แสงปริศนาโผล่ 3 หมู่บ้าน ผู้ใหญ่เผยเรื่องหลอนช่วยสาวปวดท้องกลายเป็นกระสือกินไส้ (คลิป)

27 ส.ค. 63

จากกรณีวันที่ 24 ส.ค. 63 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า มีชาวบ้านตรวจ-บ้านโสน อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ พบเห็นแสงไฟประหลาดคล้ายผี ลักษณะเป็นแสงไฟวิบวับ เข้าไปใกล้ ๆ เป็นเเสงสีแดงดวงใหญ่มาก ชาวบ้านเชื่อเป็น "แสงผีกระสือ"

164357102378

วันที่ 27 ส.ค. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่จุดที่มีชาวบ้านพบเห็นแสงกระสือ ภายใน ต.ตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ อีกครั้ง

417484

สืบเนื่องจากวันที่ 25 ส.ค. 63 ตั้งแต่เวลา 18.00 -20.00 น. ที่บริเวณทุ่งนา ภายในบ้านตรวจ ทีมข่าวและชาวบ้าน รวมกันกว่า 10 คน นั่งเฝ้าแสงดวงไฟ พบเหมือนกับที่ชาวบ้านสามารถถ่ายบันทึกภาพไว้ได้ ลอยขึ้นจากทุ่งนาขึ้นสู่ท้องฟ้า ห่างจากสายตาประมาณ 500 เมตร ตอนแรกชาวบ้านและทีมข่าวก็พยายามส่องดวงไฟดังกล่าว เพราะคิดว่าอาจจะเป็นเครื่องบินหรือโดรน แต่ดวงไฟดังกล่าวลอยผิดปกติ ลักษณะ ลอยต่ำสูง ขึ้นลง ก่อนจะไปวนอยู่บริเวณเหนือต้นไม้ความสูงประมาณ 3 เมตร

998731250249

ทีมข่าวพยายามที่จะใช้กล้องบันทึกภาพ แต่ไม่สามารถบันทึกภาพได้ เนื่องจากมีแสงสว่างไม่เพียงพอ สามารถมองเห็นได้เพียงแค่ตาเปล่า แต่ชาวบ้านมั่นใจว่าเป็นดวงไฟของแสงกระสือแน่นอน

334735

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
อึ้ง! แสงปริศนาโผล่ยอดเสา ใช้ผ้าถุงตีกลายเป็นสีผึ้ง นักข่าวเจอจะจะงัดกล้องถ่ายไม่ติด

426789

นายสมพงษ์ เลื่อมใส่ อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้านฉลีก หมู่ 5 เปิดเผยว่า ปรากฎการณ์แสงกระสือ ผีโพรง ที่มีชาวบ้านสามารถถ่ายคลิปเอาไว้ได้นั้น ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นมาให้เห็น แต่ดวงไฟดังกล่าวที่ชาวบ้านพบเห็นมีอยู่ใน ต.ตรวจ และพบเห็นกันมานานหลาย 10 ปีแล้ว

370764

ประสบการณ์ส่วนตัวของตนเองก็เคยเจอเมื่อ 10 ปีก่อน สมัยที่ตนเองเป็นกู้ภัย ตนเองได้รับแจ้งว่ามีหญิงสาวปวดท้องอย่างหนัก โดยไม่ทราบสาเหตุ ตนเองและเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยกู้ภัยจึงรุดเข้าทำการช่วยเหลือ เมื่อตนเองไปถึงพบว่า หญิงสาวรายดังกล่าวปวดท้องอย่างหนัก เมื่อพูดคุยไปคุยมาหญิงสาวรายดังกล่าวก็เริ่มเปลี่ยนไป และบอกว่า "ตนเองเป็นวิญญาณผีกระสือที่เสียชีวิตมานานกว่า 20 ปีแล้วมาสิงร่างของผู้หญิงคนนี้"

cg

ซึ่งที่วิญญาณกระสือดังกล่าวที่เลือกมาสิงร่างผู้หญิงคนนี้เนื่องจากครอบครัวของวิญญาณไม่รับสืบทอดต่อ จึงไม่มีอาหารกิน เร่ร่อนออกหาร่างของหญิงสาว เพื่อสิงสู่กิน ทั้งนี้ ร่างของหญิงสาวรายดังกล่าวที่ปวดท้องไม่ใช่รายแรก เพราะก่อนที่จะมาสิงร่างนี้ เคยไปสิงร่างของหญิงท้องลูกอ่อน และได้ไปกินด้านในของทั้งแม่เด็กและเด็กที่อยู่ในท้องจนตาย

เมื่อตนเองได้ยินเรื่องที่เกิดด้วยความตกใจ จึงไปบอกกับครอบครัวของหญิงสาวที่ปวดท้องให้หาหมอธรรมช่วยรักษา กระทั่งหมอธรรมมาถึงก็ใช้ว่านไพร ว่านโพงทำการปัดเป่า และท่องคาถาด้านไสยศาสตร์ เป่าไปที่ท้องของหญิงรายดังกล่าวพร้อมเอามือลูบคลำหญิงสาวก่อนวิญญาณกระสือยอมออกจากร่างไป หญิงสาวก็หายจากอาการปวดท้องอย่างน่าประหลาดใจ

332901

อย่างไรก็ตาม ตนเองยืนยัน 100% ว่าของพวกนี้มีอยู่จริง หากคนที่ไม่เคยพบเห็นไม่ได้มาสัมผัสก็คงจะไม่เชื่อ ตนเองอยากจะฝากถึงชาวบ้านที่ติดตามข่าวแล้วจะไปแอบดูดวงไฟกระสือว่า "ไปดูได้ แต่หากเจออย่าไปทำร้าย ต่างคนต่างอยู่ เพราะเขาก็ไม่เคยมาทำร้ายเรา คงเพียงแค่ออกมาหากินตามประสาเท่านั้น"

406665

นางจวญ ชายศรี อายุ 49 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า เรื่องเกี่ยวกับไสยศาสตร์มีอยู่จริง ซึ่งพ่อของตนเองนั้นก็ได้รับสืบถอดวิชามาจากบรรพบุรุษ สอนวิชาเกี่ยวกับเรื่องไสยศาสตร์ให้ ก่อนปู่จะเสียชีวิตได้มอบตลับขี้ผึ้งให้พ่อเอาไว้ ภายในนั้นก็จะเป็น "ผีโพรง" คือของที่เกี่ยวกับไสยศาสตร์ เช่น ว่านต่าง ๆ อยู่ภายในตลับ พ่อของตนเองก็เลี้ยงผีโพรงด้วยการให้กินขี้ไก่

ซึ่งของดังกล่าว บรรพบุรุษให้พ่อไว้เพื่อคุ้มครอง เวลาไปไหนมาไหนจะได้แคล้วคลาด แต่หากมีไว้และปฏิบัติตามที่คำบอกเล่าของครูบาอาจารย์ไม่ได้ สิ่งเหล่านี้ก็จะเข้าตัวและกลายเป็นผีกระสือ ผีปอบ โดยข้อห้ามของคนที่เรียนวิชาเหล่านี้ก็คือ ห้ามรอดผ้าถุง
ห้ามรอดบันไดบ้าน ห้ามกินฝักหรือของในงานศพ

ซึ่งก่อนที่พ่อของตนเองเสียชีวิตไปด้วยโรคชรา ได้ประมาณ 3 ปี ตอนแรกพ่อก็จะให้ตนเองอมนิ้วโป้งเท้าพ่อ เสมือนเป็นการสืบต่อวิชาไสยศาสตร์ดังกล่าว แต่ตนเองไม่ยอมรับ เพราะของพวกนี้หากมีไว้แล้วจะร้อน หลังพ่อเสียชีวิต ตนเองก็ได้นำตลับขี้ผึ้งดังกล่าว ห่อผ้าและนำไปทิ้งน้ำ ซึ่งเมื่อทิ้งแล้วห้ามหันหลังกลับมอง เพราะหากหันไปของที่ทิ้งก็จะวิ่งกลับมาหาเรา

cg2

โดยดวงไฟดังกล่าวที่ชาวบ้านพบเห็น เป็นดวงไฟแสงกระสือ ชาวบ้านที่ออกไปหากบเขียด อนกลางคืนก็จะพบเห็นกันบ่อยครั้ง ยิ่งหากใครไปพบเห็นแล้วนำไฟไปส่องที่ดวงไฟกระสือ ก็จะถูกกระสือลอยไล่ตามทำร้าย เนื่องจากเขาจะตกใจคิดว่าเราจะไปทำร้าย

ส่วนตัวเรื่องที่เกิดขึ้น ตนเองเชื่อ 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ว่ากระสือและของไสยศาสตร์มีอยู่จริง เพราะตนเองก็เคยเห็นมากับตา อีกทั้งก็สัมผัสเรื่องพวกนี้กับคนในครอบครัวมาตั้งแต่เด็ก ๆ จึงสามารถยืนยันได้ว่าของพวกนี้มีจริง และไม่ได้เป็นการกุเรื่องขึ้นมาแน่นอน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส