หนุ่มน้อยใจสมัครงานไม่มีใครรับ ไปนอนให้รถไฟทับ หวังจบชีวิต

28 ส.ค. 63

ชายวัย 35 ปี น้อยใจสมัครงานไม่มีใครรับ ตัดสินใจฆ่าตัวตายนอนให้รถไฟทับ หวังจบชีวิต โชคดีมีพลเมืองดีผ่านมาเห็น ช่วยชีวิตแบกออกไป

เมื่อเวลา 22.00 น. วานนี้ (27 ส.ค.) ศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรีได้รับแจ้งว่ามีชายมานอนบนรางรถไฟหวังฆ่าตัวตายที่ ถ.เทศบาล 3 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ห่างจากที่กั้นรถไฟประมาณ 50 เมตร จึงได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชายคนดังกล่าวได้มีพลเมืองดีช่วยกันหามมานอนอยู่ที่ศาลาป้ายรถเมล์แล้วทราบชื่อตามบัตรประชาชน คือ นายชาญชัย แซ่พ่าน อายุ 35 ปี เป็นชาว จ.เชียงราย นอนไม่พูดไม่จา ได้แต่นอนหลับตาแต่เวลาถามตอบรู้เรื่อง

1598595847240

เบื้องต้นทราบว่านายชาญชัยเดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ มาอยู่ที่จังหวัดสระบุรี 2-3 วันแล้ว อาศัยนอนอยู่ตามป้ายรถเมล์และได้ออกไปหาสมัครงานแต่ไม่มีใครรับเข้าทำงานเลย ประกอบกับหิวข้าวไม่มีเงินจะไปซื้อข้าวกิน คิดน้อยใจว่าไม่มีใครรัก จึงได้ตัดสินใจมานอนบนรางรถไฟหวังฆ่าตัวตาย

ด้านนายชาญชัย เครือวรรณ อายุ 35 ปี และเพื่อนรวม 4 คน เผยว่า พวกตนได้เดินผ่านมาเห็นว่ามีคนนอนหลับบนรางรถไฟจึงได้ปลุก ชายคนนี้พูดจารู้เรื่องแต่ไม่ยอมลุกบอกว่าขอนอนอยู่แบบนี้ พวกตนจึงเตือนว่าเดี๋ยวรถไฟจะมาทับ แต่ชายคนดังกล่าวบอกว่า ช่างมันให้มันทับตายไปเลยก็ดี ขณะนั้นได้มีรถไฟวิ่งมาจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าเข้าโคราชพอดีแต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ลุก พวกตนจึงได้ตัดสินใจช่วยกันหามชายคนดังกล่าวออกมาจากรางรถไฟมานอนที่ศาลาป้ายรถเมล์

1598595874328_1

หลังจากนั้นกู้ภัยสว่างจึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี ให้มาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ตำรวจจึงได้พูดตักเตือนสติชายคนดังกล่าวไม่ให้คิดสั้นฆ่าตัวตายเพราะมันเป็นบาป ก่อนนำตัวมาสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองสระบุรี พร้อมหาอาหารให้รับประทาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ