“สารวัตรเอก” โต้ไม่ใช่เจ้ามือเขย่าไฮโลในคลิปฉาว แม้ถูกสั่งเด้ง บอก “ใครก็พูดได้” (คลิป)

27 ส.ค. 63

จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปหลุดออกมาว่ามีสารวัตรสืบสวนนครบาล ยศ "พ.ต.ท." พาชาวบ้านแอบเล่นการพนัน เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายและไม่สนตำรวจพื้นที่ ทำให้ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักในขณะนี้ และภายหลังจากที่ ผบก.น.6 มีคำสั่งให้สืบสวนข้อเท็จจริง พร้อมให้เจ้าตัวมาปฏิบัติราชการที่ ศปก.บก.น.6 พิจารณาว่าผู้บังคับบัญชาบกพร่องอย่างไร ส่วนที่ตั้งของบ่อนที่ปรากฎตามคลิปนั้น ทราบว่าอยู่ในพื้นที่ ส.รฟ.นพวงศ์ สังกัดกองบังคับการตำรวจรถไฟ ถนนเลียบคลองผดุงเกษม แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

267787

วันที่ 27 ส.ค. 63 ทีมข่าวเดินทางไปที่ สน.ปทุมวัน เนื่องจากทราบว่าตำรวจที่เขย่าไฮโลในคลิปวิดีโอที่มีการเผยแพร่ออกมานั้น เป็นตำรวจยศ พ.ต.ท. ตำแหน่งสารวัตรสืบสวน ขณะเดียวกันในคลิปวิดีโอที่เล่นไฮโลนั้น มีเสียงผู้ชายเอ่ยพูดขึ้นมาว่า "เมื่อกี้ใครเขย่า สารวัตรเอกเขย่าหรอ"

431627

กระทั่งทราบต่อมาว่านายตำรวจที่ชื่อ "สารวัตรเอก" โดยที่ผู้กำกับ สน.ปทุมวัน อยู่ระหว่างการประชุมเรื่องการทำงานและประชุมเกี่ยวกับกรณีที่มีคลิปตำรวจเล่นไฮโลเผยแพร่ออกมา

640877

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี โทรศัพท์สอบถาม สารวัตรเอก สว.สส.สน.ปทุมวัน เจ้าตัวระบุสั้น ๆ ว่า ขณะนี้ไม่ได้มาปฏิบัติหน้าที่ที่ สน.ปทุมวัน เนื่องจากมีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้มาช่วยงานที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ส่วนกรณีที่มีข่าวและคลิปวงไฮโลออกมานั้นก็ตามข่าว ส่วนที่มีคนเอ่ยชื่อว่า "สารวัตรเอก" นั้นใครพูดก็ได้ ทีมข่าวถามว่าใช่ตัวสารวัตรเอกหรือไม่ เจ้าตัวตอบว่า "ไม่ใช่ครับ"

670830

ด้านพล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ชี้แจงว่า มีข้อสั่งการใน 3 ประเด็นเร่งด่วนคือ 1. ให้ สน.ปทุมวัน ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น โดยให้สอบปากคำตำรวจนายดังกล่าว ซึ่งยังไม่ได้รับรายละเอียดว่าทำหน้าที่หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนพนันนี้อย่างไร เนื่องจากมีเพียงภาพและคลิปที่ปรากฎออกมา นอกจากนี้ จะต้องเรียกพยานที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำว่ามีบุคคลอื่นเพิ่มเติมหรือไม่ โดยเร่งรัดดำเนินการให้เร็วที่สุด 7 วัน หรือภายในกรอบการทำงาน 15 วัน

121608

2. สั่งให้ตำรวจนายดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่ที่ ศปก.บก.น.6 ไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวการสืบสวนของโรงพัก หากพบมูลความผิดจะดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด ไม่เลี้ยง เพราะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีในหมู่ตำรวจ

3. จะพิจารณาความบกพร่องระดับผู้บังคับบัญชา ตามแต่ละลำดับชั้นต่อไปว่าเหตุใดจึงมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับผู้ใต้บังคับบัญชา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส