แม่พรานเก่งพึ่งร่างทรงเชื่อเจ้าที่บังตา หมอปลาซัดไม่เชื่อเพราะไม่มีสตอรี่! (คลิป)

28 ส.ค. 63

จากกรณีนายเสน่ห์ เฟื่องฟู หรือ พรานเก่ง อายุ 42 ปี ได้เข้าไปหาของป่าในพื้นที่ป่า ม.2 บริเวณเขาชมภู่-เขาเขียว ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค. 63 และยังไม่กลับออกมาทั้งที่มีความชำนาญในการเดินป่า ญาติและชาวบ้านออกตามหา เชื่อว่ายังมีชีวิตอยู่นั้น

920149

ล่าสุด วันที่ 28 ส.ค. 63 สำหรับการค้นหาพรานเก่งในวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ชุดที่ 1 เริ่มค้นหาในเวลา 09.30 น. มีกำลังค้นหาทั้งหมด 10 คน เป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ 2 คน และชาวบ้าน 8 คน

714181

โดยชุดค้นหาชุดแรกได้นั่งรถกระบะออกจากกองอำนวยการไปถึงโกกยายจอน ใช้ระยะทาง 3 กิโลเมตร จากนั้นชุดค้นหาชุดที่ 1 ได้เดินเท้าค้นหาจากจุดเริ่มต้นที่โกกยายจอน มุ่งหน้ามาหากองอำนวนการ ใช้ระยะเวลาเดินเท้า 4 กิโลเมตร อุปสรรคในการเดินค้นหาของชุดที่ 1 คือเส้นทางเดินค่อนข้างจะยากเนื่องจากต้องเดินขึ้นเขา แล้วเดินลงร่องน้ำสลับกันตลอดเส้นทาง ภารกิจของชุดที่ 1 ก็ไม่เจอเบาะแสพรานเก่งเพิ่มเติมแต่อย่างใด

สำหรับชุดที่ 1 ออกค้นหาในเวลา 09.30 น. หยุดค้นหาในเวลา 16.00 น.ใช้เวลาในการค้นหาทั้งหมด 6.30 ชั่วโมง

899720

สำหรับทีมค่นหาชุดที่ 2 ชุดที่ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ร่วมเดินค้นหาไปด้วย มีทั้งหมด 16 คน ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ 1 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 คน ทีมข่าว 2 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัย 12 คน เริ่มเดินทางในเวลา 13.00 น. โดยเดินเท้าผ่านจุดแรกคือบริเวณหน้าพระ ลักษณะเส้นทางเป็นป่าดิบชื้น และเป็นทางราบ

736453

จากนั้นทีมข่าวได้เดินต่อไปในจุดที่ 2 ที่จุดต้นกระพงคู่ เป็นลักษณะของต้นกระพง 2 ต้น เกิดคู่กัน ซึ่งชุดค้นหาชุดที่ 2 ได้หยุดพักที่จุดนี้ 10 นาที จากนั้นทีมข่าวเดินไปยังจุดที่ 3 เป็นจุดที่ชาวบ้านเรียกว่าหุบผักกระโฉม ลักษณะพื้นที่เป็นป่าดิบชื้น ทางเดินเริ่มมีเนินดินที่สูงขึ้น สลับกับร่องน้ำที่ชาวบ้านเรียกว่าหุบ ลักษณะเป็นทางน้ำเก่า ไม่มีน้ำไหลผ่าน

576344

จากจุดที่ 3 ทีมข่าวเดินต่อไปยังจุดที่ 4 ซึ่งระหว่างทางเดิน เริ่มเป็นภูเขาสูงชัน ต้นไม้รกขึ้นกว่าเดิม โดยจุดที่ 4 เป็นจุดสุดท้ายที่ทีมข่าวและเจ้าหน้าที่ชุดที่ 2 เดินทางมาถึง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ให้ข้อมูลว่า จุดนี้เป็นจุดที่มาค้นหาวันแรก เจ้าหน้าที่ได้กลิ่นสาปของพรานเก่ง แต่วันนี้กลิ่นสาปดังกล่าวไม่มีแล้ว ลักษณะพื้นที่รอบ ๆ มีเพียงหน่อไม้ที่เป็นพืชที่สามารถประทังชีวิตได้ และไม่มีหนองน้ำในจุดนี้อีกด้วย

102818

สำหรับการเดินเท้าค้นหาในจุดที่ 2 เริ่มเดินทางในเวลา 13.00 น. และกลับถึงกองอำนวยการในเวลา 16.00 น. ใช้เวลารวม 3 ชั่วโมง และการค้นหาเส้นทางที่ 2 ก็ไม่พบเบาะแสของพรานเก่งเพิ่มเติม สำหรับอุปสรรคในการค้นหา จะอยู่ในช่วงจุดที่ 3 เข้าไปยังจุดที่ 4 เนื่องจากทางจะเป็นเขาลาดชัน และเดินยาก

172640

สำหรับการค้นหาชุดที่ 2 ที่ทีมข่าวร่วมค้นหาไปด้วยนั้น มีนายพรานผู้นำทางคนหนึ่งชื่อ พรานเปี้ยก ตะโกนเรียกพรานเก่งเป็นระยะ ๆ ในป่าว่า "พรานเก่งไปอยู่ตรงไหน เขาเปิดประตูให้ก็รีบออกมานะ รีบออกมาไหว้ขอขมาเขา"

242248

นางประคอง เฟื่องฟู แม่ของพรานเก่ง เปิดเผยว่า ช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ ตนเองและครอบครัวได้ไปหาร่างทรงอากง ที่ศาลซาโกเอี้ย บ้านบึง จ.ชลบุรี ซึ่งร่างทรงได้เข้าทรงและบอกตนว่า พรานเก่งยังมีชีวิตอยู่ เขายังอยู่ไม่ไกลจากเขาชมภู่ แต่เจ้าที่เจ้าทางยังบดบังไว้ เนื่องจากลูกชายตนยังมีบาปจากการล่าสัตว์อยู่ และเจ้าป่าเจ้าเขาได้เอาลูกชายตนไปสั่งสอนอยู่ตอนนี้ และเขาจะปล่อยลูกชายตนออกมาภายใน 3 วัน 7 วัน

cg

และในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 20.00 น. ตนเองได้ไปหาพระสงฆ์รูปหนึ่งใน จ.ชลบุรี ซึ่งพระสงฆ์รูปดังกล่าวได้นั่งนิมิต และบอกกับตนว่า พรานเก่งลูกชายของตน เขาทำบาปกับการล่าสัตว์มามาก และอาจลบหลู่เจ้าป่าเจ้าเขาโดยการฉี่รดต้นไม้ ตอนนี้เขาถูกเจ้าที่บังบดไว้อยู่ในป่า ซึ่งพระสงฆ์รูปดังกล่าวไม่ได้บอกตนว่าป่าที่ไหน และไม่ได้บอกตนอีกด้วยว่าเจ้าป่าเจ้าเขาจะปล่อยตัวลูกชายตนออกมาเมื่อใด เพียงแต่พระสงฆ์รูปนี้ได้แนะนำให้ตนไปขอพรที่อุโสถภายในวัด ซึ่งตนก็ได้ขอพรว่าให้เจอลูกชายในเร็ววัน และให้ลูกชายยังมีชีวิตอยู่

827505

นอกจากนี้ หลังจากหมอปลาลงพื้นที่วานนี้ และเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าก่อนเกิดกรณีหลงป่าพรานเก่ง ได้เคยโทรหาหมอปลาและเมียหมอปลาเป็นคนรับสาย ซึ่งมีการเล่าเรื่องราวมากมายหลายเรื่อง แต่มีลักษณะฟังจากน้ำเสียงและเรื่องราวแล้วน่าจะเกิดจากอาการหลอน ยืนยันว่าพรานเก่งไม่ได้อยู่ในป่า และให้ติดตามเพื่อน ๆ ของพรานเก่งให้ดีว่าพรานเก่งแอบไปหลบอยู่กับใครหรือไม่

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดผยว่า ตนรู้มาตั้งแต่ต้นอยู่แล้วว่าอาจจะเป็นแบบนี้ เพราะมีเคสแบบนี้มาเยอะ จึงพูดเป็นเงื่อนไขมาตั้งแต่ต้นว่าต้องรับให้ได้ และมีความจริงหลายเรื่องที่ปกปิดไม่บอกเล่าแล้วตนพูดไป ทั้งพ่อและเมียเขาก็ยอมรับต่อหน้าสื่อฯ อีกทั้งชาวบ้านแถบนั้นก็ย่อมรู้ดีว่าอะไรคืออะไร

ส่วนที่เข้าไปหาซินแสหรือหมอดูภายหลังแล้วพูดออกมาว่าเจ้าที่เอาไปขังนั้น ในลักษณะแบบนี้เขาถึงจะชอบ ผมก็พูดไว้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่าคำตอบจากหมอปลาอาจจะไม่ตรงใจ เพราะหมอปลาไม่พูดยกยอยอใคร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส