บุกรวบ นศ.สาวปี 1 เปิดเพจรับจัดฟันเถื่อน หาเงินค่าเทอม

28 ส.ค. 63

ตำรวจชุดสืบพร้อมทันตแพทยสภา เข้าบุกจับสาววัย 23 ปี เป็นนักศึกษาปี 1 สถาบันดังเปิดเพจรับจัดฟันแฟชั่นให้ลูกค้า คิดรายละ 500-1,200 บาท เผยได้วิชามาจากการที่เคยไปจัดฟันเถื่อน แล้วมาลองทำใช้เองจนสำเร็จ

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 63 ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมตำรวจ สน.ภาษีเจริญ และทันตแพทยสภา นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลอาญาธนบุรี เข้าตรวจค้นบ้านเช่าหลังหนึ่ง ถนนเพชรเกษม เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร หลังสืบทราบว่าเป็นสถานประกอบกิจการจัดฟันแฟชั่นให้กลุ่มวัยรุ่นโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยเจ้าหน้าที่พบ น.ส.ปรางค์ฤดี อายุ 23 ปี เจ้าของบ้านเช่า กำลังทำการทำแบบพิมพ์ฟันให้ลูกค้ารายหนึ่งอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ตรวจค้นในบ้านพบของกลาง เครื่องเจียรไฟฟ้า 1 ตัว นำยาเคมีที่ใช้ในการหล่อแบบพิมพ์ฟัน 1 ชุด แบบพิมพ์ลูกค้ากว่า 100 แบบ คอมพิวเตอร์ที่ใช้เปิดเพจติดต่อรับงาน และกล่องพัสดุไปรษณีย์ที่รอการส่งสินค้าให้ลูกค้าจำนวนมาก จึงยึดไว้เป็นของกลางก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนที่ สน.ภาษีเจริญ

1598593193638

น.ส.ปรางค์ฤดี ยอมรับว่า ปัจจุบันทำงานเป็นพนักงานตรวจสอบสินค้าของบริษัทผลิตสแตนเลสแห่งหนึ่งย่านเพชรเกษม และกำลังศึกษาชั้นปีที่ 1 ระดับปริญญาตรี ในสถาบันแห่งหนึ่ง ภาคเสาร์-อาทิตย์ ที่ต้องเปิดเพจรับทำอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น เพราะหาเงินไปจ่ายค่าเทอม โดยตนเคยศึกษาวิธีการทำจากผู้รู้คนหนึ่งซึ่งเคยแนะนำกันไว้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนก็เคยไปรับบริการจัดฟันเถื่อนมาก่อน กระทั่งนำมาทดลองทำใช้เองแล้วประสบความสำเร็จ

โดยได้เปิดเพจรับจัดฟันให้ลูกค้า มีผู้ติดตามเกือบ 5,000 คน คิดค่าบริการรายละ 500-1,200 บาท แล้วแต่ความยากง่าย สีและลายที่ลูกค้าต้องการ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาตามฐานความผิดเกี่ยวกับการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคด้วยการรับจัดฟันผิดกฎหมาย และเปิดสถานประกอบการทางการแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ภาษีเจริญ ดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ ตัวแทนทันตแพทยสภา เผยว่า เป็นการกระทำความผิดเกี่ยวกับการเปิดสถานประกอบการโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนเครื่องมือเครื่องใช้อุปกรณ์ในการผลิตก็ไม่ได้มาตรฐาน ดังนั้นจึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงวัยรุ่นทั้งหลายหากต้องการจัดฟันขอให้เข้าไปปรึกษากับทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เนื่องจากการจัดฟันเถื่อนเสี่ยงต่อปัญหาการติดเชื้อ และอาจได้รับอันตรายถึงชีวิต

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ