23.00 น. โดยนำเงินไปให้ลูกชายใช้ในการแข่งขันวัวลานจำนวน 15,000 บาท หลังจากนั้น ได้กลับมาที่บ้านก่อนในเวลาประมาณเที่ยงคืน จนเวลา 03.00 น. ทราบว่าลูกชายถูกยิงเสียชีวิต

โดยตนไม่รู้จักนายปาน ผู้ก่อเหตุ ไม่มั่นใจว่าลูกชายรู้จักหรือไม่ แต่ที่ผ่านมาลูกไม่เคยมีเรื่องมีราวกับใคร เป็นคนใจดี รักเพื่อนฝูง อีกทั้งลูกชายไม่เคยมีหนี้สิน เพราะเวลาไปแข่งวัวลานทุกครั้งตนจะต้องตามนำเงินไปให้ บางครั้งเป็นหลักแสน ตนไม่ให้ลูกต้องหยิบยืมคนอื่น ส่วนสาเหตุครั้งนี้ คาดว่าเป็นการยิงผิดตัว เพราะเพื่อนลูกชายที่ไปด้วยกันเล่าให้ฟังว่าก่อนเกิดเหตุ นายปานเดินตามหาคนชื่อ "ปอ" อ้างว่าติดหนี้อยู่จำนวน 500 บาท และอาจเข้าใจผิดคิดว่าลูกชายตนคือนายปอ จึงก่อเหตุ ตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมารักลูกมาก ลูกขออะไรก็ให้หมดทุกอย่างไม่เคยขัดใจ เสียใจที่คนร้ายยิงลูกตนโดยที่ลูกชายตนไม่มีโอกาสโต้เถียงหรือต่อสู้เลยเพราะยิงจากด้านหลังโดยไม่รู้ตัว

ทั้งนี้ ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว ส่วนตัวจะไม่ขอเข้าไปถามไถ่ เพราะคงทำใจไม่ได้ที่จะเผชิญหน้า

ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับนายณัฐวุฒิ เพชรประดับ อายุ 39 ปี ชาวอำเภอกุยบุรี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส