ยอดผู้ติดเชื้อโควิดในฟิลิปปินส์พุ่งทะลุ 2 แสนคน สูงสุดในอาเซียน

27 ส.ค. 63

ยอดผู้ติดเชื้อโควิดในฟิลิปปินส์พุ่งทะลุ 2 แสนคน สูงสุดในอาเซียน เผยเดือน ส.ค. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่
เฉลี่ยวันละ 4,500 คน

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในฟิลิปปินส์พุ่งทะลุ 2 แสนคน และกลายเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อสูงที่สุดในภูมิภาคอาเซียน โดยการพุ่งขึ้นของยอดผู้ติดเชื้อในฟิลิปปินส์ เกิดขึ้นทันที หลังจากที่รัฐบาลประกาศ คลายมาตรการล็อกดาวน์

กระทรวงสาธารณสุขฟิลิปปินส์ ระบุว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อล่าสุดทั่วประเทศในวันนี้ (27 ส.ค.) ได้เพิ่มขึ้นเป็น 202,361 คน ซึ่งมากที่สุดเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตของฟิลิปปินส์ล่าสุดมีจำนวนอยู่ที่ 3,137 ราย

รายงานข่าวระบุว่า คำสั่งคลายมาตรการล็อกดาวน์ของประธานาธิบดี โรดริโก้ ดูเตอร์เต้ เมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อในฟิลิปปินส์พุ่งพรวดขึ้นอย่างน่าตกใจ "เฉลี่ยวันละ 4,500 คน" จากเดิมที่มีผู้ติดเชื้อวันละประมาณ 300-400 คน

ก่อนหน้านี้ ฟิลิปปินส์ถือเป็นหนึ่ง ในประเทศที่ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ ยาวนานที่สุดของโลก คือ มีคำสั่งล็อคดาวน์ห้ามประชาชนออกนอกบ้านตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคม แต่พอคลายมาตรการล็อกดาวน์ กลับพบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นอย่างมหาศาล

ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญวิตกว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อของฟิลิปปินส์ มีแนวโน้มจะทะลุ 250,000 คน ภายในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ถ้ารัฐบาลฟิลิปปินส์ ไม่ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์รอบใหม่อีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม