"เพชร กรุณพล" เปิดใจรักต่างวัย 21 ปี ไม่เป็นปัญหา คนนี้รักจริงหวังแต่ง!

28 ส.ค. 63

หลังเปิดตัวมีแฟนสาวคนใหม่ที่อายุห่างกันถึง 21 ปี สำหรับ "เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ" ที่อายุเข้าเลขสี่ไปแล้ว แต่ก็ยังหนุ่มเฟี้ยวหน้าละอ่อนอยู่เหมือนเดิม จนถูกแซวอยู่เสมอจากกลุ่มเพื่อนๆ ว่ากินเด็กแล้วจะเป็นอมตะ เพราะเลือดในหัวใจสูบฉีดอยู่ตลอด งานนี้รายการ ต้มยำอมรินทร์ จึงได้เชิญ หนุ่มเพชร มาอัปเดตเรื่องราวความรักที่นักแสดงหนุ่มเนื้อหอมเปิดใจว่ารักครั้งนี้ลงตัวที่สุดและแฟนคนนี้รักจริงหวังแต่ง พร้อมทั้งเจ้าตัวยังได้ยกขนมสุดแสนอร่อยที่ลงมือทำเองจาก ร้าน On A Cloud Cafe ที่เพิ่งเปิดมาให้ได้ชิมกันถึงที่ต้องบอกเลยว่าอร่อยจนต้องยกนิ้วให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "อร อรอนงค์" คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวหัวใจสุดแกร่ง เผยชีวิตนี้ที่เหลืออยู่ ขอทุ่มเทเพื่อลูก
- "ชมพู่ ก่อนบ่าย" เผยหลังมีลูก ชีวิตคู่ไม่เหมือนเดิม!!!
- เกือบตายมาแล้ว! "ไอซ์ ศรัณยู" เผยประสบการณ์เที่ยวทั่วโลกที่ไม่มีวันลืม
- Tiktok พาดัง! "สาม-ปริม-แจ็คเด้" ศิลปินน้องใหม่จาก ค่าย "ลายไทย เรคคอร์ด"
- ชีวิตพลิกไม่หยุด! "เค้ก B5" จากนักร้องสู่เจ้าของร้านขนม ล่าสุดเป็น "หมอดู"!
- ดูเพลิงนางย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่ 

s__60227707

ถาม ทำไมถึงตั้งชื่อนี้ ร้าน On A Cloud Cafe 

เพชร กรุณพล ตอนแรกคิดนาน เพราะสิ่งที่อยากให้คนที่เข้ามารู้สึกยังไง กินแล้วรู้สึกยังไง แบบเวลากินไปแล้วถอดจิตเลย แล้วจังหวะนั้นก็คิดถึงเมฆขาวๆ ก็เลยเป็นที่มาของชื่อ ร้าน On A Cloud Cafe


ถาม เห็นว่าของที่ใช้เป็นส่วนผสมในขนมปัง มีแต่ของดีมีคุณภาพ อย่าง แป้ง กับ เนย คือนำเข้ามาเลยใช่ไหม

เพชร กรุณพล : เราไปเรียนหลักสูตรแรก ทำเค้กญี่ปุ่น ก็จะใช้ของจากญี่ปุ่น นำเข้ามาสอนอย่างเช่น พวกแป้งหรือเนย แล้วเราก็มาเรียนทำขนมไทยเพิ่มเติม แล้วก็เรียนทำขนมฝรั่งเศสด้วย พอเรียนเยอะๆ ถึงเข้าใจว่าแป้งไทยกับแป้งฝรั่ง ถ้าเราเอาเข้าเตาอบแล้วเทกเจอร์จะต่างกัน แล้วก็ตัวเนยด้วย เนยของญี่ปุ่น เนยของฝรั่งเศส และของไทยก็แตกต่างกัน เราลองทุกอย่างเลยรู้สึกว่าของฝรั่งเศส น่าจะดีที่สุด

s__60227713

ถาม ทำอาหาร ทำขนมได้เพราะไปเรียนใช่ไหม เลยตัดสินใจเปิดร้าน

เพชร กรุณพล : ตอนแรกยังไม่เปิด ตอนแรกขายในออนไลน์ก่อน เพราะตอนนั้นเราเอาเวลาว่างจากละครมาทำ พอเราทำ คนเห็นแล้วเขาก็ถามกันเยอะ เพื่อนๆ ที่สนิทก็ถามว่าเราจะเปิดหน้าร้านไหม เลยตัดสินใจเปิดร้านตอนช่วงเดือนมกราคม พอเปิดได้ 2 เดือน ก็โดนผลกระทบเยอะครับ เพราะร้านต้องปิดไป แต่เราก็ทำขายในออนไลน์เหมือนเดิม แต่พอโควิดเริ่มซา ก็เปิดหน้าร้าน แล้วก็เพิ่มอาหารคาว ร้านอยู่ราษฎร์บูรณะ ซอย 4 เปิดตั้งแต่ 09.30 จนถึง 18.30 น.

เพชร กรุณพล : ขนม อาหาร ทุกอย่างเป็นสูตรของผมเอง เป็นคนลงมือทำเองหมดเลยในช่วงแรก แต่พอร้านขยายใหญ่ขึ้น เราก็มีพนักงานช่วยทำ ที่ทุกคนชอบและสั่งมากที่สุด คือ สปาเก็ตตี้ขี้เมา ข้าวผัดกิมจิกับซุปกิมจิ คือที่เราทำอาหารหลากหลาย เพราะเราอยากให้ร้านคาเฟ่เรามีครบทุกอย่าง มีโอกาสที่จะเลือกทานในสิ่งที่ชอบ เลยมีทั้งอาหาร ไทย ฝรั่ง ญี่ปุ่น ให้ได้เลือกทานกัน


ถาม ใครหลายคนบอกว่าชอบทำตัวเป็นแมว แต่จริงๆ แล้วเป็นเสือ ชอบกินเด็กมาโดยตลอด มันเป็นรสนิยมหรืออย่างไร

เพชร กรุณพล : มันเป็นเรื่องของเสน่ห์ครับ (หัวเราะ) แต่เคยมีแฟนที่อายุมากกว่าเหมือนกันครับ


ถาม ตอนนี้เห็นเพื่อนๆ ที่อยู่รอบตัวหนีไปแต่งงานหมดแล้ว แล้วเพชรเมื่อไหร่จะแต่ง

เพชร กรุณพล : เราไม่เปลี่ยว เราก็มีแฟน แต่เรายังไม่แต่งงานเท่านั้นเอง

s__60227709

ถาม แปลว่าคนนี้ที่คบอยู่คือใช่แล้ว

เพชร กรุณพล : มันก็ใช่ทุกคนเลยครับ แต่ถึงเวลา เราก็ไม่ใช่สำหรับเขาสักที


ถาม เพชรมองว่าตัวเองเป็นคนเจ้าชู้ไหม

เพชร กรุณพล : ไม่เลย ผมไม่ได้เป็นคนเจ้าชู้ ถ้าผมมีแฟน ผมจะไม่ไปยุ่งกับใครเลย แม้ผู้หญิงจะ DM หรือพยายามจะเข้ามาทำความรู้จักเรา เราก็จะไม่ยุ่งไม่สนใจเขา


ถาม แล้วกับคนปัจจุบันเจอกันได้ยังไง

เพชร กรุณพล : ต้องเรียกว่าเป็นบุพเพสันนิวาส เจอแถวบ้าน บ้านน้องเขาห่างจากเรา 2 กิโล แล้วแถวบ้านเราก็จะมีศูนย์อาหารก็ไปเจอกัน พี่ของแฟนเราเคยเล่นละครกับเรา แล้วพี่เขาเล่นเป็นรุ่นลูกเรา ต่อจากที่เราได้เจอกันก็มีการทักไปทักมาเลยได้รู้จักกัน


ถาม อายุห่างกัน 21 ปี มีช่องว่างระหว่างวัยไหม

เพชร กรุณพล : มีครับ มีแน่นอน ช่องว่างมันมี อยู่ที่ว่าเราจะใช้อารมณ์หรือเหตุผลในการปิดช่องว่างนั้น คนนี้คบมาจะ 3 ปี แล้วครับ ตอนที่คบกัน ตอนนั้นน้องเขากำลังจะ 20


ถาม ก่อนจีบ ถามอายุเขาก่อนหรือเปล่า

เพชร กรุณพล : ถามครับ แต่ตอนนั้นเรายังไม่ได้จีบเขาเลยนะ เพราะเราเพิ่งเลิกกับแฟน ตอนนั้นเราก็ยังอยู่ระหว่างไปต่อ หรือ หยุด เราก็มีการปรึกษากับเขา พอคุยไป เขาก็เป็นเด็กแปลกคนหนึ่ง เขาไม่ค่อยชอบเล่นโซเชียล เพราะตอนนี้ทุกคนเล่น เด็กทุกคนเล่น เขาไม่ชอบช้อปปิ้ง แต่ชอบอยู่บ้าน ชอบถ่ายรูป (แต่ไม่ใช่รูปตัวเอง) แต่ถ่ายรูปโน้น นี่ ในมุมของเขาไป เราก็คิดว่าแปลกดี เราก็บอกเขาว่าเป็นแบบนี้ดีแล้วนะ

s__60227712

ถาม เรียกว่าเข้ามาเจอกันในจังหวะที่พอดี แล้วตอนนี้เขาเข้ามาดูแลอะไรเราบ้าง

เพชร กรุณพล : ดูแลเยอะมาก เพราะเราเป็นผู้ชายดิบๆ ใช้ชีวิตแบบผู้ชาย ที่เขาดูแล คือ เสื้อผ้าจากเมื่อก่อนเราใส่ กางเกงยีนส์ เสื้อยืด ตอนนี้เราเปลี่ยนมาเป็น กางเกงผ้า เสื้อเชิ้ตเกาหลี


ถาม แฟนคนนี้เรามองถึงอนาคตที่จะแต่งงานไหม

เพชร กรุณพล : แต่งครับ ไม่ว่าผมคบใครผมจริงจังทุกคน แต่ในระหว่างทางที่เราคบใคร ในทุกเส้นทางมันก็มีการโตขึ้น เพราะผมคบเด็กมาตลอดที่ผมคบคืออายุ 20 ไม่เกิน 23 ถึงผมอายุเยอะขึ้นแต่ผู้หญิงที่ผมคบก็จะอยู่ในอายุเท่านี้ แต่พอเขาอายุ 25-26  เขาก็เหมือนคิดได้ว่าที่คบกับเราไม่ใช่ ไปหาทางสว่างดีกว่า

เพชร กรุณพล : สำหรับคนนี้ เราก็ยังไม่ได้คุยจริงจังเป็นทางการอะไรขนาดนั้น เราก็คุยกับคุณแม่เขาเรื่อยๆ เป็นเพื่อนกับคุณแม่เขา อายุห่างกันไม่เยอะมาก (หัวเราะ) ผมเคยไปขอคุณแม่เขาก่อนที่จะคบ เพราะเรารู้สึกว่าเราห่างกันเยอะมาก เราก็คุยกับน้องเขาว่าเราอยากคบกันไหม ก็อยากคบเราเลยไปขอคุณแม่เขา ชวนคุณแม่ไปทานข้าว แล้วก็คุยกับเขาจริงจัง บอกกับคุณแม่ว่า ผมขอคบกับน้องจริงจังนะ ผมไม่ได้คิดจะหลอก ถึงอายุผมจะห่างจากน้องเยอะมาก แต่ผมก็อยากจะขออนุญาตศึกษากัน ผมสัญญา ผมจะไม่ทำให้น้องเสียหายเด็ดขาด คุณแม่เขาก็โอเค


ถาม มีสิ่งหนึ่งที่เพชรเคยบอกไว้ว่าชีวิตนี้จะไม่มีลูก แล้วถามแฟนคนนี้หรือเปล่าว่าเขาอยากมีไหม

เพชร กรุณพล : ถามครับ ถามตั้งแต่ที่เราเริ่มคบเลย ว่าอยากมีลูกไหม ตั้งแต่ที่เริ่มคุยเลย เพราะว่าถ้าเขาบอกว่าอยากมี เราจะหยุดการคุยเลยเพราะเราชัดเจนกับเรื่องนี้มาก

เพชร กรุณพล : ผมรู้สึกว่าการที่ให้ชีวิตหนึ่งเกิดขึ้นมา มันคือการรับผิดชอบที่ใหญ่หลวงมาก สำหรับผมนะ ถ้าผมมีลูก ผมจะต้องเลี้ยงลูกให้ดี ให้ดีที่สุดเท่าที่ชีวิตของผมจะทำได้ ซึ่งผมมองว่ามันเป็นความรับผิดชอบที่สูงมาก แต่ในชีวิตของผม ผมยังมีสิ่งที่ผมอยากทำอีกเยอะมาก และผมก็ยังไม่ได้ทำหมัน และผมโชคดีที่เขาก็คิดเหมือนผม

เพชร กรุณพล : ถามว่าถ้าน้องเขาอายุมากขึ้นแล้วเขาอยากจะมีไหม น่าจะยาก เพราะว่าน้องเขาไม่มีคุณพ่อแล้วคุณแม่เลี้ยงลูกมา 3 คน เขาเห็นความเหนื่อยของคุณแม่ของเขาที่ต้องเลี้ยงลูก ซึ่งเขาก็เป็นคนพูดเองเลยว่าเขาเห็นแม่เหนื่อย แล้วเขารู้สึกว่ากว่าเขาจะโตขึ้นมาจนถึงทุกวันนี้ แล้วเขาเพิ่งเริ่มทำงานรู้เลยว่าการทำงานแต่ละเดือนมันเหนื่อยมาก แล้วเงินที่เขาหามันแทบไม่พอใช้ แล้วเขาก็มองย้อนไปที่คุณแม่อดมื้อกินมื้อเพื่อที่จะให้ลูกได้กิน แล้วเลยรู้สึกว่าการมีลูกมันคือหน้าที่ที่ใหญ่หลวงมาก เราก็บอกเขาว่าชีวิตมันก็เป็นแบบนั้น แล้วก็จะไม่มีเวลาได้ไปไหนเลย

เพชร กรุณพล : ผมคิดอย่างหนึ่ง ทุกคนมีสิทธิ์เลือกทั้งผู้หญิงผู้ชาย ที่ผมเลือกคนที่อายุน้อยกว่าเพราะวันหนึ่งถ้าเกิดเขาเลิกกับเราเขายังมีโอกาสได้ไปเจอคนอื่นได้ เราไม่เป็นไร เราอยู่ได้ แต่ถ้าเราเลือกคนที่อายุเท่าๆ กับเรา เขาเลิกกับเรา เขาก็ยากที่จะไปเริ่มต้นกับใครได้อีก

s__60227704

ถาม เพชร ดูเป็นคนที่กลัวความรับผิดชอบมากๆ เลย

เพชร กรุณพล : ใช่ครับ เพราะว่าผมเป็นคนที่ถ้าได้รับผิดชอบแล้ว ต้องทำให้ดีที่สุด


ถาม คำนิยามชีวิตของ เพชร กรุณพล คืออะไร

เพชร กรุณพล : ชีวิตมันสั้น การใช้ชีวิตจงใช้ให้เต็มที่ แต่การใช้ชีวิตจะต้องไม่สร้างความลำบากให้ใครเด็ดขาด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส