ศาลตัดสินจำคุก 2 ปี “เทพไท” และน้องชาย ทุจริตเลือกตั้งนายกฯ อบจ.

28 ส.ค. 63

วันนี้ (28 ส.ค.) เวลา 10.00 น. ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชมีการอ่านคำพิพากษา คดีที่นายพิชัย บุณยเกียรติ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายมาโนช เสนพงศ์ จำเลยที่ 1 และนายเทพไท เสนพงศ์ จำเลยที่ 2 ในคดีอาญาฐานร่วมกันกระทำความผิดในการทุจริตการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราชเมื่อปี 2557 ตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นพ.ศ.2545

ศาลได้วิเคราะห์ว่าจากการสืบพยานโจทก์และจำเลยแล้วศาลเชื่อในพยานหลักฐานของโจทก์และปราศจากข้อสงสัยเชื่อว่าจำเลยกระทำความผิดจริงตามฟ้อง และพยานฝ่ายจำเลยฟังไม่ขึ้น ศาลจึงตัดสินพิพากษาให้จำคุกจำเลยทั้งสองในสถานเบาจาก 3 ปีลดเหลือ จำคุกคนละ 2 ปีและตัดสิทธิ์เลือกตั้งคนละ 10 ปี

ด้านนายเทพไท เสนพงศ์ สส.นครศรีธรรมราช เขต 3 พรรคปชป. และนายมาโนช เสนพงศ์ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราชเซ็นรับทราบคำพิพากษา ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจศาลใส่กุญแจมือจำเลยทั้งสองเดินทางจากห้องบังลังก์ไปยังห้องควบคุมผู้ต้องขังด้านล่างของศาลเพื่อรอการประกันตัวในชั้นศาลอุทธรณ์ต่อไป โดยจะใช้หลักทรัพย์เงินสดประกันตามที่ศาลพิจารณาหรืออาจจะใช้ตำแหน่ง สส.ประกันตัวต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม