น.6 สั่งเด้งสารวัตรสืบฯ เขย่าไฮโล พร้อมตั้ง กก.สอบเอาผิดวินัย-อาญา

27 ส.ค. 63

ผบก.น.6 แถลงชี้แจงคลิปฉาว "สารวัตรสืบฯ" สน.ปทุมวัน เป็นเจ้ามือเขย่าไฮโลให้ชาวบ้านแทง ที่แชร์กันว่อนโซเชียล ออกคำสั่งให้เจ้าตัวมาปฏิบัติราชการที่ ศปก.บก.น.6 พร้อมตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และพิจารณาว่าผู้บังคับบัญชาบกพร่องด้วยหรือไม่

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 63 พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 (ผบก.น. 6) แถลงข่าวกรณีโซเชียลมีการแชร์คลิปบ่อนพนันไฮโลแห่งหนึ่งที่กำลังเปิดเล่นกันอย่างคึกคัก โดยมีตำรวจนายหนึ่งนั่งเขย่าลูกเต๋าให้ชาวบ้านแทง ภายหลังสืบทราบว่าเป็นตำรวจยศ พ.ต.ท. ตำแหน่งสารวัตรสืบสวน สน.ปทุมวัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งสอบคลิปฉาว "พ.ต.ท." สน.ปทุมวัน ตั้งวงพาชาวบ้านเขย่าไฮโล

โดย พล.ต.ต.เมธี กล่าวว่า ได้สั่งการใน 3 ประเด็นเร่งด่วน คือ 1. ให้ สน.ปทุมวัน ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น โดยให้สอบปากคำตำรวจนายดังกล่าว ซึ่งยังไม่ได้รับรายละเอียดว่าทำหน้าที่หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนพนันนี้อย่างไร เนื่องจากมีเพียงภาพและคลิปที่ปรากฏออกมา นอกจากนี้จะต้องเรียกพยานที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำว่ามีบุคคลอื่นเพิ่มเติมหรือไม่ โดยเร่งรัดดำเนินการให้เร็วที่สุด 7 วัน หรือภายในกรอบการทำงาน 15 วัน

2. ได้สั่งให้ตำรวจนายดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่ที่ ศปก.บก.น.6 ไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับการสืบสวน หากพบมูลความผิดจะดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาดไม่เลี้ยง เพราะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีในหมู่ตำรวจ และ 3. จะมีการพิจารณาความบพร่องระดับผู้บังคับบัญชาตามแต่ละลำดับชั้นต่อไป ว่าเหตุใดจึงมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับผู้ใต้บังคับบัญชา

สำหรับบ่อนพนันที่พบนั้น ได้สั่งให้ฝ่ายสืบสวนไปทำงานเชิงลึก ทราบว่าบ่อนดังกล่าวไม่ได้อยู่ในเขตกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) โดยจะประสานไปยังท้องที่เกิดเหตุดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ