รวบตัว "รุธจิรา" มือฆ่าเผานั่งยาง สามีชาวอิตาลี เผยประวัติชู้รักชาวฝรั่งเศส อดีตสไนเปอร์

29 ม.ค. 61
จากกรณีที่พบศพของ นายจูเซปเป เดอ สเตฟานี ชาวอิตาลีวัย 61 ปี ผู้เสียชีวิต อดีตสามีของ นางรุธจิรา เอี่ยมละม้าย ถูกฆ่าเผานั่งยางที่บริเวณป่าข้างอ่างเก็บน้ำบึงทับจั่น หมู่ที่ 3 ต.แหลมรัง อ.บึงนาราง จ.พิจิตร ใกล้กับองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมรัง เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา ส่วนคนร้ายคือ นายอาโมรี ริโก ชาวฝรั่งเศส ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้ คงเหลือ นางรุธจิรา แฟนสาวของ นายอาโมรี ซึ่งยังหลบหนีการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในขณะนี้
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายอาโมรี ริโก มาที่ สภ.บึงนาราง
วันนี้ (29 ม.ค.) ที่สถานีตำรวจภูธรบึงนาราง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายอาโมรี ริโก อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าเผานั่งยางนายจูเซปเป เดอ สเตฟานี ชาวอิตาลี ซึ่งถูกจับกุมได้เมื่อช่วงดึกวานนี้ (28 ม.ค.) หลังหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าบริเวณรอยต่อ จ.ตาก กับ จ.กำแพงเพชร เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา
พล.ต.ต.ธวัชชัย มวญนรา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร
พล.ต.ต.ธวัชชัย มวญนรา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหายังคงให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา และระบุว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับการฆาตกรรมที่เกิดขึ้น แต่เจ้าหน้าทียังคงไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีหลักฐานที่ค่อนข้างชัดเจน โดยเฉพาะยางรถยนต์ที่นำมาใช้ในการเผานั่งยาง ซึ่งมีพยานยืนยันได้ว่าเป็นยางรถยนต์ที่นำมาจากบ้านของ นายอาโมรี ที่เคยเห็นในบ้านเช่าที่ นายอาโมรี พักอาศัยอยู่ และมั่นใจว่า น่าจะมีผู้ร่วมลงมือสังหารในครั้งนี้ด้วย แต่จะมีกี่รายและมีใครบ้างนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งขยายผลติดตามอยู่
นายอาโมรีริโก ผู้ต้องหา ประวัติเคยเป็นสไนเปอร์ (พลแม่นปืน) ในกองทัพฝรั่งเศส
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอาโมรี เคยเป็นสไนเปอร์(พลแม่นปืน)ในกองทัพฝรั่งเศส โดยเคยรับราชการทหารเป็นเวลา 5 ปี จึงมีความชำนาญในการดำรงชีพในป่า ซึ่งเป็นเหตุผลที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย หลบหนีเข้าไปอาศัยในป่า เพราะเชื่อมั่นว่าจะสามารถหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้
เจ้าหน้าที่จับกุมตัว น.ส.นางรุธจิรา ขณะปีนขึ้นไปหลบซ่อนตัวอยู่บนต้นลำไย
ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 11.50 น. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นางรุธจิรา ผู้ต้องอีกรายได้แล้ว โดยนางรุธจิรา ได้ปีนขึ้นไปหลบซ่อนตัวอยู่บนต้นลำไย ภายในสวนลำไย ในเขต อ.วังเจ้า จ.ตาก ซึ่งความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป
เจ้าหน้าที่ ควบคุมตัว น.ส.รุธจิรา
 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ