ตะลึง! ถ่ายติดวิญญาณ "ไอ้ไข่" ที่วัด จ.อ่างทอง

27 ส.ค. 63

ชาวบ้านตะลึง ภาพถ่ายติดวิญญาณไอ้ไข่ โผล่ข้างเจดีย์สีทอง ที่วัดสนามชัย จังหวัดอ่างทอง รักษาการเจ้าอาวาส แนะให้ใช้วิจารณญาณในการติดตามเรื่องนี้ และเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

1598509609267

หลังเมื่อวานที่ผ่านมาโลกโซเชียลแห่แชร์ภาพถ่ายลักษณะคล้ายไอ้ไข่ บริเวณด้านข้างเจดีย์สีทองด้านหลังแท่นประดิษฐานไอ้ไข่ ที่ทางวัดสนามชัย ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง เพิ่งจะนำมาประดิษฐานเพื่อให้ประชาชนกราบไหว้ สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ให้กับชาวบ้าน

1598509678961

วันนี้ (27 ส.ค.) ทีมข่าวได้พบกับ นางสาวณฐนน สวัสดี อายุ 37 ปี ผู้ถ่ายภาพดังกล่าวเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวานซืนที่ผ่านมาหลังมีการแห่รูปหล่อไอ้ไข่ เพื่อให้ประชาชนกราบไหว้ขอพระ ตนเองพร้อมแฟนหนุ่มได้เดินทางไปที่วัดสนามชัยกราบไหว้ขอโชคลาภ โดยเดินทางไปประมารช่วงเวลาค่ำ ระหว่างนั้นเองก็ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพภายในวัดไปเรื่อยๆ พอกลับมาถึงบ้านจึงนำรูปมาดูก็ต้องตกใจเมื่อเห็นบริเวณด้านหลังเจดีย์สีทองมีรูปลักษณะสีขาวคล้ายคนยืนอยู่ ซึ่งเมื่อขยายดูก็เห็นว่าคล้ายไอ้ไข่ หลังจากนั้นจึงนำภาพขึ้นโพสต์บนสังคมโซเชียลทำให้หลายคนต่างออกมาบอกว่าเป็นวิญญาณไอ้ไข่อย่างแน่นอน ซึ่งตนก็ยังไม่แน่ใจซึ่งอันนี้แล้วแต่คนมอง เพื่อความแน่ใจตนจึงกลับไปดูที่วัดสนามชัยตรงจุดที่ถ่ายภาพมาก็ไม่เห็นความผิดปกติแต่อย่างใด หลังจากข่าวนี้แพร่ออกไปชาวบ้านในพื้นที่ทราบข่าวต่างเดินทางแห่ขอเลขเด็ดกันอย่างคึกคัก

1598509640643

ขณะที่วัดสนามชัย ซึ่งเป็นที่จุดที่มีการถ่ายภาพวิญญาณไอ้ไข่ติดและเป็นที่ประดิษฐานรูปหล่อไอ้ไข่ พบชาวบ้านทยอยกันเดินทางมาขอพรไอ้ไข่กันอย่างต่อเนื่อง

1598509710089

ผู้สื่อข่าวได้ พูดคุยกับ พระอาจารย์สมหวัง ญาณสัมปัญโน รักษาการเจ้าอาวาสวัดสนามชัย เปิดเผยว่าญาติโยมบริเวณวัดเคยมาเปรยให้ฟังว่าอยากได้รูปหล่อไอ้ไข่มาอยู่ที่วัดเพราะจะได้ไม่ต้องไปไกล โยมพี่ชายอยู่ที่นครศรีธรรมราช จึงได้ไปขอผงธูปกระถางธูปที่ชาวบ้านมากราบไหว้ นำมาจ้างช่างที่จังหวัดสุพรรณบุรีหล่อเรซินเป็นรูปไอ้ไข่และนำผงธูปใส่ไว้ด้านในรูปหล่อก่อนที่จะนำบูชาที่บริเวณวัดสนามชัย ซึ่งได้ทำการแห่ไปรอบๆ ตลาดอ่างทองเพื่อให้ชาวบ้านได้กราบไหว้ หลังจากนั้นมีคนถ่ายภาพเจดีย์ด้านหลังที่ตั้งไอ้ไข่แล้วติดภาพสีขาวลักษณะคล้ายไอ้ไข่ ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นวิญญาณของไอ้ไข่ที่มาช่วยสร้างวัดที่ชำรุดทรุดโทรม แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องใช้วิจารณญาณในเรื่องนี้ และเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ